Kang Dong Won: “Thánh sống” hoàn hảo từ tài sắc cho tới học vấn, nhân cách nhưng vẫn…ế


Chủ nhật, 09/06/2019 | 07:09


Kang Dong Won xuất sắc đến nỗi anh có tới 2 biệt danh cực kỳ đáng ngưỡng mộ, đó là "thần tượng của các thần tượng" và "thánh sống" của làng giải trí xứ Hàn.

Kang Dong Won xuất sắc đến nỗi anh có tới 2 biệt danh cực kỳ đáng ngưỡng mộ, đó là "thần tượng của các thần tượng" và "thánh sống" của làng giải trí xứ Hàn. 

Nhan sắc “không phải dạng vừa”

Sinh năm 1981, Kang Dong Won thường được người hâm mộ Hàn ưu ái dành tặng cho cái tên "Thánh sống" bởi vẻ đẹp không bút nào tả xiết.

Dù là thời "trẻ trâu", nhan sắc của Kang Dong Won vẫn khó lòng bị bắt bẻ.

Cách đây hơn một thập kỉ, khi mà vẻ đẹp nam tính như tượng tạc của những Jang Dong Gun, Won Bin, Jung Woo Sung đang thống trị màn ảnh, thì sự xuất hiện của Kang Dong Won (và một số sao nam khác như Lee Jun Ki) đã tạo nên một hội chứng mới, một trào lưu nhan sắc mới, đó là vẻ đẹp "hơn hoa".

Đối với khán giả Hàn Quốc, Kang Dong Won giống như một chuẩn mực về ngoại hình hay tiệm cận sự hoàn hảo. Gương mặt điển trai không góc chết của Kang Dong Won cùng chiều cao 1,86m của anh, khó ai có thể phủ nhận được sức hút của chúng. Một vẻ đẹp mà nhiều người ví là giống như bước ra từ truyện tranh vậy.

Sự nghiệp diễn xuất đáng nể

Ít ai biết rằng trước khi đến với vai trò diễn viên, Kang Dong Won bước vào làng giải trí với tư cách người mẫu. Một cuộc casting tình cờ trên phố đưa anh đến với công việc người mẫu.

Từng sải bước trên sàn diễn thời trang danh giá thế giới ở Paris cho những thương hiệu nổi tiếng như Gucci, nhiều người đã tin rằng, anh sẽ trở thành một người mẫu hàng đầu.

Tuy nhiên, đến năm 2003, Kang Dong Won quyết định rời khỏi làng mốt để bước chân vào nghiệp diễn xuất. Và có lẽ quyết định này của Kang Dong Won hoàn toàn đúng đắn.

Vai diễn Jung Tae Sung trong Temptation of wolves đã khiến Kang Dong Won trở thành chàng trai đáng yêu được các cô gái khao khát.

Năm 2004, phim điện ảnh “Temptation of Wolves” đã trở thành hiện tượng đặc biệt trên màn ảnh lớn xứ kim chi. Bộ phim dựa trên cuốn truyện tranh cùng tên, góp phần đưa tên tuổi nam diễn viên Kang Dong Won lên vị trí "top star".

Suốt gần 15 năm sự nghiệp, Kang Dong Won chỉ mới đóng 3 phim truyền hình trong hai năm đầu mới debut, còn lại, anh tập trung ở mảng điện ảnh. Nam diễn viên luôn chăm chỉ cho ra mắt từ 1 - 2 phim mỗi năm, có năm ra tận 3 phim mới.

Trong số đó phải kể đến “Temptation of Wolves”, “Jeon Woo Chi”, ‘Kundo”, “The Priests”, “A Violent Prosecutor”, “Vanishing Time: A Boy Who Returned”, ‘Master”...

Tác phẩm ăn khách nhất của anh tính đến thời điểm hiện tại là “A Violent Prosecutor” với gần 10 triệu vé. Trong năm 2018, bên cạnh “Golden Slumber” và “Inrang”, Kang Dong Won còn chính thức ra mắt tại Hollywood thông qua “Tsunami LA”.

Kang Dong Won và Song Hye Kyo vào vai tình nhân trong “Camellia”.

Kang Dong Won trong “Illang: The Wolf Brigade”.

Kang Dong Won trong “Master”.

Có lẽ cũng bởi vẻ ngoài quá thu hút của mình mà diễn xuất của anh vô tình ít được chú ý hơn, dù thực chất thực lực của tài tử này không phải dạng vừa đâu. Kang Dong Won được đánh giá là một trong những diễn viên thành công nhất thế hệ của mình suốt 15 năm trong ngành giải trí.

Ở anh hội tụ tất cả những phẩm chất mà các nhà sản xuất, các đạo diễn hàng đầu luôn tìm kiếm: Diễn xuất tốt, ngoại hình thu hút, thái độ làm việc chuyên nghiệp, đam mê nghề nghiệp và hơn hết là khả năng tạo hit đối với các tác phẩm mình tham gia.

Gia thế, học vấn đều thuộc hàng “khủng”

Kang Dong Won lớn lên tại Busan. Bố của anh, Kang Chul Woo, là phó chủ tịch của tập đoàn SPP Heavy Industries. Nói cách khác, Kang Dong Won chính là một tài phiệt, một người thừa kế thực sự.

Tuy nhiên, Kang Dong Won chia sẻ trước khi trở thành phó chủ tịch của một trong 10 tập đoàn vận tải lớn nhất trên thế giới, cha của anh cũng phải đi lên từ cấp thấp nhất - một nhân viên hoàn toàn bình thường.

Kang Dong Won thừa nhận rằng con đường sự nghiệp thành công của anh chính là nhận được những ảnh hưởng tích cực từ bố - một người đàn ông chăm chỉ, trung thực và không ngừng vươn lên trong cuộc sống.

Đầu năm 2017, những tranh cãi xoay quanh nguồn gốc thân Nhật của gia đình Kang Dong Won khiến anh trở thành tâm điểm chỉ trích của dư luận. Thế nhưng đến cuối cùng, chính dư luận lại quay lại đứng về phía anh cùng lí lẽ: "Chúng ta vốn dĩ không thể chọn bố mẹ".

Ngoài ra, học vấn của Kang Dong Won cũng khiến mọi người vô cùng ngưỡng mộ. Kang Dong Won là một trong những nghệ sĩ nổi tiếng học giỏi của xứ Hàn. Chỉ số IQ của anh là 137. Thời trung học, anh từng đứng thứ hai toàn trường về học lực. Phải xét đến sự khắc nghiệt, căng thẳng của nền giáo dục Hàn Quốc, bạn mới thấy việc đứng thứ hai toàn trường là chuyện đáng nể tới mức nào. Kang Dong Won từng thi đỗ vào một trường tư thục với số điểm 192/200. Thời đi học, anh đã được bạn bè chú ý nhờ học giỏi và tất nhiên, đẹp trai.

Anh tốt nghiệp trường Đại học Hanyang với một bằng cử nhân ngành Kỹ thuật cơ khí. Ngoài ra, Kang Dong Won cũng có khả năng tiếng Anh khá tốt.

Nhân cách tuyệt vời, gần 40 vẫn “cô đơn lẻ bóng”

Ngoài ngoại hình, khả năng diễn xuất thì điều mà fan hâm mộ của Kang Dong Won có thể tự hào đó chính là nhân cách tuyệt vời của anh. Với Kang Dong Won, hầu hết các tin tức về anh trên truyền thông là về công việc.

Chẳng mấy khi có những ồn ào liên quan tới cuộc sống cá nhân hay những scandal tình ái. Kang Dong Won là một người đàn ông lịch thiệp, khiêm tốn, ít khi chia sẻ và có lẽ chẳng bao giờ khoe mẽ về bản thân, gia đình.

Ở tuổi 38, Kang Dong Won có trong tay tất cả nhưng lại vẫn một mình lẻ bóng. Một người đàn ông có ý chí mạnh mẽ, trầm tĩnh và thành đạt như Kang Dong Won hẳn phải là chàng trai trong mộng của nhiều cô gái. Thế nhưng, đường tình của anh lại không phong phú như những bộ phim anh đóng.

Kang Dong Won từng dính một số tin đồn hẹn hò nhưng gần như anh chưa từng khẳng định bất kỳ mối quan hệ thực sự nào. Mặc dù cũng có rất nhiều người nổi tiếng từng thổ lộ tình cảm dành cho nam diễn viên ngay trên sóng truyền hình, trong đó có cả những nghệ sĩ nữ đình đám Kbiz như Suzy, Taeyeon, Hyo Rin.

Cũng có thể vì Kang Dong Won là "thánh sống" nên chẳng ai dám chạm đến anh thay thậm chí mơ tưởng đến anh.

Tuy nhiên các fan vẫn hi vọng Kang Dong Won sớm công bố mình là người đàn ông của ai đó thay vì trở thành ông chú tuổi trung niên trong mấy năm sắp tới mà không ai "dám lấy".

 Thu Hà (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/kang-dong-won-thanh-song-hoan-hao-tu-tai-sac-cho-toi-hoc-van-nhan-cach-nhung-vane-a278908.html