+Aa-
    Zalo

    Jack Ma thừa nhận sẽ chật vật nếu phải đi xin việc tại "đế chế" Alibaba

    • DSPL
    ĐS&PL Tỷ phú Jack Ma thừa nhận, ông và những nhà sáng lập cùng thời nếu phải ứng tuyển sẽ không tránh khỏi chật vật để vượt qua các vòng sàng lọc hóc búa của Alibaba.

    Tỷ phú Jack Ma thừa nhận, ông và những nhà sáng lập cùng thời nếu phải ứng tuyển sẽ không tránh khỏi chật vật để vượt qua các vòng sàng lọc hóc búa của bộ phận tuyển dụng Alibaba.

    Phát biểu tại Hội nghị CEO toàn cầu của Forbes tổ chức ở Singapore, doanh nhân tỷ phú Jack Ma, người gây dựng Alibaba- một trong những đế chế thương mại điện tử thành công nhất hiện nay, vẫn phải thừa nhận rằng chính ông cũng sẽ đối mặt với muôn vàn khó khăn nếu đi xin việc ở thời điểm hiện tại.

    “Ngày nay, những người như tôi mà định xin vào làm ở Alibaba thì đó gần như nhiệm vụ bất khả thi”, Jack Ma phát biểu trước các diễn giả tham gia hội nghị.

    Tỷ phú Jack Ma từ chức vị trí chủ tịch Alibaba hôm 10/9 ở tuổi 55. Ảnh: AFP.

    Ông cho rằng, bản thân ông và những nhà sáng lập cùng thời khác nếu phải ứng tuyển sẽ không tránh khỏi chật vật để vượt qua các vòng sàng lọc hóc búa của các công ty công nghệ hàng đầu hiện nay.

    “Người ta sẽ đánh giá bạn bằng việc soi xét tấm bằng tốt nghiệp mà bạn có. Họ sẽ từ chối bạn và nói rằng, chúng tôi đang có những người tốt nghiệp Đại học Harvard, từ Standford. Hãy nhìn xem bạn tốt nghiệp từ đâu, không ai biết cả”, ông chỉ trích.

    Vị tỷ phú chỉ ra rằng đây là lỗ hổng nghiêm trọng hệ thống tuyển dụng quốc tế, vốn đặt trọng tâm vào thành tích học tập và có thành kiến với những người “lỗi thời”, sắp về hưu như ông.

    Trước đó, ngày 10/9, tỷ phú Jack Ma - người giàu nhất Trung Quốc đã chính thức rời ghế Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Alibaba.

    Được biết, Jack Ma rời Alibaba với khối tài sản lên đến 40 tỷ USD. Nhiều chuyên gia nhận định, kế hoạch chuyển giao quyền lực như Jack Ma rất hiếm tại Trung Quốc song sẽ không gây ra bất cứ xáo trộn lớn nào.

    Người tiếp quản vai trò điều hành của đế chế này là CEO Daniel Zhang. Một người mà truyền thông Trung Quốc ví von sẽ đưa chiếc máy kéo Alibaba dưới thời Jack Ma trở thành 1 chiếc Boeing 747 gắn 4 động cơ.

    Daniel Zhang là người đứng đầu của một loạt dự án chiến lược và truyền thông, điện toán đám mây, mảng giao đồ ăn, giải trí hay sự kiện ngày độc thân 11/11. Đặc biệt, đối với Daniel Zhang, vươn ra toàn cầu là mục tiêu CEO này muốn Alibaba hướng tới.

    Nguyễn Phượng(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/jack-ma-thua-nhan-se-chat-vat-neu-phai-di-xin-viec-tai-de-che-alibaba-a297810.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan