+Aa-
    Zalo

    Kẻ cầm đầu đường dây tống tiền, ép hàng loạt phụ nữ gửi ảnh khỏa thân lĩnh 40 năm tù

    • DSPL
    ĐS&PL Cho Ju-bin - kẻ cầm đầu đường dây tống tiền trực tuyến, ép các nạn nhân gửi ảnh khiêu dâm, đã bị kết án 40 năm tù, đánh dấu sự kết thúc của một vụ án hình sự lớn

    Cho Ju-bin - kẻ cầm đầu đương dây tống tiền trực tuyến, ép các nạn nhân gửi ảnh khiêu dâm, đã bị kết án 40 năm tù, đánh dấu sự kết thúc của một vụ án hình sự bùng nổ gây phẫn nộ trên khắp Hàn Quốc.

    Cho Joo-bin bước ra khỏi đồn cảnh sát ở Seoul, Hàn Quốc vào ngày 25/3.

    Cho Joo-bin (25 tuổi), đã tổ chức các phòng trực tuyến trên ứng dụng nhắn tin mã hóa Telegram, nơi người dùng trả tiền để xem các cô gái trẻ chụp ảnh khiêu dâm và phát tán dưới sự ép buộc. 

    Ít nhất 74 nạn nhân, bao gồm 16 trẻ vị thành niên, đã bị tống tiền, ép phải tải hình ảnh khiêu dâm lên các cuộc trò chuyện. Ít nhất 10.000 người đã sử dụng các phòng trò chuyện, một số người trả tới 1.200 USD để truy cập, các quan chức cho biết

    Sau khi hai sinh viên báo chí phát hiện ra các nhóm Telegram vào mùa hè 2019, cảnh sát đã mở cuộc điều tra và bắt giữ Cho vào tháng 3/2020.

    Sau đó, anh ta bị truy tố dưới 15 tội danh bao gồm: sản xuất và phân phối tài liệu hình ảnh tình dục bất hợp pháp, cưỡng bức lạm dụng tình dục, cưỡng hiếp, quấy rối tình dục, tống tiền, ghi lại các hành vi lạm dụng tình dục, cưỡng bức, vi phạm bảo vệ thông tin cá nhân và lừa đảo.

    Đối tượng đồng thời bị kết tội "chỉ đạo một bên thứ ba trực tiếp cưỡng hiếp nạn nhân là trẻ vị thành niên", thẩm phán tuyên bố.

    Bản án 40 năm tù được thông qua bởi Tòa án Quận Trung tâm Seoul, bao gồm cả việc đeo vòng điện tử ở mắt cá chân trong 30 năm và khoản tiền phạt 10,64 triệu won (khoảng 9.600 USD).

    Các công tố viên đã yêu cầu án tù chung thân, lập luận trước tòa rằng tội ác của anh ta là "chưa từng có trong lịch sử" và Cho đã "xúc phạm nhân phẩm" các nạn nhân mà không hề hối hận.

    Sau khi thông qua phán quyết, thẩm phán Lee Hyun-woo giải thích rằng Cho không có tiền án tiền sự và "đã thực hiện một số thỏa thuận với một số nạn nhân”. 

    "Anh ta tiết lộ thông tin cá nhân của các nạn nhân và làm như vậy không chỉ gây ra thiệt hại, mà bằng cách phát tán điều này liên tục gây ra thiệt hại cho nạn nhân", thẩm phán nói. "Những hành vi của hắn đã gây ra nỗi đau tột cùng cho các nạn nhân và họ đang yêu cầu trừng phạt nghiêm khắc”.

    "Xét tính chất nghiêm trọng, thủ đoạn phạm tội tỉ mỉ, số lượng nạn nhân và thiệt hại về người, tác hại xã hội do tội phạm gây ra và thái độ của bị cáo, cần phải cách ly bị cáo với xã hội trong thời gian dài”.

    Cảnh sát đã bắt giữ hơn 120 người kết nối với các nhóm trò chuyện vào tháng 3. Một số cộng tác viên của Cho cũng bị buộc tội và truy tố; năm người khác nhận bản án từ bảy đến 15 năm.

    Bản án dành cho Cho đã nhận được nhiều phản ứng trái chiều từ công chúng, với một số người tán dương quyết định này và những người khác cho rằng anh ta lẽ ra phải nhận án chung thân.

    Lee Hyo-rin, một nhà hoạt động trong liên minh các tổ chức phi lợi nhuận nói: “Trước đây, tội phạm tình dục kỹ thuật số ở Hàn Quốc chỉ phải nhận những hình phạt yếu ớt, và do đó, những lời chỉ trích đối với hệ thống tư pháp là rất cao. Có những tội ác tương tự đang diễn ra trong nước và tôi hy vọng phán quyết này sẽ đưa ra hướng dẫn để áp dụng hình phạt nghiêm khắc đối với tội phạm tình dục kỹ thuật số có thể xảy ra trong tương lai”.

    Mộc Miên(Theo CNN)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ke-cam-dau-duong-day-tong-tien-ep-hang-loat-phu-nu-gui-anh-khoa-than-linh-40-nam-tu-a347398.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan