Kẻ gian chiếm đoạt hàng triệu đồng của cô bán giò chả nhờ kế “thả con săn sắt, bắt con cá rô”


Thứ 4, 10/05/2023 | 18:38


Cùng sự kiện

Kẻ gian giới thiệu bản thân đang công tác trong quân đội, đặt cọc 500.000 đồng để mua 4kg giò của một người phụ nữ lớn tuổi. Bằng thủ đoạn tạo lòng tin, đối tượng lừa đảo hàng triệu đồng khi nhờ nạn nhân chuyển khoản mua pate giúp.

Mặc dù cơ quan Công an đã cảnh báo rất nhiều về các thủ đoạn lừa đảo tinh vi qua mạng, song thực tế vẫn có không ít người “nhẹ dạ, cả tin” đã “sập bẫy” lừa của những kẻ lừa đảo.

Mới đây, trường hợp của cô Vũ Thị T. (trú tại phường Lam Sơn, quận Lê Chân, thành phố Hải Phòng) bị kẻ gian lừa đảo chiếm đoạt số tiền 8 triệu đồng chỉ trong “tích tắc”, tiếp tục là hồi chuông cảnh báo tới người dân càng phải nâng cao cảnh giác.

An ninh - Hình sự - Kẻ gian chiếm đoạt hàng triệu đồng của cô bán giò chả nhờ kế “thả con săn sắt, bắt con cá rô”
Đối tượng lạ mặt gửi hình ảnh chuyển tiền nhờ cô T. mua nhân sâm nhưng đến này tiền chưa được chuyển về tài khoản của cô T.

Theo tìm hiểu của phóng viên, cô Vũ Thị T. kinh doanh giò chả có tiếng ở địa phương. Dễ dàng có số điện thoại của cô T., lợi dụng cô đã lớn tuổi, chiều ngày 08/5, một đối tượng gọi điện đến, giới thiệu đang công tác trong quân đội, muốn đặt của cô 4 kg giò và nhờ cô mua giúp mấy trăm chiếc bánh mì, nói là mua cho anh em trong doanh trại; chiều hôm sau sẽ đến lấy.

Do là khách lạ, cô T. yêu cầu người này đặt cọc trước để yên tâm thì cô mới làm. Bên kia đồng ý và chuyển khoản trước cho cô T. số tiền 500.000 đồng.

Chiều hôm sau, đối tượng trên gọi điện lại cho cô T. nhưng không phải đến lấy hàng như đã hẹn mà người này nhờ cô T. mua giúp 8kg pate.

Cô T. cũng thật thà nói: “Gần nhà cô có người bán pate rất ngon, cô sẽ sang đặt giúp”. Tuy nhiên, đối tượng lạ mặt lại gửi cho cô T. số điện thoại của một người "bán pate" khác, nhờ cô T. phải đặt mua của đúng người này; nếu không ăn hết thì còn để lại được.

“Chính vì tin tưởng người này nói làm trong quân đội thật nên tôi liên hệ với người bán pate mà đối tượng lạ mặt cho số. Đầu dây bên kia nói ở Hải Dương, nếu muốn mua phải đặt trước cho đối tượng 8 triệu đồng”, cô T. kể lại.

Cô T. sau đó gọi điện lại cho người xưng làm trong quân đội nói là cô không có tiền để đặt cọc mua pate. Đối tượng nói sẽ nhờ bạn chuyển cho cô T. 8 triệu đồng. Một lát sau, người này gửi cho cô T. hình ảnh giao dịch đã chuyển khoản thành công 8 triệu đồng. Nhưng đợi mãi không thấy tiền về tài khoản. Có trao đổi lại về việc này, đối tượng lạ mặt trấn an cô bán giò rằng “chắc do mạng trục trặc, một lát nữa là tiền sẽ chuyển về tài khoản”.

“Mặt khác, đối tượng liên tục thúc giục tôi phải nhanh chóng chuyển 8 triệu đồng đặt cọc pate, nếu muộn thì người này không thể lấy được tiền bên chỗ tài vụ”, cô T. nhớ lại.

Nghe lời người lạ nói cũng có lý, do vậy mà cô T. đành “tặc lưỡi” chuyển 8 triệu đồng từ tài khoản của mình cho người bán pate ở Hải Dương.

Sau khi nhờ cô T. mua pate, đối tượng lạ mặt tiếp tục gửi hình ảnh chuyển tiền 100 triệu đồng, nói là nhờ cô T. mua sâm giúp để người này biếu “sếp”.

Song vì “100 triệu đồng” như lời đối tượng nói đã chuyển cho mình chưa thấy về tài khoản; đồng thời được người thân cảnh báo “thằng này toàn nhờ lung tung, cẩn thận bị lừa”, nên cô T. mới không chuyển tiền đặt mua nhân sâm tiếp cho đối tượng lạ mặt.

Thấy có nhiều điều bất thường nên cô T. đâm ra lo lắng, chờ đến giờ hẹn, cô T. liên tục gọi cho người đặt mua giò của mình đến lấy nhưng đối tượng “bặt vô âm tín”. 8kg pate cô T. đặt mua giúp cũng chẳng thấy đâu. Lúc này cô T. mới tá hỏa vì biết mình bị lừa.

Qua sự việc này, người dân cần hết sức cảnh giác khi nghe điện thoại từ người lạ. Nếu thấy có dấu hiệu bất minh, cần thiết báo ngay cho người thân và công an nhờ hỗ trợ, giải quyết.

Tư Viễn

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ke-gian-chiem-doat-hang-trieu-dong-cua-co-ban-gio-cha-nho-ke-tha-con-san-sat-bat-con-ca-ro-a574979.html