+Aa-
    Zalo

    Kẻ chủ mưu cướp gần 1 tỷ của ngân hàng lĩnh án chung thân

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Kẻ chủ mưu cướp gần 1 tỷ đồng của phòng giao dịch chi nhánh Ngân hàng Đại Dương vào năm 2008 đã lĩnh mức án chung thân.

    (ĐSPL) – Kẻ chủ mưu cướp gần 1 tỷ đồng của phòng giao dịch chi nhánh Ngân hàng Đại Dương vào năm 2008 đã lĩnh mức án chung thân.

    Liên quan tới vụ cướp tiền tại phòng phòng giao dịch Ngân hàng Đại Dương ở phố Bạch Mai vào năm 2008, ngày 8/12, TAND TP Hà Nội đã tuyên mức án chung thân đối với Triệu Minh Tuấn (tức Tuấn Zidane, 29 tuổi, ở phường Mai Động, Hoàng Mai). Tuấn chính là đối tượng chủ mưu, cầm đầu trong vụ cướp ngân hàng này.

    Kẻ chủ mưu cướp gần 1 tỷ của ngân hàng lĩnh án chung thân

    Đối tượng Tuấn tại tòa. (ảnh Vietnamnet).

    Theo thông tin vụ án, vào năm 2008 khi Tuấn đang có mặt ở Thái Nguyên để giúp một người bạn làm ăn thì nhận được điện thoại của Lê Văn Tiến (SN 1986, bảo vệ của ngân hàng này) nói có việc cần bàn. Khi về Hà Nội, Tuấn liên lạc lại với Tiến và lên kế hoạch cướp ngân hàng.

    Theo đó, ngày 22/8/2008, Tuấn một mình đến Phòng giao dịch ở phố Bạch Mai để thám thính. Anh ta mua 2 dao phóng lợn, khẩu trang, cặp sách màu đen, băng dính màu xanh và găng tay cao su.

    Tới ngày hôm sau, Tuấn rủ thêm Nguyễn Thế Anh (SN 1983) cùng tham gia phi vụ. Cả bọn phân công nhau vào đúng trưa 25/8/2008 là ca trực của Tiến sẽ thực hiện kế hoạch.

    Theo đúng kế hoạch, lợi dụng buổi trưa vắng người, Tiến đèo Tuấn tới trước cửa phòng giao dịch trên rồi nổ máy xe để sẵn đó. Cả hai cùng nhau xông vào ngân hàng, Tuấn vờ khống chế Tiến còn Anh khống chế thủ quỹ.

    Sau đó, Tuấn vơ vét trong két sắt được hơn 910 triệu đồng, cho vào cặp rồi tẩu thoát.

    Cướp được tiền, Tuấn cho cô ruột hắn vay 250 triệu, đưa cho đồng bọn 500.000 đồng và hứa sẽ ăn chia sau. Tuy nhiên, sau đó Tuấn đã “bốc hơi” cùng số tiền.

    Vào năm 2009, 2 đồng bọn của Tuấn là Lê Văn Tiến và Nguyễn Thế Anh đã phải nhận mức án 18 năm tù.

    Riêng về phần Tuấn, sau khi “cuỗm” trọn số tiền của đồng bọn đã ra Bắc vào Nam làm ăn, kinh doanh nhưng đều thua lỗ. Tới tháng 7/2014, Tuấn sa lưới cơ quan công an.

    Đối với cô ruột của Tuấn, do không biết nguồn gốc số tiền, sau khi thông báo đã tự nguyện nộp lại nên cơ quan điều tra không xem xét xử lý.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ke-chu-muu-cuop-gan-1-ty-cua-ngan-hang-linh-an-chung-than-a73083.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan