+Aa-
    Zalo

    Jack Ma: Tôi không làm cho mọi người cười nhưng làm cho chính mình luôn mỉm cười

    • DSPL
    ĐS&PL Jack Ma cho rằng, ông không tin vào siêu nhân mà tin vào tinh thần siêu đấu tranh. Bản thân ông không làm cho mọi người cười được nhưng làm cho chính mình luôn mỉm cười.

    Jack Ma cho rằng, ông không tin vào siêu nhân mà tin vào tinh thần siêu đấu tranh. Bản thân ông không làm cho mọi người cười được nhưng làm cho chính mình luôn mỉm cười.

    Ngày 6/11, Jack Ma - ông chủ đế chế thương mại điện tử lớn nhất Trung Quốc với tổng giá trị tới 460 tỷ USD, Alibaba - đối thoại với hơn 3.000 sinh viên Việt Nam tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia (Mỹ Đình, Hà Nội).

    Tại buổi đối thoại, Jack Ma đã truyền cảm hứng cho sinh viên bằng những câu chuyện về quá trình lập nghiệp và giao lưu với các bạn trẻ.

    Trước câu hỏi của của sinh viên: “Sau rất nhiều khó khăn khi đã bị từ chối ở KFC, thi trượt đại học và hầu hết các công ty từ chối sau tốt nghiệp, điều gì khiến ông đứng dậy và thành công như hôm nay?”, Jack Ma cho biết, ông rất buồn khi bị từ chối. Ông hài hước nói rằng số trời muốn ông tự lập công ty cho riêng mình. Điều khác biệt của chính tôi là tôi không bao giờ từ bỏ. Nếu không từ bỏ, chúng ta sẽ luôn có cơ hội.

    Jack Ma: Tôi không tin vào siêu nhân. Ảnh: VnExpress

    Jack Ma nói rằng, ông đã thiết kế logo để khách hàng, nhân viên của mình thấy hạnh phúc và ý nghĩa. Đó là logo mang khuôn mặt cười với mong muốn nhân viên, khách hàng và đồng nghiệp, cổ đông khi về nhà có nụ cười của Alibaba. Bất cứ những gì Alibaba làm, ông phải tự đặt câu hỏi liệu điều này có tốt cho khách hàng không? Không có tiền thì chẳng ai vui cả nhưng nếu chỉ có tiền sẽ không khiến các bạn hạnh phúc trong tâm.

    Trước câu hỏi của sinh viên về tính hài hước, Jack Ma nói mỗi ngày, ông đều trải qua nhiều vấn đề và nếu là doanh nhân thì phải học được cách hài hước, đối mặt thách thức. Ông không tin vào siêu nhân mà tin vào tinh thần siêu đấu tranh. Bản thân ông không làm cho mọi người cười được nhưng làm cho chính mình luôn mỉm cười.

    Jack Ma mong muốn xây dựng hệ thống hỗ trợ cho các doanh nghiệp nhỏ, để cho những người trẻ mua bất cứ nơi nào, bán bất cứ nơi đâu. Khi xây dựng nền tảng thế giới điện tử thương mại, sẽ khiến cho mọi người mua bán, và dành cho giới trẻ. Jack Ma mong muốn Việt Nam có một phần trong hướng đó và hưởng lợi từ đó.

    Trong buổi đối thoại, Jack Ma cũng chia sẻ ông đã từng thất bại. Tuy nhiên, khi xem phim Forest Gump ông đã học được rằng phải mạnh mẽ, tin tưởng vào tương lai, con người. Từ đó ông định hình được bản thân.

    Jack Ma cũng khuyên rằng, nếu bị từ chối, đừng bất vọng, nếu thất bại, đừng nản chí. Bởi những điều đó sẽ giúp bạn mạnh mẽ hơn.

    Jack Ma là tỷ phú tự thân nổi tiếng của Trung Quốc, với tài sản 39,6 tỷ USD, theo Forbes. Ông sinh năm 1964 tại Hàng Châu, từng là giáo viên tiếng Anh trước khi đồng sáng lập hãng thương mại điện tử Alibaba năm 1999. Doanh thu hãng này trong 12 tháng, đến hết tháng 3, là 23 tỷ USD.
    Alibaba niêm yết tại New York năm 2014 và là IPO lớn nhất thế giới khi đó. Ngoài thương mại điện tử, Alibaba còn hoạt động trong các lĩnh vực như dịch vụ tài chính, thanh toán online, điện toán đám mây, logistics và phim truyện.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/jack-ma-toi-khong-lam-cho-moi-nguoi-cuoi-nhung-lam-cho-chinh-minh-luon-mim-cuoi-a208275.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan