+Aa-
    Zalo

    KCNA: Triều Tiên cảnh báo Hàn Quốc giữa lúc căng thẳng vụ bắn quan chức

    ĐS&PL Triều Tiên cảnh báo Hàn Quốc ngừng vi phạm vùng lãnh hải nước này trong quá trình tìm kiếm thi thể quan chức bị bắn chết.

    Triều Tiên cảnh báo Hàn Quốc ngừng vi phạm vùng lãnh hải nước này trong quá trình tìm kiếm thi thể quan chức bị bắn chết.

    Triều Tiên cảnh báo Hàn Quốc ngừng xâm phạm vùng biên giới biển phía tây nước này. Ảnh minh họa

    Triều Tiên ngày 27/9 hối thúc Hàn Quốc "lập tức" ngừng vi phạm biên giới biển phía tây của nước này trong quá trình tìm kiếm thi thể quan chức bị binh sĩ Triều Tiên bắn chết.

    Tãng thông tấn Triều Tiên KCNA cho biết, theo báo cáo của hạm đội phía tây của hải quân, phía Hàn Quốc đã huy động nhiều tàu thuyền, trong đó có cả tàu chiến cho hoạt động được cho là hoạt động tìm kiếm thi thể quan chức, và cho phép các tàu này xâm phạm lãnh hải của chúng tôi kể từ ngày 25/9.

    "Chúng tôi buộc phải cảnh giác bởi nó có thể dẫn đến một sự việc khủng khiếp khác", hãng thông tấn Triều Tiên KCNA nhấn mạnh", KCNA nhấn mạnh.

    KCNA cảnh báo Triều Tiên không bao giờ bỏ qua bất cứ hành động xâm phạm nào vào lãnh hải của mình.

    "Chúng tôi kêu gọi Hàn Quốc lập tức ngừng việc vi phạm biên giới trên biển phía tây bởi nó có thể dẫn đến leo thang căng thẳng", theo KCNA.

    Hôm 24/9, Hội đồng An ninh Quốc gia Hàn Quốc (NSC) xác nhận một người đàn ông 47 tuổi, là viên chức nghề cá, đã bị quân đội Triều Tiên bắn chết vào đầu tuần.

    Ông được trình báo mất tích từ ngày 21/9 trong chuyến tuần tra của tàu ngư chính Hàn Quốc ở vùng biển ngoài khơi đảo Yeonpyeong, phía tây Hàn Quốc.

    Hôm 24/9, Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un lên tiếng xin lỗi về cái chết của một quan chức thuộc chính quyền Hàn Quốc trong vùng lãnh hải Triều Tiên, do quân nhân Triều Tiên gây ra.

    Phía Triều Tiên cho biết họ đã bắn chết người này vì tuân thủ các biện pháp phòng chống virus corona. Chính quyền Bình Nhưỡng đang xem xét các phương án trao trả thi thể cho Hàn Quốc nếu có thể tìm thấy.

    Hàn Quốc hôm 26/7 đã kêu gọi Triều Tiên thực hiện điều tra sâu hơn đối với vụ việc và gợi ý rằng đây có thể là cơ hội hợp tác chưa có tiền lệ giữa hai nước.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/kcna-trieu-tien-canh-bao-han-quoc-giua-luc-cang-thang-vu-ban-quan-chuc-a340433.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan