+Aa-
    Zalo

    Kẻ đột nhập vào nhà, đánh dã man bé gái 14 tuổi trong đêm lĩnh án

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Lẻn vào nhà trộm cắp, Văn thấy cháu Anh đang nghịch điện thoại đã cầm gậy đánh khiến bé gái 14 tuổi bất tỉnh tại chỗ.

    (ĐSPL) - Lẻn vào nhà trộm cắp, Văn thấy cháu Anh đang nghịch điện thoại đã cầm gậy đánh khiến bé gái 14 tuổi bất tỉnh tại chỗ.
    Theo tin tức trên báo Người Lao Đông, ngày 15/5, TAND tỉnh Thanh Hóa đã mở phiên xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Nguyễn Công Văn (SN 1993, ngụ xã Thiệu Vân, TP Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa) về hành vi “Giết người cướp tài sản”.
    Tại phiên xét xử, bị cáo Văn đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình, thành khẩn khai báo và cúi đầu xin lỗi gia đình nạn nhân. Tuy nhiên hành vi phạm tội của Văn là cực kỳ dã man, gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới tình hình an ninh trật tự, trị an của địa phương nên HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Công Văn 20 năm tù về tội “Giết người" và 4 năm tù về tội “Cướp tài sản”, tổng hình phạt là 24 năm tù giam.
    Đồng thời, HĐXX cũng buộc bị cáo phải bồi thường thiệt hại cho gia đình nạn nhân hơn 391 triệu đồng.

    Bị cáo đứng trước vành móng ngựa - Ảnh: Báo Dân Trí

    Theo cáo trạng của VKSND tỉnh Thanh Hóa, biết được chị Nguyễn Thị Kim Anh, ở thôn 4, xã Thiệu Vân, thành phố Thanh Hóa ở nhà một mình, Nguyễn Công Văn nảy sinh ý định đột nhập vào nhà lấy tài sản.
    Để tránh sự phát hiện của mọi người, ngày 10/10/2014, Văn đi mua một chiếc áo chống nắng liền mũ và một chiếc khẩu trang để thực hiện hành vi phạm tội.
    Đến khoảng 20h10 ngày 11/10/2014, Văn nhờ Phạm Văn Dương chở đến cổng trường tiểu học Thiệu Vân, sau đó Dương quay về đi đám cưới ở phường Đông Cương. Khi Dương vừa quay về, Văn kéo áo chống nắng che kín phần đầu và đeo khẩu trang lên đi đến phía sau nhà chị Anh.
    Tiếp đó, Dương trèo lên tường nhà ông Nguyễn Hữu Dần, nơi tiếp giáp với nhà chị Anh, Văn dừng lại quan sát phát hiện phía dưới chân bờ tường phía bên nhà ông Dần có một đoạn gậy gỗ dài khoảng 70cm, đường kính khoảng 2 - 3cm, Văn cầm gậy lên và đến chỗ chuồng lợn nhà chị Anh ẩn náu vì trong nhà lúc này đang khóa cửa, không có ai ở nhà.
    Đến khoảng 21h cùng ngày, cháu Đỗ Thị Anh (SN 2000, là chị họ của chị Nguyễn Thị Kim Anh) thường đến đây để học và ngủ lại. Khi đến gần nhà, cháu Anh thấy chị Nguyễn Thị Kim Anh đang ngồi uống nước thì rẽ vào mượn điện thoại hiệu sam sung galaxy note2 để nghe nhạc và lấy chìa khóa về mở cửa vào nhà, rồi lên giường ngồi học bài. Lúc này, Văn tưởng chị Nguyễn Thị Kim Anh đã về nên cầm đoạn gậy đi vào nhà, thấy có người đang ngồi trên giường sử dụng điện thoại, Văn đi lại rồi bất ngờ dùng gậy đánh liên tiếp vào đầu, mặt trán và tay cháu Anh cho đến khi cháu gục ngã và bất tỉnh tại chỗ.
    Sau đó, Văn lấy chiếc điện thoại mang bán được 3,5 triệu đồng sử dụng vào mục đích cá nhân. Theo kết quả giám định, cháu Đỗ Thị Anh bị tổn hại 65\% sức khỏe.
    Hành vi của bị cáo là dùng hung khí nguy hiểm tấn công quyết liệt đối với trẻ em, đó là hành vi giết người, cướp của với tính chất, mức độ, hậu quả đặc biệt nghiêm trọng, đồng thời gây mất trật tự trị an, an toàn xã hội tại địa phương.
    Trong quá trình điều tra, bị can đã thành khẩn khai báo hành vi phạm tội của bản thân phù hợp với các chứng cứ mà cơ quan điều tra thu thập được. Gia đình bị cáo đã bồi thường một phần thiệt hại cho gia đình bị hại.
    * Tên một số nhân đã được thay đổi
    KIM THÀNH(Tổng hợp)
    Tóm gọn băng cướp tuổi teen chuyên giật túi du khách
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ke-dot-nhap-vao-nha-danh-da-man-be-gai-14-tuoi-trong-dem-linh-an-a94736.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.