+Aa-
    Zalo

    Kazakhstan huỷ bỏ tình trạng khẩn cấp ở nhiều khu vực

    • DSPL
    ĐS&PL Đến nay, Tổng thống Kazakhstan Kassym-Jomart Tokayev đã ký lệnh huỷ bỏ tình trạng khẩn cấp ở nhiều khu vực sau khi các cuộc biểu tình bạo loạn dần được kiểm soát.

    Tổng thống Kazakhstan Kassym-Jomart Tokayev hôm 14/1 (giờ địa phương) đã ký lệnh hành pháp hủy bỏ tình trạng khẩn cấp ở các vùng Akmolinsk và Kostanay, lệnh này có hiệu lực từ 7h ngày 15/1.

    Trước đó, ông Tokayev đã ra lệnh hủy bỏ tình trạng khẩn cấp ở thành phố Shymkent và các khu vực phía Đông Kazakhstan là Karaganda và Turkestan từ 18h ngày 14/1. 

    Ngày 13/1, Kazakhstan cũng đã hủy bỏ tình trạng khẩn cấp ở 3 khu vực khác. Theo đó, tình trạng khẩn cấp hiện nay sẽ tiếp tục có hiệu lực ở 8 khu vực còn lại của đất nước.

    kazakhstan1
    Tổng thống Kazakhstan đã phải ban bố tình trạng khẩn cấp trên phạm vi toàn quốc do các cuộc biểu tình bạo loạn. Ảnh: Reuters 

    Được biết, từ ngày ngày 5/1, Tổng thống Tokayev đã phải ban bố tình trạng khẩn cấp trên phạm vi toàn quốc do các cuộc biểu tình bạo loạn.

    Các cuộc biểu tình bắt đầu nổ ra ở một số thành phố của Kazakhstan vào ngày 2/1. Sau đó, căng thẳng đã leo thang thành bạo loạn hàng loạt, dẫn đến việc các tòa nhà bị lục soát và cảnh sát, quân nhân và quan chức chính phủ bị tấn công ở nhiều thành phố, chủ yếu ở Almaty.

    Hàng nghìn người bị thương trong các cuộc đụng độ giữa người biểu tình quá khích và lực lượng chức năng Kazakhstan. Trong khi đó, số người thiệt mạng trong các cuộc bạo loạn hiện chưa được báo cáo. Trước tình hình này, tổng thống Kazakhstan đã đề nghị sự hỗ trợ từ Tổ chức Hiệp ước An ninh Tập thể do Nga lãnh đạo. Theo đó, liên minh đã triển khai lực lượng gìn giữ hòa bình tới Kazakhstan. Sau khi liên minh do Nga dẫn đầu tới Kazakhstan, giới chức nước này cho biết luật phát và sự ổn định đang dần được lập lại.

    Minh Hạnh (Theo TASS)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/kazakhstan-huy-bo-tinh-trang-khan-cap-o-nhieu-khu-vuc-a525816.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan