+Aa-
    Zalo

    Kẻ cuồng yêu tạt axit người trong mộng ngay trước ngày cưới

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Hành vi tạt axít của hắn khiến cô gái hắn đem lòng yêu thương và nhiều người liên lụy. Tại tòa, hắn còn dối trá để bao che cho hành vi độc ác đã gây ra…
    (ĐSPL) - Hành vi tạt axít của hắn khiến cô gái hắn đem lòng yêu thương và nhiều người liên lụy. Tại tòa, hắn còn dối trá để bao che cho hành vi độc ác đã gây ra…
    Theo tin tức trên báo Lao Động, mới đây, TAND TPHCM tuyên phạt Nguyễn Văn Dũng (SN 1983, quê ấp Gia Phước, xã Hưng Khánh Trung A, huyện Mỏ Cày Bắc, tỉnh Bến Tre, ngụ số 29 đường số 16, phường 4, quận 8, TPHCM) về hành vi “giết người” và “cố ý gây thương tích” với tổng mức hình phạt là 26 năm tù và phải bồi thường cho các nạn nhân gần 1,5 tỷ đồng.
    Theo cáo trạng của VKSND TPHCM, năm 2009, Nguyễn Văn Dũng quen biết với gia đình ông Hồng Văn Tài và những người thân của ông Tài, trong đó có cô gái Hồng Kim Tâm (25 tuổi, quê tỉnh Kiên Giang, cháu gái ông Tài). Khi Tâm lên TPHCM đi học, Dũng thường xuyên liên lạc với Tâm. Năm 2011, Dũng tỏ tình với Tâm, nhưng bị từ chối, vì cô đã có người yêu. Từ đó, Dũng thường xuyên gọi điện, nhắn tin chửi bới và hăm dọa tạt axít. Ngày 16/5/2013, Tâm đã làm đơn gửi đến Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội (PC45) Công an TPHCM tố cáo thường bị Dũng đe dọa tính mạng. Trong khi PC45 đang vào cuộc xác minh vụ việc, thì khoảng tháng 10/2013, để tránh bị Dũng đe dọa, Tâm đổi số điện thoại di động. Trong thời gian chuẩn bị làm đám cưới, Tâm lại đến PC45 rút đơn tố cáo Dũng.

    Dũng lãnh mức án 26 năm tù và bồi thường gần 1,5 tỉ đồng.

    Khoảng 12h30 ngày 3/11/2013, trước số nhà 127 đường Nguyễn Văn Cừ, quận 5, TPHCM, khi Tâm đang chuẩn bị cùng 2 em gái về quê làm đám cưới cho mình thì Dũng bất ngờ xuất hiện. Dũng điều khiển xe gắn máy, mang theo ca đựng axít và tạt vào người Tâm. Do lúc này các em Hồng Kim Trang (20 tuổi, em ruột Tâm), Huỳnh Kim Liên (19 tuổi, em họ Tâm), Đinh Hồng Thảo đang đứng gần Tâm nên bị axít văng trúng gây bỏng. Tàn ác hơn, sau khi bị tạt axít làm cháy bỏng khuôn mặt và thân thể, Tâm cố bỏ chạy sang tiệm bán vé số gần đó để trốn, nhưng Dũng vẫn đuổi theo tạt thêm axít vào người nạn nhân. Chính hung thủ Dũng cũng bị axít văng làm bỏng cả hai tay.
    Lúc tạt axít vào cả nhóm người nêu trên và đuổi theo chị Tâm, Dũng vứt ca đựng axít vào gốc cây gần đó, số axít còn lại văng trúng bà Tăng Thúy Hà (47 tuổi, chủ tiệm vé số) và các cháu Trần Thục Kỳ, Lê Thị Mỹ Quyên (con và cháu bà Hà) đang ngồi gần đó. Nghe tiếng kêu cứu và rên la thảm thiết của các nạn nhân, người dân lao ra truy đuổi Dũng đến đường Cao Lỗ, phường 4, quận 8, thì bắt được hung thủ.
    Tp.HCM: 26 năm tù cho kẻ tạt axit “người tình trong mộng”
    Hung thủ dối trá lĩnh mức hình phạt tương xứng
    Theo báo Pháp Luật Việt Nam, thủ phạm bị truy tố về hai tội là giết người và cố ý gây thương tích. Tại phiên tòa cuối tháng 3/2015, Dũng cho rằng giữa Dũng và Tâm “đều có tình cảm với nhau”.
    Khoảng năm 2010, Dũng thường xuyên chở Tâm đi chơi, xem phim, có những cử chỉ âu yếm thân mật. Rồi giữa năm 2010, Tâm còn mượn của Dũng 28 triệu đồng để lấy hàng gửi về cho bố ở Phú Quốc, chưa kể số tiền lắt nhắt khác Tâm mượn để trả tiền phòng trọ, ăn uống… nhưng không chịu trả.
    “Bị cáo đã bị Tâm lừa cả tình lẫn tiền. Khi biết Tâm có người yêu khác, bị cáo đã đòi lại số tiền, nhưng Tâm không trả, còn thách thức, nên bị cáo mới nhắn tin, gọi điện đe dọa đòi tiền.
    Bị cáo cũng gọi điện báo cho người nhà của Tâm biết chuyện, nhưng họ lại cho người lùng sục, tìm tới phòng trọ bị cáo để hành hung, rất may hôm đó được chủ nhà trọ báo nên bị cáo không về.
    Bị cáo chỉ muốn tạt để gây thương tích cho Tâm, chứ không có ý thức giết Tâm, nên VKS truy tố về tội giết người là không đúng…”, bị cáo nói.
    Những lời biện hộ đó của Dũng đã bị HĐXX bác bỏ, bởi lẽ Dũng đi làm thuê mỗi tháng chỉ được 3 triệu, thì lấy đâu ra số tiền lớn như vậy mà cho Tâm vay? Bị cáo đã có sự chuẩn bị rất kỹ lưỡng, mua axit, theo dõi nhiều tháng trời và chọn thời điểm hạnh phúc nhất của Tâm để ra tay một cách tàn độc.
    Ngồi ở hàng ghế đầu, cô gái trẻ xinh xắn ngày nào giờ tàn phế, phải bít khẩu trang kín mít, uất nghẹn phản ứng lại những lời của Dũng.

    Nạn nhân với khuôn mặt biến dạng vì kẻ cuồng yêu...

    Cô không hề biết Dũng là ai, làm gì, ở đâu, nên việc Dũng nói cô yêu và mượn tiền là bịa đặt: “Tôi chỉ gặp Dũng khoảng 2 - 3 lần gì đó do các cô chú gọi đi ăn cơm cùng. Do Dũng là bạn với cô chú nên khi gặp, tôi gọi Dũng bằng chú. Gia đình tôi kinh doanh buôn bán có tiếng ở Phú Quốc nên không túng thiếu gì.”
    Nhìn nửa khuôn mặt và các bộ phận trên cơ thể thiếu nữ bị nham nhở, loang lổ những vết sẹo, nhiều người trào nước mắt. Suốt hơn 1 năm qua Tâm phải chịu cảnh đau khổ, bởi chỉ trong tích tắc mà mất tất cả từ tình yêu tới công danh sự nghiệp.
     “Lúc đầu em nằm ở bệnh viện Chợ Rẫy gần 3 tháng trời, số tiền điều trị hết hơn 300 triệu. Từ ngày đó tới nay, cứ hễ thấy người hơi khỏe là gia đình lại đưa em ra Hà Nội phẫu thuật cấy ghép da. Trải qua 10 lần phẫu thuật, giờ chẳng còn nơi nào có da để lấy nữa. Vai, lưng, đùi… đều bị lột hết cả rồi.
    Chi phí chạy chữa và đi lại tính sơ sơ đã hơn 1 tỷ rồi. Em nghe bác sĩ nói phải qua ít nhất 20 lần phẫu thuật cấy ghép nữa thì may ra mới tạm thời ổn định.
    Hơn năm nay em không dám bước ra đường vì thời gian nằm viện nhiều hơn ở nhà, hơn nữa nhiều người khiếp sợ khi nhìn thấy khuôn mặt và cơ thể biến dạng của em…”, cô gái òa khóc.
    Gia đình bị hại cho biết, gia đình thủ phạm không hề có một lời hỏi thăm, động viên chia sẻ gì với các nạn nhân. Tại tòa, Tâm yêu cầu bồi thường hơn 1,1 tỷ đồng tiền thuốc men, chi phí phẫu thuât.
    Các bị hại khác yêu cầu bồi thường gần 140 triệu đồng. Bị cáo Dũng cho rằng số tiền này là quá lớn, không có khả năng chi trả.
    TAND TPHCM đã tuyên án Dũng 16 năm tù về tội “giết người” và 10 năm tù về tội “cố ý gây thương tích”. Tổng cộng Dũng lãnh mức án 26 năm tù và buộc phải bồi thường cho các nạn nhân gần 1,5 tỉ đồng.
    * Tên một số nhân vật đã thay đổi
    Kim Thành(Tổng hợp)
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ke-cuong-yeu-tat-axit-nguoi-trong-mong-ngay-truoc-ngay-cuoi-a91876.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan