+Aa-
    Zalo

    Kẻ đổ xăng đốt người tình trả giá đắt sau nhiều năm trốn nã

    • DSPL
    ĐS&PL Bực tức vì bị từ chối tình cảm, Sơn rút xăng từ xe máy, đổ vào phòng trọ, và tưới cả lên đầu người yêu rồi châm lửa đốt.

    Để níu kéo tình cảm, Phạm Văn Sơn đến phòng trọ của người yêu để năn nỉ người yêu quay lại nhưng bị cự tuyệt. Bực tức, Sơn rút xăng từ xe máy, đổ vào phòng trọ, và tưới cả lên đầu người yêu rồi châm lửa đốt. Người yêu của Sơn không chết, nhưng bị thương tật nặng do hành vi của Sơn gây ra.

    Bị cáo Sơn hầu tòa sau gần hơn 2 năm trốn nã.

    Tưới xăng đốt người yêu

    Cuối tháng 2/2020, Công an tỉnh Bình Dương phát đi thông báo đã bắt được đối tượng trốn nã nguy hiểm. Đó là Phạm Văn Sơn, SN 1991, quê tỉnh Đồng Nai. Đối tượng Sơn là hung thủ trong vụ án nghiêm trọng, sau khi gây án đã bỏ trốn một thời gian dài.

    Hồ sơ vụ án thể hiện, Sơn làm công nhân ở Bình Dương để kiếm sống. Quá trình đi làm, Sơn quen biết với chị N.T.T., SN 1991, quê tỉnh Cà Mau. Chị T. cũng từ quê lên tỉnh Bình Dương làm việc. Sau thời gian nói chuyện qua lại, giữa Sơn và chị T. nảy sinh tình cảm yêu đương.

    Khi yêu nhau, thời gian đầu cả hai rất hạnh phúc, nhưng càng lâu, những tật xấu của Sơn xuất hiện. Cảm thấy mối quan hệ không có kết quả, chị T. chủ động chia tay với Sơn nhưng đối tượng này không đồng ý.

    Phạm Văn Sơn nói rằng, do vẫn còn thương chị T. và mong một ngày được quay lại như ban đầu. Chính bởi suy nghĩ đó, Sơn tìm nhiều cách để nối lại tình cảm với chị T. nhưng đều bị chị này cự tuyệt.

    Ngày 21/6/2018, Sơn tiếp tục đến phòng trọ của chị T. tại phường Dĩ An, TP.Dĩ An, tỉnh Bình Dương để nói chuyện. Tại đây, Sơn đề nghị chị T. nối lại tình cảm như nhưng tiếp tục bị chị T. từ chối. Do không muốn gắn bó cuộc đời với Sơn nữa, chị T. đuổi Sơn về để mình nghỉ ngơi.

    Bực tức vì bị người yêu cũ cự tuyệt, Sơn ra xe của mình, rút xăng từ xe máy vào vỏ 1 chai nước giải khát, đổ vào phòng trọ của chị T. thông qua khe cửa rồi châm lửa đốt. Do lượng xăng không nhiều, ngọn lửa bùng phát nhẹ nên khi phát hiện, chị T. đã kịp dập lửa và chạy ra khỏi phòng trọ.

    Khi thoát được ra bên ngoài, chị T. thấy Sơn vẫn còn đứng ngoài cửa, trên tay cầm chai xăng. Không đồng ý với cách hành xử của Sơn, chị T. đuổi Sơn về. Thay vì về phòng của mình, Sơn tiếp tục lấy chai xăng đổ lên lưng chị T. rồi châm lửa đốt.

    Nghe tiếng chị T. kêu cứu, người dân chạy đến dập lửa, đưa chị đi cấp cứu. Hậu quả, chị T. bị thương tật 18%. Còn Sơn sau khi gây án đã nhanh chóng bỏ trốn và bị ra quyết định truy nã. Đến cuối tháng 2/2020, Sơn bị bắt theo lệnh truy nã.

    Quanh co chối tội

    Hơn 2 năm sau ngày gây án, Phạm Văn Sơn bị TAND tỉnh Bình Dương đưa ra xét xử về tội Giết người. Phiên tòa diễn ra trong thời điểm cả nước đang phòng, chống dịch covid-19 nên ít có người tham dự. Được áp giải đến tòa, Sơn tỏ ra bình thản. Chị T., người được xác định là bị hại trong vụ án cũng được tòa triệu tập.

    Bị cáo Sơn khai, trước đây giữa Sơn và chị T. có mối quan hệ yêu đương. Sơn vẫn rất thương chị T.. Khi bị chị T. nói lời chia tay, Sơn không chịu được cảnh sống thiếu người mình yêu nên tìm cách níu kéo.

    “Người ta không chịu yêu bị cáo nữa là quyền của người ta, sao bị cáo lại định thiêu sống người ta”, 1 vị trong HĐXX hỏi. Sơn đáp: “Bị cáo chỉ hù dọa T.”.

    Sơn cũng cho rằng, việc xăng đổ lên người chị T. và lửa bén khiến chị T. cháy không phải là chủ ý của bị cáo. “Trong lúc giằng co, xăng đổ lên người chị T. và bén lửa chứ không phải bị cáo chủ động đổ xăng lên đầu nạn nhân rồi châm lửa đốt như cáo trạng quy kết”, Sơn giải thích.

    Tuy nhiên, đại diện VKS không đồng tình với sự ngụy biện của Sơn. Theo VKS, Sơn đã có chủ ý đổ xăng và châm lửa đốt chị T. nên phải chịu trách nhiệm về điều này. Vì chị T. không chết, VKS truy tố bị cáo về hành vi giết người chưa đạt là có căn cứ, đúng quy định pháp luật.
    Sau khi nghị án, HĐXX cho rằng, bị cáo Sơn có hành vi giết người nhưng chưa đạt. Hành vi của Sơn là nguy hiểm cho xã hội, sau khi gây án lại bỏ trốn, gây khó khăn cho cơ quan điều tra nên cần thiết áp dụng mức hình phạt nghiêm khắc. Quá trình lượng hình, HĐXX cũng xem xét nhiều tình tiết làm căn cứ giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo.

    Sau khi cân nhắc, HĐXX tuyên phạt bị cáo Sơn 12 năm tù về tội Giết người. Ngoài ra, HĐXX cũng buộc Sơn phải có trách nhiệm bồi thường các phí tổn cho chị T. theo quy định pháp luật.

    Được biết, trước khi bị tuyên mức án trên, năm 2012, Sơn từng gây ra 1 vụ cố ý gây thương tích cho người khác. Sơn sau đó bị bắt và bị đưa ra xét xử và phải ngồi tù. Mãn hạn tù, Sơn đi làm rồi quen biết với chị T. rồi gây ra vụ án giết người như đã nói trên.

    Công Thư

    Bài đăng trên ấn phẩm Đời sống& Pháp luật số Chủ nhật

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ke-do-xang-dot-nguoi-tinh-tra-gia-dat-sau-nhieu-nam-tron-na-a339442.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan