+Aa-
    Zalo

    Kẻ bắn chết hàng xóm ở Bắc Giang từng giết người tại lò mổ lợn

    ĐS&PL (ĐSPL) – Hơn 30 tuổi nhưng đối tượng Phương đã gây ra hai vụ án giết người khác nhau, ngay cả bố mẹ đẻ ra hắn cũng cảm thấy sợ hãi đối với đứa con bất trị này
    (ĐSPL) – Hơn 30 tuổi nhưng đối tượng Phương đã gây ra hai vụ án giết người khác nhau, ngay cả bố mẹ đẻ ra hắn cũng cảm thấy sợ hãi đối với đứa con bất trị này.
    Bắn người chết người rồi cầm súng đe dọa để lẩn trốn
    Như Báo Đời sống và Pháp luật đã đưa tin: Khoảng 21h30 ngày 21/6, trên địa bàn xóm An Phong, thôn Nghĩa Tiến, xã Đông Lỗ, huyện Hiệp Hòa, Bắc Giang đã xảy ra vụ dùng súng bắn chết người.
    Đối tượng Nguyễn Văn Phương (SN 1983) đã dùng súng bắn ông Phạm Văn Tám (SN 1967, cùng xóm) dẫn đến tử vong.
    Chiều hôm đó, ông Tám đi ăn cỗ gia đình tự tổ chức với nhau tại nhà ông Phin (sát nhà đối tượng Phương). Còn đối tượng Phương đi chơi, đến khoảng tối mới trở về nhà, do trong người có chút hơi men, Phương quay sang chửi bới bố mẹ. Thấy vậy, ông Tám đã có lời khuyên răn. Tuy nhiên, Phương không những để ngoài tai mà còn bắn liên tục 3 phát súng vào người ông Tám khiến nạn nhân tử vong tại chỗ. Sau đó, đối tượng Phương đã lẩn trốn khỏi địa phương. 

    Từ khi xảy ra vụ việc, ngôi nhà đối tượng dùng súng bắn chết hàng xóm luôn đóng cửa im ỉm.

    Vẫn chưa hết bàng hoàng, ông Phạm Văn Loan (SN 1964, anh trai ông Tám) cho biết: “Sau khi gọi xe cấp cứu, tôi chạy xe máy đuổi theo Phương theo, đứng trước đèn pha xe máy của tôi, một tay Phương xách ba lô, một tay cầm súng hướng về phía tôi đe dọa sẽ bắn. Em tôi chỉ vì muốn khuyên can mà mất mạng nên gia đình tôi vô cùng phẫn nộ, bà con hàng xóm đến chia buồn cùng gia đình, ai cũng nói chú chết thật oan uổng. Chú nhà tôi mất thì cũng đã mất rồi, gia đình tôi xin nhờ đến pháp luật giải quyết”.
    Từng giết người vì bênh chủ lò mổ lợn
    Được biết, Phương là con út trong một gia đình nông nghiệp có 6 anh chị em. Chính vì vậy nên từ bé Phương đã được chiều chuộng, thích gì được bố mẹ đáp ứng.
    Bà Nguyễn Thị H (57 tuổi, hàng xóm Phương) kể: “Bản tính Phương ngang ngược như vậy cũng một phần là do sự giáo dục của gia đình. Cậu con út chỉ cần la một tiếng, kể cả đang làm ngoài đồng, bố mẹ Phương cũng phải về".
    Chưa học hết cấp 2, Phương đã bỏ nhà vào Nam để mổ thịt lợn thuê. Tưởng đi làm rồi, tính tình của Phương sẽ thay đổi nhưng không ngờ rằng Phương đã gây ra một việc tày đình khi dùng dao đâm chết người vì bênh ông chủ lò mổ lợn nơi đối tượng làm thuê.
    Sau khi ra tù, Phương trở về địạ phương, tuy “sức dài vai rộng” nhưng Phương không chịu làm việc, cứ vài ngày lại vác ba lô đi chơi, rượu chè cùng đám bạn bất hảo. Về đến nhà là dở trò chửi mắng, đuổi đánh các anh, chị , em, bố mẹ.
    Chị gái đối tượng chia sẻ: “Cậu ấy cứ đi khỏi nhà thì yên ắng, chứ về đến nhà, mọi người ai cũng cảm thấy sợ hãi lo lắng”.
    Ông Nguyễn Văn Thực (SN 1947) , bố đẻ Phương đau khổ giãi bày : “Hôm đó, cũng như mọi khi, nó đi chơi về là phá phách đồ, chửi  gia đình, rồi bỏ ra khỏi nhà, tưởng thế là yên không ngờ nó lại gây ra sự việc đau lòng như vậy”.
    Bà Đỗ Thị Ngát giãi bày với phóng viên về đứa con bất trị.
    Tiếp lời chồng, bà Đỗ Thị Ngát (SN 1948), mẹ đẻ đối tượng nghẹn ngào: “Khoảng hơn 9h, thằng Phương cùng hai thanh niên khác trở về nhà. Tôi thấy thằng Phương đã say, nên tôi hỏi chuyện hai thanh niên được mấy câu, thì thằng Phương đã kêu lên: “Bà câm mẹ mồm đi, không phải việc của bà”. Sau đó, tôi bỏ sang nhà hàng xóm, đến lúc về đến nhà, thằng Phương hét lên: “Bà điều tra đấy à, chỗ làm ăn của tôi… bà muốn làm tôi mất mặt phải không”  và nó cầm bát hương trên bàn thờ, mang sang nhà cháu Ngọc (anh trai Phương - PV) rồi đập vỡ ở bên đó”.
    Gạt nước mắt, bà Phương tâm sự: “Chỗ gia đình chú Tám cũng là tình làng nghĩa xóm sống hòa thuận với nhau bao nhiêu năm nay. Chúng tôi cũng vô cùng đau xót. Chúng tôi không nghĩ sự việc lại ra nông nỗi như vậy, con dại cái mang, gia đình tôi cả đời này cũng không hết tội với gia đình anh Tám. Còn thằng Phương đã gây ra tội ác tày trời như vậy, gia đình tôi cũng chỉ biết trông chờ vào pháp luật và mong con trai tôi sớm hoàn lương để trở về chuộc tội với gia đình ông Tám".
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ke-ban-chet-hang-xom-o-bac-giang-tung-giet-nguoi-tai-lo-mo-lon-a38671.html
    Nổ súng uy hiếp nhóm lâm tặc hung hãn

    Nổ súng uy hiếp nhóm lâm tặc hung hãn

    (ĐS&PL) - Một nhóm lâm tặc khoảng 12 tên đã mang kiếm, mã tấu xâm nhậm vào trạm kiểm lâm địa bàn tấn công kiểm lâm và cướp gỗ. Vị đội phó buộc phải nổ súng uy hiếp...

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Nổ súng uy hiếp nhóm lâm tặc hung hãn

    Nổ súng uy hiếp nhóm lâm tặc hung hãn

    (ĐS&PL) - Một nhóm lâm tặc khoảng 12 tên đã mang kiếm, mã tấu xâm nhậm vào trạm kiểm lâm địa bàn tấn công kiểm lâm và cướp gỗ. Vị đội phó buộc phải nổ súng uy hiếp...