+Aa-
    Zalo

    Jason Nguyễn điều hành những công ty nào?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trước khi bị khởi tố về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản", Jason Nguyễn được biết đến là một CEO đình đám khi điều hành nhiều doanh nghiệp với vốn điều lệ hàng trăm tỷ.

    Trước khi bị khởi tố về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản", Jason Nguyễn được biết đến là một CEO đình đám khi điều hành nhiều doanh nghiệp với vốn điều lệ hàng trăm tỷ.

    Nguyễn Khánh Nguyên thường xuyên "chia sẻ" kinh nghiệm làm giàu trên mạng xã hội.

    Ngày 23/11/2020, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM đã ra Quyết định khởi tố bị can, lệnh tạm giam đối với Nguyễn Khánh Nguyên (32 tuổi, còn gọi là Jason Nguyễn) về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

    Trước khi bị bắt, Jason Nguyễn được biết đến là một CEO đình đám với lối sống xa hoa, điều hành 3 doanh nghiệp có vốn điều lệ hàng chục tỷ.

    Không những vậy, Nguyễn Khánh Nguyên thường xuyên "chia sẻ" kinh nghiệm làm giàu trên mạng xã hội.

    Theo tìm hiểu, Jason Nguyễn là chủ sở hữu, Người đại diện theo pháp luật của Công ty TNHH MTV Seven Corp. Doanh nghiệp này được thành lập vào ngày 24/01//2018, có trụ sở tại 47/8 Nguyễn Cửu Vân, phường 17, quận Bình Thạnh, TP.HCM.

    Ban đầu, doanh nghiệp này có vốn điều lệ là 3 tỷ đồng. Đến tháng 12/2019, Seven Corp tăng vốn lên 30 tỷ đồng.

    Còn Công ty TNHH MTV Boowoo do Jason Nguyễn làm đại diện pháp luật có trụ sở tại tầng 16, tòa nhà Saigon Tower, số 29 Lê Duẩn, phường Bến Nghé, quận 1, TP.HCM.

    Doanh nghiệp đăng ký kinh doanh chính là bán buôn hàng thủ công mỹ nghệ, hàng trang trí nội thất, bán buôn khẩu trang y tế, dược phẩm, dụng cụ y tế, bán buôn găng tay y tế,...

    Tính đến tháng 7/2020, Boowoo có vốn điều lệ 500 tỷ đồng.

    Theo điều tra của cơ quan chức năng, tháng 5/2020, với vai trò là người đại diện Công ty TNHH MTV Boowoo, Jason Nguyễn làm việc với ông Philip Leigh Mckenzie thông qua một người môi giới ở Thái Lan.

    Khi biết ông Philip có nhu cầu mua găng tay y tế để bán cho khách ở nước ngoài, Jason đã nảy sinh ý định lừa đảo khi nói với ông Philip là mình có nhà máy sản xuất găng tay y tế mang nhãn hiệu Boowoo Glove.

    Ngày 6/8/2020, ông Philip tin tưởng ký hợp đồng đặt mua 10 triệu hộp găng tay y tế nhãn hiệu Boowoo Glove, đồng thời chuyển 57 tỷ đồng vào tài khoản Công ty TNHH MTV Boowoo.

    Tuy nhiên, sau khoảng 2 tuần, khi ông Philip yêu cầu Jason Nguyễn giao trước 2 container găng tay y tế thì người này không có hàng để giao và trốn tránh.

    Nghi ngờ Jason Nguyễn lừa đảo, chiếm đoạt số tiền lớn nên ông Philip đã tố cáo đến Công an TP.HCM.

    Bạch Hiền

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/jason-nguyen-dieu-hanh-nhung-cong-ty-nao-a347074.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan