+Aa-
    Zalo

    Kẻ cướp bằng súng tại khu đô thị Ciputra gây án thế nào?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Kẻ cướp rất manh động khi chủ động mang súng đi cướp tài sản.

    (ĐSPL) - Tên cướp lấy còng số 8, khóa tay chị Phương về phía sau, dùng băng dính dán miệng chị Phương lại ba vòng.

    Cuối tháng 9/2016, Nguyễn Văn Việt (35 tuổi, trú tại Nghĩa Hồ, huyện Lục Ngạn, Bắc Giang) mua một khẩu súng bằng kim loại, 1 dùi cui điện tại cửa khẩu Lào Cai và mua 3 chiếc khóa số 8 tại cửa hàng trên phố Lê Duẩn (Hà Nội) với giá 300.000 đồng rồi thưòng xuyên mang những thứ này theo người.

    Đến 8h ngày 4/11/2016, Việt đi lang thang trong khu đô thị Ciputra với mục đích tìm kiếm sơ hở để trộm cắp tài sản. Đi qua khu T6, Việt nhìn thấy bà Bùi Thị Thập, là giúp việc gia đình cho chị Nguyễn Thị Thu Phương, chở con chị Phương đi học. 

    Việt dừng ở gần quan sát, thấy bà Thập và cháu bé đi khuất, nghĩ trong nhà không có ai nên tên này tự ý đi vào nhà để lấy tài sản. Lên tầng 2, Việt thấy chị Phương đang ngồi trang điểm nên rút từ trong túi ra khẩu súng màu đen và quát chị Phương "im mồm". 

    Việt lấy khóa số 8, khóa tay chị Phương về phía sau, lấy cuộn băng dính dán miệng chị Phương lại ba vòng. Sau đó, tên này tiếp tục kéo tay chị Phương móc vào cánh tủ quần áo phòng ngủ và hỏi "tiền để đâu". Sợ hãi, chị Phương nói "trong ví hoa đỏ".

    Kẻ cướp lúc này tiến lại tủ gỗ, lấy trong túi được khoảng 10.000.000 (mười triệu đồng) và một số ngoại tệ cho vào túi xách của mình. Tiếp sau đó, tên này nhìn thấy chị Phương có hai chiếc điện thoại Iphone 6 plus và Samsung galaxy S6 nên chiếm đoạt, cho vào túi xách. 

    Tang vật vụ cướp cảnh sát tạm thời thu giữ

    Chưa dừng lại ở đó, Việt quay lại chỗ trói chị Phương và nói "số tiền này chưa đủ, tao cần nhiều hơn" và bắt người phụ nữ này mở khóa két. Sợ tên cướp làm liều, chị Phương mở khóa để tên này lấy đi hơn 30 triệu đồng và một thẻ ATM.

    Tiếp đó, y vào phòng vệ sinh lấy khăn tắm nhúng nước, lau tay và mở khóa số 8 cho nạn nhân. Tên này còn đe dọa "sau 15 phút mới được ra khỏi phòng, nếu báo công an sẽ bắn chết cả nhà, cả con mày vì biết nó học trường nào".

    Sau khi Việt bỏ đi, chị Phương tự cởi trói rồi báo bảo vệ hỗ trợ rồi trình báo công an.

    Cướp được tài sản, Nguyễn Văn Việt rời khu biệt thự, đi lòng vòng rồi về nhà trọ tển phố Xuân La. Tới 18h cùng ngày, y mang điện thoại bán cho một cửa hàng gần đó được 7,3 triệu. Sáng hôm sau, y tiếp tục tẩu tán tang vật bằng cách chuyển chiếc điện thoại Samsung về cho vợ. 

    Tuy nhiên, chưa kịp tiêu hết số tiền chiếm đoạt, Việt bị cơ quan công an bắt giữ. Quá trình xác minh, cơ quan điều tra xác định khẩu súng Việt sử dụng không phải súng quân dụng mà là súng “đồ chơi”.

    Vụ việc đang được công an quận Bắc Từ Liên tiếp tục điều tra làm rõ.

     Thành Trung

    Xem thêm video:
    [mecloud]Y7xQMeioYW[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ke-cuop-bang-sung-tai-khu-do-thi-ciputra-gay-an-the-nao-a169745.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan