+Aa-
    Zalo

    Johnson & Johnson ngừng bán phấn rôm chứa bột talc

    ĐS&PL Thông báo từ Johnson & Johnson cho biết họ sẽ ngừng bán phấn rôm trẻ em chứa bột talc trên toàn cầu vào năm 2023.

    Hãng Channel News Asia đưa tin, ngày 10/8, công ty dược phẩm Johnson & Johnson thông báo sẽ ngừng bán phấn rôm trẻ em sử dụng bột talc trên toàn cầu từ năm 2023.

    johnson johnson ngung ban phan rom chua bot talc dspl
    Một sản phẩm phấn rôm trẻ em của công ty Johnson & Johnson.

    Theo công ty này, quyết định chuyển sang sản xuất hoàn toàn phấn rôm trẻ em làm từ bột ngô “là một phần trong việc đánh giá lại danh mục sản phẩm trên toàn cầu”.

    Hãng cũng cho biết thêm phấn rôm làm từ bột ngô được sử dụng rộng rãi ở nhiều quốc gia trên thế giới. Khác với bột talc là một loại khoáng chất, bột ngô có thành phần tự nhiên, thân thiện với môi trường và có thể ăn được nên được đánh giá là an toàn hơn cho trẻ em.

    Trước đó, vào năm 2020, Johnson & Johnson thông báo dừng bán phấn rôm được sản xuất từ bột talc tại Mỹ và Canada, do nhu cầu đối với sản phẩm này giảm mạnh liên quan đến những thông tin về độ an toàn của sản phẩm cũng như những thách thức pháp lý mà công ty đối mặt.

    Hiện Johnson & Johnson đang đối mặt với 38.000 đơn kiện từ khách hàng - những người cho rằng sản phẩm phấn rôm làm từ bột talc gây ung thư do có chứa amiăng.

    Johnson & Johnson đã lên tiếng bác bỏ những cáo buộc trên. Công ty nói rằng các cuộc thử nghiệm khoa học trong nhiều thập niên và việc được cơ quan chức năng phê chuẩn đã cho thấy rằng bột talc an toàn và không chứa amiăng.

    Tuy nhiên, Reuters cho biết một cuộc điều tra vào năm 2018 của hãng tin này cho thấy Johnson & Johnson đã biết đến sự hiện diện của amiăng trong các sản phẩm chứa bột talc.

    Các ghi chép nội bộ công ty cùng các cuộc thử nghiệm cho thấy từ ít nhất năm 1971 đến những năm đầu thập niên 2000, bột talc nguyên chất và các sản phẩm bột thành phẩm của Johnson & Johnson đều dương tính với lượng nhỏ amiăng.

    Xuất hiện trên thị trường lần đầu vào năm 1894, phấn rôm của Johnson & Johnson đã trở thành sản phầm biểu tượng của nhãn hàng thân quen của mọi gia đình. Tại thời điểm sản phẩm phải rút khỏi các quầy hàng tại Mỹ, phấn rôm của Johnson & Johnson chiếm 0,5% doanh thu của hãng tại thị trường Mỹ.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/johnson-johnson-ngung-ban-phan-rom-chua-bot-talc-a547761.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan