+Aa-
    Zalo

    Kẻ đánh bom đám cưới Thổ Nhĩ Kỳ chỉ 12-14 tuổi

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) – Nghi phạm đánh bom liều chết nhằm vào một đám cưới ở thành phố Gaziantep, Thổ Nhĩ Kỳ, khiến ít nhất 50 người chết là một thiếu niên khoảng từ 12-14 tuổi.

    (ĐSPL) – Nghi phạm đánh bom liều chết nhằm vào một đám cưới ở thành phố Gaziantep, Thổ Nhĩ Kỳ, khiến ít nhất 50 người chết là một thiếu niên khoảng từ 12-14 tuổi.

    Theo VnExpres, thông tin trên được Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan công bố hôm 21/8. Ông đồng thời đổ lỗi cho phiến quân Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) gây ra vụ việc, theo Fox News.

    Tổng thống Erdogan nhấn mạnh "hoàn toàn không tồn tại khác biệt" giữa IS, các nhóm nổi dậy người Kurd hay phong trào Gulen. Ông gọi tất cả những thế lực trên đều là khủng bố. Giới chức Thổ Nhĩ Kỳ hiện cáo buộc giáo sĩ Fethullah Gulen, người đang sống lưu vong tại bang Pennsylvania, Mỹ, đứng sau vụ đảo chính bất thành hồi giữa tháng trước ở nước này.

    Trong vụ đánh bom đám cưới ở Thổ Nhĩ Kỳ, nghi phạm được cho là từ 12-14 tuổi. (Ảnh: AP)

    Vụ đánh bom đám cưới xảy ra vào 22h50 ngày 20/8 tại quận Sahinbey, thành phố Gaziantep, Thổ Nhĩ Kỳ, cách biên giới với Syria khoảng 60 km về phía bắc.

    TTXVN đưa tin, theo thông tin mới nhất từ giới chức thành phố Gaziantep, hiện số người thiệt mạng đã lên tới 51 người và 94 người bị thương, trong đó có 17 người bị thương nặng. Cả chú rể và cô dâu cũng nằm trong số những người bị thương. Cảnh sát cũng đã tìm thấy một đai bom tại hiện trường.

    Theo hãng thông tấn Anadolu, phần còn lại của đai bom tự sát đã được tìm thấy tại hiện trường.

    Thổ Nhĩ Kỳ đang phải đối mặt với nhiều mối đe dọa từ IS và đảng Công nhân người Kurd (PKK), tổ chức mà Ankara cho là nằm ngoài vòng pháp luật.

    Những tháng gần đây, các vụ tấn công khủng bố tại Thổ Nhĩ Kỳ đã gia tăng đáng lo ngại.

    Hôm 28/6, ba phần tử IS đã đánh bom liều chết tại sân bay chính ở thành phố Istanbul, khiến 44 người thiệt mạng.

    Trước đó, khoảng 40 người đã tử vong trong vụ đánh bom liều chết ở thủ đô Ankara mà một nhóm phiến quân người Kurd tuyên bố thực hiện. Trong tuần này, hàng loạt vụ đánh bom cũng đã xảy ra nhằm vào lực lượng an ninh nước này, gây rất nhiều thương vong.

    Bạo lực tiếp tục bùng phát tại khu vực cư dân chủ yếu là người Kurd ở phía đông nam Thổ Nhĩ Kỳ cuối tuần trước. Các vụ đánh bom riêng rẽ đã khiến 10 người chết, chủ yếu gồm cảnh sát và binh sĩ quân đội. Ankara tố PKK là thủ phạm.

    GIA BẢO(Tổng hợp)
    Nguồn: Người Đưa Tin

    Video tin tức được xem nhiều:

    [mecloud]JvjuuhAbYP[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ke-danh-bom-dam-cuoi-tho-nhi-ky-chi-12-14-tuoi-a144642.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan