+Aa-
    Zalo

    Jack vướng lùm xùm "đạo nhái" khi vừa trở lại, MV gây tranh cãi

    • DSPL
    ĐS&PL Trở lại thị trường âm nhạc sau hơn 1 năm vắng bóng, nam ca sĩ Jack vướng phải tranh cãi cho rằng anh "đạo nhái" ca khúc của nghệ sĩ nước ngoài và MV mới được cho là có yếu tố bạo lực.

    Tối 19/7, Jack phát hành MV mới mang tên Ngôi sao cô đơn sau 1 năm vướng ồn ào về chuyện đời tư cá nhân. Kể từ MV Lay la lay ra mắt hồi tháng 4/2021, đến tận bây giờ người hâm mộ mới đón nhận sản phẩm âm nhạc tiếp theo của Jack. Màn trở lại của giọng ca gốc miền Tây trở thành đề tài thu hút sự quan tâm của công chúng.

    jack vuong lum xum dao nhai khi vua tro lai mv gay tranh cai2 copy
    Jack trở lại với MV Ngôi sao cô đơn. 

    Chưa đầy 24 giờ phát hành, MV Ngôi sao cô đơn đã đạt hơn 4,5 triệu lượt xem (tính đến 19h ngày 20/7) và dễ dàng giành vị trí top 1 thịnh hành của YouTube. Mặc dù nhận được sự ủng hộ từ fan nhưng màn tái xuất này của chủ nhân hit Hồng nhan lại không được suôn sẻ.

    Theo chia sẻ của nam ca sĩ, đây là ca khúc do anh tự sáng tác và lên ý tưởng MV cùng ê-kíp. Tuy nhiên, bên cạnh lượt xem "khủng" cùng những lời khen ngợi từ người hâm mộ, sản phẩm này vấp phải nhiều ý kiến trái chiều, đặc biệt là nghi án "đạo nhái".

    Nhiều người cho rằng phần giai điệu của Ngôi sao cô đơn có sự tương đồng với Blinding Lights của The Weeknd. Không chỉ vậy, những hình ảnh trong MV của Jack còn bị cho là "giống hệt" MV của nam ca sĩ kiêm nhạc sĩ, nhà sản xuất âm nhạc người Canada.

    jack vuong lum xum dao nhai khi vua tro lai mv gay tranh cai1
    MV mới của Jack gây ra nhiều ý kiến trái chiều.

    Một số tài khoản nhận xét: "Vừa nghe đoạn đầu MV của Jack là trong đầu nhớ đến Blinding Lights của The Weeknd", "Tôi vừa nghe cả hai ca khúc, nó thật sự giống từ lúc vô đầu MV luôn", "Dù phần beat nghe khá hay và bắt tai nhưng lại có phần hao hao với Blinding Lights. Phần lời và cách hát lạc quẻ với giai điệu", "Từ điệu nhạc đến khung cảnh quay không khác gì của The Weeknd"...

    Ngoài ra, phần điệp khúc của Ngôi sao cô đơn cũng bị nhận xét có nhiều điểm tương đồng với phân đoạn trong bài hát Cô Thắm không về của Phát Hồ.

    Bên cạnh đó, tạo hình và sự thể hiện của Jack trong MV cũng bị cho là "lấy ý tưởng" từ nhân vật khác. Có người cho rằng nam ca sĩ sinh năm 1997 đang cố gắng thể hiện bản thân giống như nhân vật Joker trong điện ảnh Mỹ, có người lại cho rằng tạo hình của Jack trong MV lần này giống với hình ảnh của Sơn Tùng M-TP trong MV There's no one at all từng bị gỡ khỏi YouTube cách đây không lâu. Tuy nhiên, sự thể hiện của Jack trong MV vẫn chưa được đánh giá cao.

    jack vuong lum xum dao nhai khi vua tro lai mv gay tranh cai3
    Hình ảnh trong MV Ngôi sao cô đơn. 

    Đáng chú ý, những hình ảnh trong MV Ngôi sao cô đơn cũng bị cho là có phần kích động bạo lực với phân cảnh Jack cầm gậy đánh người, chống lại cảnh sát. Điều đáng nói, fan của nam ca sĩ đa số là giới trẻ, thậm chí là học sinh cấp 2 nên công chúng lo ngại những hình ảnh trên có thể gây ảnh hưởng xấu. 

    Song song với những ý kiến trái chiều thì vẫn có một bộ phận người nghe dành sự ủng hộ cho MV lần này của Jack.

    Bích Thảo(T/h) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/jack-vuong-lum-xum-dao-nhai-khi-vua-tro-lai-mv-gay-tranh-cai-a545237.html
    Sự kiện: Sao Việt
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan