+Aa-
    Zalo

    Jebo: Chủ tịch Chung “thông tin sai sự thật’

    • DSPL
    ĐS&PL Trong thông cáo phát đi của JEBO, đơn vị này cho rằng Chủ tịch TP.Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã “thông tin sai sự thật”.

    Trong thông cáo phát đi của JEBO, đơn vị này cho rằng Chủ tịch TP.Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã “thông tin sai sự thật” khi nói JEBO thử nghiệm làm sạch sông Tô Lịch mà không xin phép TP.

    Bộ trưởng Trần Hồng Hà trao đổi với đại diện công ty JVE về các vấn đề liên quan đến dự án xử lý nước trong thời gian qua. Ảnh:TTXVN

    Liên quan đến những phát biểu của Chủ tịch TP.Hà Nội Nguyễn Đức Chung về việc thử nghiệm công nghệ làm sạch sông Tô Lịch mà chưa xin phép, TTXVN đưa tin, trong thông cáo gửi báo chí sáng ngày 7/12, Tổ chức xúc tiến thương mại - môi trường Nhật Bản (JEBO) khẳng định trước khi triển khai thí điểm làm sạch sông Tô Lịch bằng công nghệ Nano-Bioreactor, đã xin phép thành phố Hà Nội và được chấp thuận.

    JEBO thông tin rằng ngày 11/4/2019, JEBO đã có cuộc làm việc với Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc về việc triển khai thí điểm làm sạch sông Tô Lịch và góc Hồ Tây bằng công nghệ Nano-Bioreactor Nhật Bản. Thủ tướng cho rằng đây là một ý tưởng tốt, phù hợp chủ trương của Đảng và Chính phủ Việt Nam nhằm tăng cường công tác bảo vệ môi trường trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nuớc.

    Đến ngày 26/4/2019, tại trụ sở UBND TP.Hà Nội, JEBO đã tham dự cuộc họp do Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thế Hùng chủ trì về việc xem xét việc Đoàn chuyên gia Nhật Bản và Công ty JVE đề nghị tài trợ thí điểm làm sạch một đoạn sông Tô Lịch và một góc Hồ Tây.

    Một số lãnh đạo các sở Xây dựng, Ngoại vụ, Tài nguyên và Môi trường, Khoa học và Công nghệ, Văn phòng Ủy ban Nhân dân thành phố; Ban Quản lý dự án công trình cấp nước thoát nước và môi trường, Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Thoát nước Hà Nội cũng tham gia vào cuộc họp trên.

    Vẫn theo JEBO, sau khi nghe ý kiến của các đơn vị, sở ban ngành có mặt tại cuộc họp, Phó Chủ tịch Nguyễn Thế Hùng kết luận, chỉ đạo: Đồng ý cho đoàn chuyên gia Nhật Bản phối hợp với Công ty Cổ phần Cải thiện Môi trường Nhật Việt thực hiện thí điểm xử lý làm sạch môi trường nước trên một đoạn sông Tô Lịch và một góc Hồ Tây bằng nguồn tài trợ của bên Nhật Bản (đơn vị tự nguyện thực hiện thí điểm và tài trợ kinh phí thí điểm).

    "Thật lòng mà nói, đến giờ phút này, biết bao công sức, tiền của, thời gian của chuyên gia Nhật Bản chúng tôi vì người dân Hà Nội để thực hiện dự án tài trợ miễn phí thí điểm xử lý sông Tô Lịch này. Nhưng Tổ chức JEBO Nhật Bản chúng tôi thấy buồn vì Ngài Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội lại thông tin sai sự thật về việc JEBO tiến hành thử nghiệm công nghệ Nano-Bioreactor làm sạch sông Tô Lịch mà chưa xin phép thành phố như kiểu chúng tôi 'làm chui' mà không xin phép.

    Trong khi thực tế là thực hiện theo văn bản Thông báo số 142/TB-VP ngày 9-5-2019 của chính Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội nêu rõ đồng ý cho phép JEBO thực hiện," nội dung bản thông cáo thể hiện.

    Như Thanh Niên đã đưa tin, chiều ngày 6/12, tại buổi tiếp xúc cử tri quận Hoàn Kiếm, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã giải đáp thắc mắc của cử tri về việc chuyên gia Nhật Bản thử nghiệm làm sạch sông Tô Lịch bằng công nghệ nano.

    Theo ông Chung, đơn vị Nhật Bản vào thử nghiệm việc xử lý làm sạch sông Tô Lịch đã không hề xin phép thành phố, mà thông qua Công ty cấp thoát nước Hà Nội. Ông Chung cũng cho rằng, trong quá trình thực hiện, JEBO và JVE đã không tuân thủ yêu cầu của thành phố, đặc biệt là việc mời báo chí đưa tin khuếch trương trong khi chưa có kết quả thử nghiệm.

    Tuy nhiên, ông Chung “khẳng định với các bác (cử tri) là tôi chịu trách nhiệm về việc này, trước khi xả nước hồ Tây đã thông báo đầy đủ cho Trung tâm Xúc tiến đầu tư của Nhật Bản (JEBO), trực tiếp Công ty JVE là anh Tuấn Anh - Tổng giám đốc, Chủ tịch HĐQT”.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/jebo-chu-tich-chung-thong-tin-sai-su-that-a303718.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan