+Aa-
    Zalo

    Kanye West thông báo tranh cử tổng thống 2024

    ĐS&PL Bất chấp những ồn ào gần đây, rapper Mỹ Kanye West cho biết anh quyết định sẽ tranh cử tổng thống năm 2024.

    Kanye West mới đây đã trở thành ứng viên thứ 2 tuyên bố chạy đua tổng thống Mỹ 2024. Quyết định của nam rapper được đưa ra sau thông báo trước đó của cựu Tổng thống Donald Trump ngày 15/11. Trước đó, năm 2020, Kanye West cũng từng tranh cử tổng thống nhưng không thành công.

    Trong video đầu tiên thông báo kế hoạch này, Kanye West cho biết anh đã đề nghị cựu Tổng thống Trump kết hợp với anh trong cuộc bầu cử 2024. 

    kanye west tranh cu tong thong
    Kanye West thông báo tranh cử tổng thống năm 2024. Ảnh: Reuters 

    Trên trang Twitter cá nhân, Kanye West thậm chí còn lập một bảng khảo sát những người theo dõi về khả năng ông Trump nhận lời trở thành "cấp phó" cùng anh chạy đua vào Nhà Trắng. Sau cuộc khảo sát, West cho biết cựu tổng thống đã giận dữ với lời đề nghị của anh. Nam rapper chia sẻ: "Ông Trump đã hét vào mặt tôi và nói rằng tôi sẽ thua cuộc".

    Ngoài ra, Kanye cũng đã chia sẻ dòng tin nhắn trao đổi cho thấy nhà bình luận cực hữu Milo Yiannopoulous và người theo chủ nghĩa dân tộc da trắng Nick Fuentes đã tham gia nhóm chiến dịch của anh trong cuộc bầu cử sắp tới. 

    Thông báo tranh cử của Kanye West được đưa ra khi anh đang vướng chỉ trích gay gắt. Trước đó, tại Tuần lễ thời trang Paris, West đã gây chú ý khi mặc một chiếc áo phông có khẩu hiệu “White Lives Matter”, một cụm từ đã được những người theo chủ nghĩa da trắng thượng đẳng sử dụng để hạ thấp phong trào Black Lives Matter phản đối phân biệt chúng tộc với người da đen. 

    Khi đưa ra những lời biện minh cho hành động của mình, Kanye một lần nữa gây phẫn nộ vì bình luận bài Do Thái. 

    Loạt bê bối này đã khiến nam rapper bị công ty quản lý sa thải, nhiều nhãn hiệu cắt hợp đồng với anh bao gồm Adidas, Balenciaga và Gap. Một ngày trước khi tuyên bố tranh cử tổng thống, Adidas tuyên bố rằng họ đang mở cuộc điều tra Kanye West về những cáo buộc quấy rối nhân viên. Các nhân viên của Adidas nói với tạp chí Rolling Stone rằng West đã sử dụng "trò chơi đấu trí" để tạo ra "môi trường độc hại" trong công ty.

    Minh Hạnh (Theo Global News) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/kanye-west-thong-bao-tranh-cu-tong-thong-2024-a558517.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan