Jamaica trục xuất nghi phạm ám sát cố tổng thống Haiti


Chủ nhật, 02/01/2022 | 09:29


Cùng sự kiện

Một cựu binh Colombia có liên quan tới vụ ám sát cố Tổng thống Haiti Jovenel Moise đã bị trục xuất khỏi Jamaica và sẽ phải rời đi vào ngày 3/1.

Ông Mario Antonio Palacios, 43 tuổi, bị chính quyền Haiti cáo buộc liên quan tới nhóm lính đánh thuê đã ám sát cố Tổng thống Haiti Jovenel Moise trong cuộc đột kích vào dịch thự riêng của ông vào tháng 7/2021. Ông Palacios đã bị bắt ở Jamaica vào tháng 10 cùng năm và bị kết án vì nhập cảnh trái phép vào đất nước này từ Cộng hòa Dominica.

Tin thế giới - Jamaica trục xuất nghi phạm ám sát cố tổng thống Haiti
Vụ ám sát cố Tổng thống Jovenel Moise hồi tháng 7/2021 đã khiến thế giới chấn động. Ảnh: Reuters

Theo đó, chính phủ Jamaica đã ban hành lệnh trục xuất với nghi phạm ám sát cố tổng thống Haiti vì hành vi nhập cảnh trái phép trên. Một phát ngôn viên cảnh sát địa phương cho biết Jamaica không có hiệp ước dẫn độ chính thức với Haiti.

Bà Marlene Malahoo Forte, Tổng chưởng lý Jamaica, chia sẻ: "Thông tin được cung cấp không liên kết đối tượng với vụ ám sát và về cơ bản, thông tin chỉ ra rằng ông là nghi phạm âm mưu cướp có vũ trang. Những nỗ lực của chúng tôi để có thêm thông tin chi tiết từ phía Haiti đã không thành công".

Bà nói thêm, sau khi Palacios bị bắt và giam giữ tại trại giam Horizon ở Kingston, các luật sư của ông đã yêu cầu thả tự do ngay lập tức cho ông, nhấn mạnh việc giam giữ anh ta là bất hợp pháp. 

Reuters cho biết hiện luật sư của Palacios và chính phủ Haiti chưa đưa ra bình luận chính thức về vụ trục xuất trên. 

Minh Hạnh (Theo Reuters)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/jamaica-truc-xuat-nghi-pham-am-sat-co-tong-thong-haiti-a524447.html