Kẻ biến thái đi SH sàm sỡ phụ nữ ở Quảng Bình đối diện với tội danh gì?


Thứ 5, 09/06/2022 | 06:37


Cùng sự kiện

Trường hợp, nếu xác định nạn nhân của kẻ biến thái đi SH sàm sỡ phụ nữ ở Quảng Bình dưới 16 tuổi thì C. có thể đối mặt với tộ "dâm ô trẻ em".

Báo Dân Trí đưa tin, ngày 8/6, Công an thành phố Đồng Hới (Quảng Bình) cho biết, đơn vị này đã bắt được đối tượng có hành vi sàm sỡ phụ nữ ngay trên đường phố.

Đối tượng liên quan đến vụ việc là Vũ M.C. (SN 1990), trú tại quận Hoàng Mai, Hà Nội, làm nghề tự do. Xe máy đối tượng sử dụng để gây ra vụ việc mang biển kiểm soát 30P4-7813.

An ninh - Hình sự - Kẻ biến thái đi SH sàm sỡ phụ nữ ở Quảng Bình đối diện với tội danh gì?
Hình ảnh ghi lại sự việc. Ảnh: Báo Giao thông

C khai nhận đi xe máy từ Hà Nội và Đà Nẵng. Đến Quảng Bình, C. đã thực hiện khoảng 10 vụ dâm ô, sàm sỡ tại các địa bàn thành Phố Đồng Hới, Bố Trạch, Quảng Trạch... Thủ đoạn của đối tượng là đi xe máy trên đường, khi thấy những cô gái trẻ đẹp chạy xe trên phố thì đuổi theo trêu chọc, ép xe và dùng tay sàm sỡ.

Nguồn tin cho hay, hiện cơ quan công an đang tiếp tục điều tra mở rộng, làm rõ thêm các hành vi của đối tượng C. Công an cũng cho biết, nếu quá trình xác minh xác định có nạn nhân dưới 16 tuổi thì C. sẽ bị khép vào tội "dâm ô trẻ em" và sẽ bị khởi tố.

Theo điều 146 Bộ luật Hình sự 2015 quy định "Tội dâm ô người dưới 16 tuổi" như sau:

1. Người nào đủ 18 tuổi trở lên mà có hành vi dâm ô đối với người dưới 16 tuổi không nhằm mục đích giao cấu hoặc không nhằm thực hiện các hành vi quan hệ tình dục khác, thì bị phạt tù từ 6 tháng đến 3 năm.

2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ 3 năm đến 7 năm: a) Phạm tội có tổ chức; b) Phạm tội 2 lần trở lên; c) Đối với 2 người trở lên; e) Tái phạm nguy hiểm.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ke-bien-thai-di-sh-sam-so-phu-nu-o-quang-binh-doi-dien-voi-toi-danh-gi-a540379.html