+Aa-
    Zalo

    Jack Ma bán 9,6 tỷ USD cổ phiếu Alibaba sau khi nghỉ hưu

    • DSPL
    ĐS&PL Sau khi nghỉ hưu và rời vị trí Chủ tịch Alibaba, Jack Ma đã bán bớt cổ phần, hạ tỷ lệ sở hữu xuống còn 4,8% để rút khỏi vai trò kinh doanh chính thức.

    Sau khi nghỉ hưu và rời vị trí Chủ tịch Alibaba, Jack Ma đã bán bớt cổ phần, hạ tỷ lệ sở hữu xuống còn 4,8% để rút khỏi vai trò kinh doanh chính thức, tập trung vào hoạt động từ thiện.

    Jack Ma tại lễ kỷ niệm 20 năm thành lập Alibaba hồi tháng 9/2019. Ảnh: AFP

    Theo báo cáo thường niên Alibaba Group mới công bố, Jack Ma, nhà đồng sáng lập của Tập đoàn Alibaba Group Ltd mới đây vừa cắt giảm cổ phần trong công ty từ 6,4% xuống còn 4,8%, tương đương khoảng 9,6 tỷ USD giá cổ phiếu hiện tại.

    Việc thoái vốn diễn ra khi Jack Ma nghỉ hưu và rời chức Chủ tịch Alibaba vào tháng 9 năm ngoái, rút dần khỏi các vai trò kinh doanh của tập đoàn thương mại điện tử để tập trung vào việc từ thiện.

    Alibaba không tiết lộ giá cổ phiếu của đợt thoái vốn này. Tuy nhiên, giá của cổ phiếu Alibaba đã tăng khoảng 40% so với thời điểm Jack Ma báo cáo nắm giữ 6,2% cổ phần trong công ty một năm trước.

    Cổ phiếu Alibaba tăng giá mạnh nhờ kết quả kinh doanh vượt dự báo, bất chấp nền kinh tế Trung Quốc tăng trưởng chậm lại do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.

    Ngoài Jack Ma, trong khoảng thời gian này, Phó chủ tịch Alibaba Joseph Tsai cũng đã hạ tỷ lệ sở hữu cổ phần từ 2,3% xuống 1,6%, tương đương với số tiền thu về khoảng 4,1 tỷ USD.

    Cả hai nhà sáng lập Alibaba rút dần khỏi các hoạt động điều hành thường xuyên của tập đoàn kể từ khi ông Daniel Zhang được công bố là người kế nhiệm Jack Ma. Ông Daniel Zhang chính thức đảm nhận vai trò Chủ tịch Alibaba từ tháng 9/2019.

    Kể từ đầu năm đến nay, cả hai đã quyên góp hàng triệu thiết bị bảo vệ cá nhân (PPE) thông qua các tổ chức từ thiện cho các bệnh viện trên toàn thế giới nhằm chống lại sự lây lan của Covid-19.

    Theo Forbes Real-Time Billionaires trong ngày 13/7, tài sản ròng của Jack Ma là 48,9 tỷ USD, xếp thứ 17 trong danh sách những người giàu nhất thế giới và là tỷ phú giàu thứ 2 Trung Quốc sau khi bị ông chủ Tencent Ma Huateng vượt mặt.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/jack-ma-ban-96-ty-usd-co-phieu-alibaba-sau-khi-nghi-huu-a330726.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan