Kẻ cầm đầu đường dây vận chuyển 100 kg ma túy ở TP.HCM khai gì?


Thứ 5, 09/09/2021 | 07:16


Cùng sự kiện

Lợi dụng xe được cấp giấy nhận diện phương tiện (mã QR Code) ưu tiên theo "luồng xanh", các đối tượng đã vận chuyển số ma tuý "khủng" vào TP.HCM.

Báo Công an TP.HCM cho biết ngày 8/9, Phòng Cảnh sát điều tra tra tội phạm về ma túy Công an TP.HCM đã một triệt phá đường dây vận chuyển ma túy số lượng lớn từ Campuchia về TP.HCM tiêu thụ.

Được biết, đường dây vận chuyển ma tuý trên đã bị lực lượng chức năng phát hiện từ tháng 6/2021. Theo đó, các đối tượng đã lợi dụng xe được cấp giấy nhận diện phương tiện (mã QR Code) ưu tiên theo "luồng xanh" vận chuyển hàng hóa thiết yếu, phục vụ sản xuất, xuất khẩu và lưu thông thông suốt qua chốt kiểm soát dịch COVID-19 để vận chuyển, mua bán trái phép chất ma túy được ngụy trang trong các giỏ cần xé, bên trên là mắm (cá rô, cá lóc).

An ninh - Hình sự - Kẻ cầm đầu đường dây vận chuyển 100 kg ma túy ở TP.HCM khai gì?
Đối tượng L.T.H. cầm đầu đường dây vận chuyển ma túy từ Campuchia về TP.HCM. Ảnh: Tri thức trực tuyến

Sau khi nắm rõ phương thức, thủ đoạn của các đối tượng, Phòng PC04 Công an TP.HCM đã phối hợp với Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy – Bộ Công an, Công an quận 12, Công an huyện Bình Chánh và Công an huyện Củ Chi lên phương án triệt phá đường dây vận chuyển, mua bán trái phép chất ma túy trên. 

Khoảng 15h ngày 19/8, lực lượng công an đã bắt giữ 2 đối tượng L.T.H (sinh năm 1992), H.H.N (sinh năm 1992) có liên quan tới đường dây buôn bán ma tuý trên và thu giữ khoảng 99,648kg ma túy các loại (gồm 92 bánh Heroin; 59,96kg MA; 20.000 viên thuốc lắc) được cất giấu bên trong 4 giỏ cần xé, phía trên là mắm (cá rô, cá lóc).

Theo Tri thức trực tuyến, tại cơ quan công an, H. khai nhận là người khai móc nối, mua ma túy từ những người Việt Nam ở Campuchia.

Nhóm của H. đã ngụy trang ma túy trong giỏ tre chứa mắm cá rồi thuê các xe được ưu tiên “luồng xanh” chở về tập kết tại khu vực gần chợ Bình Điền (TP.HCM).

Sau đó, nhóm này lấy hàng và phân phối cho các đầu nậu. Để dễ dàng lưu thông qua các chốt kiểm soát dịch COVID-19, nhóm này sử dụng taxi để vận chuyển và giao ma túy.

Qua lời khai của đối tượng này, lực lượng chức năng đã xác định và bắt giữ được thêm 2 người khác là H.V.T (sinh năm 1975) và Đ.T.M.D (sinh năm 1980). Trong đó, D. được xác định là mắt xích quan trọng trong việc phân phối ma túy đến tay các con nghiện.

Hiện Phòng PC04 Công an TP.HCM đang tiếp tục điều tra, xử lý vụ án trên theo quy định của pháp luật.

Minh Hạnh (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ke-cam-dau-duong-day-van-chuyen-100-kg-ma-tuy-o-tphcm-khai-gi-a512651.html