+Aa-
    Zalo

    Jeff Bezos chứng kiến ​​hơn 25 tỷ USD tài sản của mình bị "bốc hơi"

    (ĐS&PL) - Sau khi cổ phiếu của công ty thương mại điện tử Amazon giảm 14% vào ngày 29/4, tổng tài sản của tỷ phú Jeff Bezos đã ‘bốc hơi’ 20,5 tỷ USD.

    Theo Fortune, tỷ phú Jeff Bezos đã chứng kiến 20,5 tỷ USD tài sản của mình "tan biến", sau khi kết quả kinh doanh của Amazon.com khiến các nhà đầu tư thất vọng.

    ong chu amazon jeff bezos dspl
    Tỷ phú Jeff Bezos.

    Cổ phiếu của Amazon đã giảm 14% trong ngày 29/4, sau khi công ty này báo cáo lỗ trong quý và doanh số bán hàng tăng trưởng chậm nhất kể từ năm 2001. Theo Forbes, tính đến ngày 29/4, giá trị tài sản ròng của ông Bezos là 150 tỷ USD, giảm so với 170,5 tỷ USD một ngày trước đó.

    Ngoài ra, theo Chỉ số Tỷ phú Bloomberg, giá trị tài sản ròng của ông Bezos giảm xuống chỉ còn 148,4 tỷ USD.  Vào thời kỳ đỉnh cao của mình vào năm 2021, ông có tổng tài sản trị giá hơn 210 tỷ USD.

    Theo chỉ số Bloomberg, 500 người giàu nhất thế giới đã mất tổng cộng hơn 54 tỷ USD vào ngày 29/4. Chỉ số S&P 500 giảm 3,6% và chỉ số Nasdaq 100 giảm 4,5%.

    Amazon đang phải đối mặt với chi phí nhân sự cao hơn sau khi tuyển dụng bừa bãi trong đại dịch COVID-9 và lạm phát gia tăng có thể kìm hãm doanh số bán hàng. Công ty đã báo lỗ ròng 3,8 tỷ USD trong quý kết thúc vào ngày 31/3, so với lợi nhuận 8,1 tỷ USD cùng kỳ năm ngoái.

    Trước đó, trong một diễn biến khác, tờ Bloomberg đưa tin, nhà sáng lập Amazon đã đăng tải câu hỏi đầy khiêu khích sau khi tỷ phú Elon Musk chốt thương vụ 44 tỷ USD thâu tóm Twitter: Liệu điều này có tạo ra khó khăn cho Tesla ở Trung Quốc không?

    Ông Musk đã thâu tóm thành công Twitter và nắm trong tay mong ước tạo ra môi trường tự do ngôn luận như mong muốn. Tuy nhiên, giống như nhiều nền tảng mạng xã hội khác của Mỹ, Twitter vẫn bị cấm tại Trung Quốc.

    Tesla đã thăng hoa ở Trung Quốc nhờ được hậu thuẫn về giá, những khoản cho vay rẻ và nhiều hỗ trợ khác kể từ khi hoạt động tại đây. Tuy nhiên, năm ngoái công ty đã chịu sức ép lớn khi truyền thông nhà nước và các nhà chức trách đặt câu hỏi về thái độ của Tesla với khách hàng.

    Trong suốt 15 năm, 2 người giàu nhất hành tinh, 2 CEO công ty quyền lực bậc nhất thế giới là Elon Musk và Jeff Bezos luôn đối đầu nhau kịch liệt, nhất là trong lĩnh vực không gian.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/jeff-bezos-chung-kien-hon-25-ty-usd-tai-san-cua-minh-bi-boc-hoi-a535985.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan