Kẻ đâm thủng tim học sinh lớp 10 là một thiếu nhi


Thứ 3, 18/03/2014 | 07:30


Do chưa đủ tuổi chịu trách nhiệm hình sự, nên Trần Được sẽ được đưa vào trường giáo dưỡng. Hiện, công an đang điều tra xem có ai đứng sau xúi giục Được hành động phạm pháp.

Do chưa đủ tuổi chịu trách nhiệm hình sự, nên Trần Được sẽ được đưa vào trường giáo dưỡng. Hiện, công an đang điều tra xem có ai đứng sau xúi giục Được hành động phạm pháp.

Chiều 17/3, ông Lê Minh Chánh, Viện trưởng Viện KSND TP Tuy Hòa (Phú Yên) cho biết, thủ phạm đâm thủng tim Nguyễn Thành Đạt (SN 1997), học sinh lớp 10A5, Trường THPT Trần Phú, huyện Tuy An (Phú Yên) là một em nhỏ chưa đủ 12 tuổi. Đó là Trần Được (SN 2002), ngụ phường 2, TP Tuy Hòa.

Sáng cùng ngày, Viện KSND và Cơ quan CSĐT Công an TP Tuy Hòa đã mời Được đến trụ sở để lấy lời khai trước sự chứng kiến của người giám hộ.

Được khai nhận: chiều 16/3, cho rằng Nguyễn Thành Đạt cười đểu mình, nên Được mang dao bấm vào quầy thức ăn nhanh bên trong siêu thị Co.op Mart Tuy Hòa rồi đến kẹp cổ, đâm vào ngực Đạt.

Ông Chánh cho rằng, do Được chưa đủ tuổi chịu trách nhiệm hình sự nên chưa khởi tố vụ án, khởi tố bị can. “Với độ tuổi này, chỉ có thể xử lý hành chính, đưa vào trường giáo dưỡng. Song, cơ quan công an đang điều tra mở rộng để xác định phía sau Được có người khác trên 14 tuổi hay 16 tuổi trở lên xúi giục Được hay không để xử lý”, ông Chánh cho biết thêm.

Trước đó, chiều ngày 16/3, Đạt cùng nhóm bạn vào siêu thị Co.op Mart Tuy Hòa để mua vật dụng chuẩn bị diễn văn nghệ. Trong lúc đang ăn gà rán tại siêu thị này, Đạt bị một thiếu niên đến kẹp cổ, đâm dao vào ngực làm thủng tim. Rất may, Đạt được đưa đến Bệnh viện Đa khoa Phú Yên cấp cứu kịp thời và các bác sĩ ở đây đã phẩu thuật thành công, nên giữ được mạng sống.

Nguyễn Hương (theo NLĐ)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ke-dam-thung-tim-hoc-sinh-lop-10-la-mot-thieu-nhi-a25953.html