+Aa-
    Zalo

    Jack Ma: "Tôi không phải người hâm mộ đồng bitcoin"

    • DSPL
    ĐS&PL Trong cuộc đối thoại với tỷ phú Jack Ma, diễn viên Lan Phương đã gây bất ngờ khi hỏi về đồng tiền ảo đang gây sốt trên toàn cầu - đồng bicoin.

    Trong cuộc đối thoại với tỷ phú Jack Ma, diễn viên Lan Phương đã gây bất ngờ khi hỏi về đồng tiền ảo đang gây sốt trên toàn cầu - đồng bicoin.

    Ngày 6/11, ông chủ Alibaba, tỷ phú Jack Ma đã có mặt ở Trung tâm Hội nghị Quốc gia để đối thoại với sinh viên nhằm khơi gợi tinh thần hoài bão cho các bạn trẻ Việt Nam.

    Trước buổi đối thoại, rất nhiều câu hỏi gửi về cho Jack Ma liên quan đến những lời khuyên khởi nghiệp, cách vượt qua những thất bại đầu đời, kế hoạch xâm nhập thị trường Việt Nam và tầm nhìn Alibaba trong thời đại 4.0.

    Là người cuối cùng có cơ hội đặt câu hỏi cho ông chủ Alibaba, diễn viên Lan Phương gây bất ngờ khi hỏi Jack Ma về việc ông nghĩ gì về tương lai thanh toán của Bitcoin, bởi vị tỷ phú này nhiều lần chia sẻ ông sẽ làm mọi điều để thúc đẩy thanh toán điện tử, không sử dụng tiền mặt.

    "Tôi không phải người hâm mộ đồng bitcoin", Jack Ma nói. Dù là người quan tâm đến một xã hội không dùng tiền mặt, ông vẫn thận trọng khi nói về đồng tiền ảo đang làm mưa làm gió trên các sản giao dịch quốc tế. "Điều tôi muốn thảo luận và tìm hiểu là giá trị của Bitcoin, nhưng phải công nhận, phía sau đồng tiền ảo này là một công nghệ bán hàng rất đáng nể".

    "Với Alibaba hay Alipay, chúng tôi cố gắng bảo đảm thế giới phi tiền mặt được tạo ra là một thế giới bình đẳng, một nền tài chính bao trùm. Ở đó, mọi người đều được hưởng lợi. Tôi căm thù tham nhũng và cách thức thanh toán loại bỏ tiền mặt sẽ góp phần hạn chế tham nhũng.

    Tôi không biết nhiều về bitcoin, nên không thể giả vờ mình hiểu biết để trả lời cho bạn. Tôi cho rằng, kinh doanh hay làm bất cứ điều gì, nếu bạn không biết, điều đó chẳng có gì là đáng xấu hổ cả. Thay vào đó, nếu không biết mà tỏ ra hiểu biết, điều đó thật chẳng ra gì".

    Xuất thân nghèo khó nhưng ông chủ Alibaba là tấm gương để nhiều bạn trẻ noi theo. Hiện ông là sáng lập viên, chủ tịch và người giữ 7,8% cổ phần của Tập đoàn này. Ước tính, tài sản của ông khoảng 39,6 tỷ USD, trong đó phần lớn đóng góp từ cổ phần ở Alibaba, 37,9% cổ phần của Ant Financial, gần 50% cổ phần tại Alipa – nền tảng thanh toán trực tuyến của Alibaba.

    Minh Thư(T/h)
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/jack-ma-toi-khong-phai-nguoi-ham-mo-dong-bitcoin-a208308.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan