+Aa-
    Zalo

    John McCain trở lại Thượng viện Mỹ bỏ phiếu thay thế Obamacare

    • DSPL
    ĐS&PL Thượng nghị sĩ John McCain đã trở lại Thượng viện Mỹ để có thể tham gia bỏ phiếu việc bãi bỏ và thay thế ObamaCare sau khi vừa trải qua ca phẫu thuật u ác tính.

    Thượng nghị sĩ John McCain đã trở lại Thượng viện Mỹ để có thể tham gia bỏ phiếu việc bãi bỏ và thay thế ObamaCare sau khi vừa trải qua ca phẫu thuật u ác tính.

    Báo VTV đưa tin, rạng sáng nay (26/7) theo giờ Hà Nội, Thượng viện Mỹ đã có cuộc bỏ phiếu kịch tích thông qua việc tiếp tục bàn thảo về việc bãi bỏ và thay thế Obamacare.

    Tâm điểm của cuộc bỏ phiếu là sự trở lại bất ngờ của Thượng nghị sĩ 80 tuổi John McCain sau khi vừa trải qua ca phẫu thuật u ác tính. Lá phiếu ủng hộ để tiếp tục thảo luận về việc bãi bỏ và thay thế Obamacare của ông John McCain thực sự quan trọng, giúp phe Cộng hòa có được tổng số 50 phiếu ủng hộ, đúng bằng với số phiếu phản đối. Khi tỷ số phiếu là hòa, lá phiếu quyết định thuộc về Phó Tổng thống kiêm Chủ tịch Thượng viện Mike Pence.

    Ông McCain phát biểu sau cuộc bỏ phiếu thượng viện. Ảnh: Reuters.

    Với kết quả sít sao 51 - 50, Thượng viện Mỹ có thể tiếp tục bàn thảo việc bãi bỏ, thay thế đạo luật Obamacare. Tuy nhiên, chưa có gì đảm bảo Thượng viện sẽ thông qua một dự luật bãi bỏ, thay thế Obamacare - đạo luật chăm sóc sức khỏe y tế hợp túi tiền vốn được coi là di sản của cựu Tổng thống Obama.

    Báo VnExpress cũng thông tin thêm, trong cuộc họp báo chung với Thủ tướng Lebanon ở Nhà Trắng, Tổng thống Trump đã cám ơn những người Cộng hoà sau cuộc bỏ phiếu. "Giờ chúng ta tiếp tục tiến tới một nền y tế tuyệt vời cho người dân Mỹ. Đây là bước tiến lớn", Tổng thống Trump nói.

    Những ngày tới sẽ bao gồm thời gian thảo luận và bỏ phiếu về nhiều sự sửa đổi và cuối cùng là một cuộc bỏ phiếu về dự luật có thể tác động lớn tới nền y tế Mỹ, vốn chiếm khoảng một phần sáu nền kinh tế nước này.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/john-mccain-tro-lai-thuong-vien-my-bo-phieu-thay-the-obamacare-a197263.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan