+Aa-
    Zalo

    KDL Đại Nam thua lỗ, ông Dũng lò vôi vẫn “hốt bạc” với nghề này

    • DSPL
    ĐS&PL Mặc dù Khu du lịch Đại Nam ghi nhận các khoản lỗ trăm tỷ trong nhiều năm tuy nhiên, vợ chồng đại gia Dũng "lò vôi" vẫn kiếm tiền tỷ từ lợi nhuận tại công ty khác.

    Mặc dù Khu du lịch Đại Nam ghi nhân các khoản lỗ trăm tỷ trong nhiều năm liên tiếp tuy nhiên, vợ chồng đại gia Dũng "lò vôi" vẫn kiếm tiền tỷ từ lợi nhuận tại các công ty ngành xây dựng và dịch vụ khác.

    Vợ chồng đại gia Huỳnh Uy Dũng- Nguyễn Phương Hằng. 

    Tên tuổi của đại gia Huỳnh Uy Dũng (Dũng "lò vôi) được biết đến gắn liền với Khu du lịch Đại Nam (hay khu du lịch giải trí - tâm linh Lạc Cảnh Đại Nam Văn Hiến) rộng 450 ha tại Bình Dương, với kinh phí xây dựng lên tới 6.000 tỷ đồng.

    Trước khi nhường lại quyền quản lý cho vợ là bà Nguyễn Phương Hằng, ông Dũng từng giữ chức Chủ tịch HĐQT của Công ty CP Đại Nam (Công ty Đại Nam).

    Theo tìm hiểu, Công ty Đại Nam được thành lập tháng 3/1996, tiền thân là Công ty cổ phần phát triển Khu công nghiệp Thanh Lễ.

    Doanh nghiệp đăng ký tới 127 ngành nghề kinh doanh, trong đó kinh doanh địa ốc, nhà xưởng, đầu tư kinh doanh cơ sở hạ tầng kỹ thuật khu dân cư, khu công nghiệp (thực hiện theo quy hoạch) là chính.

    Ngoài khu du lịch Đại Nam, Công ty Đại Nam còn là chủ đầu tư các khu công nghiệp gồm Sóng Thần 1, 2 và 3 tại tỉnh Bình Dương.

    Về tình hình kinh doanh, năm 2016, doanh thu thuần của Đại Nam ở mức 373 tỷ đồng, lãi gộp 320 tỷ đồng, tương ứng với biên lợi nhuận gộp 86%.

    Tuy nhiên, Công ty báo lỗ sau thuế 51 tỷ đồng do các khoản phải chi quá lớn.

    Năm 2017, nguồn thu của Đại Nam tăng 9%, lên mức 405 tỷ đồng. Lợi nhuận gộp tương ứng là 371 tỷ đồng. Mặc dù vậy, Công ty của đại gia Dũng “lò vôi” vẫn không thoát khỏi cảnh thua lỗ khi lợi nhuận sau thuế âm 105 tỷ đồng.

    Đến năm 2018, Đại Nam ghi nhận doanh thu thuần ở mức 454 tỷ đồng, tăng 49 tỷ đồng so với năm trước đó. Lợi nhuận gộp và lợi nhuận sau thuế của doanh nghiệp cũng được cải thiện, lần lượt đạt 438 tỷ đồng và âm 84 tỷ.

    Đến năm 2019, kết quả kinh doanh của Công ty Đại Nam tiếp tục lao dốc khi mà nguồn thu giảm 10% về 409 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế của doanh nghiệp âm đến 154 tỷ đồng.

    Như vậy, trung bình, chủ khu du lịch lớn nhất Bình Dương thua lỗ 422 triệu đồng mỗi ngày.

    Mặc dù Đại Nam ghi nhận các khoản thua lỗ triền miên nhiều năm gần đây, nhưng đại gia Dũng “lò vôi” vẫn “hốt bạc” với ngành nghề xây dựng và dịch vụ.

    Cụ thể, Công ty xây dựng và dịch vụ khác thuộc sở hữu của vợ chồng ông Dũng "lò vôi" đều có kết quả kinh doanh khả quan.

    Công ty TNHH Tư vấn và Xây dựng Đại Nam là doanh nghiệp nằm trong hệ sinh thái của ông chủ Khu du lịch Đại Nam và có sự tăng trưởng đáng kể trong giai đoạn 2016-2017.

    Nếu năm 2016, doanh thu của Xây Dựng Đại Nam chỉ đạt 10 tỷ đồng, thì đến năm 2019 con số này đã tăng lên 480 tỷ đồng (gấp 48 lần).

    Sau đột biến về doanh thu năm 2017, Xây dựng Đại Nam chỉ ghi nhận lợi nhuận quanh mức 15 tỷ đồng trong 2 năm sau đó.

    Một công ty khác thuộc sở hữu của vợ chồng đại gia Dũng "lò vôi"- bà Nguyễn Phương Hằng là Công ty TNHH MTV Tân Khai.

    Tân Khai ghi nhận doanh thu 189 tỷ đồng năm 2019, tăng gấp hơn 7 lần so với năm 2018, chuyển từ khoản lỗ 7 tỷ đồng năm 2018 sang lãi 41 tỷ đồng năm 2019.

    Tính đến ngày 31/12/2019, tổng tài sản của Tân Khai đạt 897 tỷ đồng, vốn chủ sở hữu ở mức 84 tỷ đồng, tăng trưởng lần lượt 40% và 95% so với thời điểm đầu năm.

    Ngoài 2 doanh nghiệp kể trên, hầu hết các doanh nghiệp do ông Dũng “lò vôi” nắm cổ phần đều ghi nhận mức tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận đột biến so với giai đoạn trước đó.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/kdl-dai-nam-thua-lo-ong-dung-lo-voi-van-hot-bac-voi-nghe-nay-a359596.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan