+Aa-
    Zalo

    Kẻ giết lái xe ôm ở Bắc Giang cầm dao đuổi bố khắp làng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Hung thủ vụ giết lái xe ôm hôm 18/5 ở xã Việt Tiến, huyện Việt Yên, Bắc Giang vốn là kẻ nghiện ma tuý, đã nhiều lần cầm dao đuổi đánh bố đẻ chạy khắp làng.

    (ĐSPL) - Hung thủ vụ giết lái xe ôm hôm 18/5 ở xã Việt Tiến, huyện Việt Yên, Bắc Giang vốn là kẻ nghiện ma tuý, đã nhiều lần cầm dao đuổi đánh bố đẻ chạy khắp làng.
    Theo thông tin từ Công an huyện Việt Yên (tỉnh Bắc Giang), đơn vị này đang hoàn tất hồ sơ để khởi tố vụ án, khởi tố đối tượng Giáp Văn Đạt (SN 1994) trú tại thôn 5, xã Việt Tiến, Việt Yên, Bắc Giang về tội giết người, cướp tài sản. Trước đó ngày 18/5, để có tiền ăn chơi, Đạt đã thuê xe ôm từ Thái Nguyên về xã Việt Tiến, huyện Việt Yên. Đến địa phận thôn 6, xã Việt Tiến (Việt Yên), đối tượng Đạt đã ra tay sát hại nạn nhân rồi vứt xác dưới mương nước, sau đó lấy xe đi cầm đồ. Nạn nhân được xác định là ông Trần Đức Th. (SN 1960) ở Phú Dương 2, Dương Thành, Phú Bình, Thái Nguyên.
    Bị bắt khi đang ngủ với người yêu
    Theo thông tin từ người dân xã Việt Tiến, huyện Việt Yên, khoảng 5h sáng 18/5, khi đang đi tập thể dục trên đường chạy qua cánh đồng Muông (thuộc thôn 6, xã Việt Tiến, Việt Yên, Bắc Giang), người dân phát hiện phía dưới mương nước có một người đàn ông nằm sấp, bên cạnh có một chiếc mũ bảo hiểm, một chiếc gương xe đã vỡ và một đôi dép vứt trên bờ gần nơi nạn nhân nằm. Khi người dân lại gần thì thấy người đàn ông đó đã chết và xung quanh đầy máu. Sự việc ngay lập tức được báo lên Công an xã Việt Tiến, huyện Việt Yên.          
    Bắt khẩn cấp kẻ giết người, cướp xe ôm ở Việt Yên, Bắc Giang:
    Nơi phát hiện thi thể nạn nhân.

    Sau khi nhận được tin báo của quần chúng nhân dân, lãnh đạo Công an xã Việt Tiến đã tới hiện trường. Xác định đây là vụ án nghiêm trọng nên Công an xã Việt Tiến đã bố trí lực lượng bảo vệ hiện trường đồng thời điện báo lên lãnh đạo Công an huyện Việt Yên xuống điều tra, khám nghiệm hiện trường. Nhận được tin báo, Công an huyện Việt Yên, phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45) Công an tỉnh Bắc Giang đã khẩn trương phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ tổ chức khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, xác minh danh tính của nạn nhân, đồng thời mở rộng điều tra vụ việc. 

    Trong lúc vớt xác nạn nhân lên bờ, cơ quan công an xác định túi áo trong của nạn nhân có một ví da, trong đó có bằng lái xe, một giấy chứng minh thư nhân dân, trong ví còn có hơn một triệu đồng và một tờ giấy ghi số điện thoại. Trên cơ thể nạn nhân có nhiều vết đâm ở ngực và vết cắt ở cổ. Bằng các biện pháp nghiệp vụ và qua số điện thoại để lại trong người nạn nhân, cơ quan công an đã xác định được danh tính nạn nhân là ông Trần Đức Th. (SN 1960, trú tại thôn Dương Phú, xã Dương Thành, huyện Phú Bình, tỉnh Thái Nguyên) làm nghề xe ôm. Sau khi khám nghiệm pháp y, nạn nhân được người nhà xuống làm thủ tục đưa về quê tổ chức mai táng.
    Xác định đây là vụ án giết người cướp của, lãnh đạo Công an tỉnh Bắc Giang đã cử nhiều đội rà soát các đối tượng có nghi vấn cả trên địa bàn huyện Việt Yên và khu vực huyện Phú Bình, Thái Nguyên.
    Qua khai thác từ thông tin của người nhà nạn nhân được biết, trước đó ngày 17/5, ông Th. có nhận được một cuộc điện thoại từ một người lạ tại nhà nghỉ trên địa bàn. Lần theo dấu vết này, lực lượng Công an tỉnh Bắc Giang phối hợp với Công an huyện Phú Bình, Thái Nguyên xác định nhà nghỉ đó có nhiều điểm nghi vấn. Bằng nhiều biện pháp nghiệp vụ vào lúc 12h30’ cùng ngày, các trinh sát đã tóm gọn được đối tượng gây án là Giáp Văn Đạt (SN 1994) trú tại thôn 5, xã Việt Tiến, Việt Yên, Bắc Giang khi hắn đang ở cùng với người yêu tên là Ngọc (quê Thanh Hóa) tại nhà nghỉ Họa My, thôn Dương Phú (xã Dương Thành, huyện Phú Bình, tỉnh Thái Nguyên). 
    Bắt khẩn cấp kẻ giết người, cướp xe ôm ở Việt Yên, Bắc Giang:
    Đối tượng Đạt tại cơ quan điều tra.
    Hung thủ là kẻ lêu lổng từng dọa giết cả bố đẻ!?
    Kể từ khi biết Đạt là đối tượng gây ra vụ án kinh hoàng trên, tại khu vực xã Việt Tiến không nơi nào là không bàn tán, xôn xao. Anh Ngô Xuân T., một người dân sống gần khu vực xảy ra vụ án bức xúc: “Thằng này tôi biết, tuy ra ngoài nó chưa đánh đập gì ai nhưng trong nhà nó phá lắm, nó làm khổ bố mẹ nó nhiều rồi. Nhiều lần nó đã cầm dao đuổi đánh bố chạy khắp làng cơ, cứ lên cơn nghiện là phải cho nó tiền không thì nó lại đánh”.
    Tìm về gia đình đối tượng Đạt, chúng tôi không khỏi bàng hoàng, khi đến nay gia đình Đạt vẫn chưa hay biết rằng con mình vừa gây ra vụ án giết người.
    Trao đổi với PV báo Đời sống và Pháp luật, bà Ngô Th.O. (SN 1974), mẹ của Đạt cho biết: “Khổ lắm chú ạ, từ hôm qua tới giờ, công an và bà con hàng xóm cứ hỏi nhà tôi có phải thằng Đạt nó giết người hay không nhưng tôi có biết gì đâu? Hôm qua, lúc 5h chiều, khi cả gia đình tôi đang đi cúng trên bà ngoại thì có chú công an điện về bảo tôi tới công an huyện đưa quần áo cho nó. Nghe vậy, hai vợ chồng tôi cũng lên công an huyện đưa đồ cho nó nhưng có gặp được nó đâu. Cũng cứ nghĩ là nó bị bắt vì hôm trước có trộm chiếc xe đạp của nhà tôi thôi...”.
    Theo tìm hiểu, PV được biết Đạt là con trai cả trong gia đình có hai anh em. Em trai Đạt hiện đang học lớp 6. Bố Đạt là ông Giáp Văn Đ., ở nhà làm nông, còn mẹ Đạt thì làm công nhân cho một công ty điện tử ở khu công nghiệp Đình Trám, tỉnh Bắc Giang. Cũng bởi vì tính thích ăn chơi lêu lổng, Đạt chỉ học hết lớp 8 rồi bỏ học vào Nam làm thuê, được một thời gian thì lại về nhà. Từ đó đến nay, Đạt chỉ ở nhà đi theo mấy người bạn trên huyện ăn chơi đua đòi. Đã nhiều lần Đạt lấy đồ của nhà đi cầm theo đám bạn rong chơi. Bà O. cho biết ngày 15/5 vừa qua, sau khi đi làm về thấy cửa sổ bị phá, vào trong nhà thì thấy chiếc xe đạp điện đã biến mất. Một ngày sau, Đạt nhắn tin về cho bà O. nói đã lấy xe đi cầm 3 triệu đồng và bảo mẹ mang tiền đến mà chuộc xe về.
    Ngoài việc ăn chơi lêu lổng, đối tượng Đạt đã từng có vợ nhưng do chưa đủ tuổi kết hôn nên chưa làm thủ tục đăng ký. Qua lời kể của mẹ Đạt thì vào năm 2011, sau khi đi làm ở một công ty tại tỉnh Hà Tây (cũ) Đạt có đưa một cô gái tên là Thúy về và xin bố mẹ cho làm đám cưới. Vì Đạt còn ít tuổi nên gia đình không đồng ý nhưng sau thấy thái độ hung hăng của Đạt, gia đình đành phải làm mấy mâm cơm mời anh, em và một số người bên gia đình vợ Đạt. Vợ chồng Đạt sống với nhau được một thời gian, đến đầu năm 2013, vợ Đạt bỏ nhà đi theo một anh thợ xây ở ngay phía trước nhà. Từ đó đến nay không ai biết tung tích vợ Đạt ở đâu.
    Trao đổi với PV báo Đời sống và Pháp luật, ông Dương Văn Tuấn, Trưởng Công an xã Việt Tiến cho biết: “Giáp Văn Đạt là đối tượng chơi bời lêu lổng ở địa phương. Đã nhiều lần Đạt có hành vi đe dọa, chém giết bố mình. Trong năm 2012, Đạt đã nhiều lần bị công an xã gọi lên lập biên bản vì có hành vi bạo lực với hàng xóm. Hiện Đạt đang nằm trong hồ sơ theo dõi những đối tượng nghiện hút của địa phương”.                                        
    Tại cơ quan công an, Đạt khai nhận, hắn đến nhà nghỉ thuê phòng nhưng không có tiền. Đêm 17/5, Đạt gọi điện cho người xe ôm đã xin số từ trước đó là ông Trần Đức Th., thuê chở về Bắc Giang để vay tiền của bạn. Khi về đến Bắc Giang, Đạt không vay được tiền. Lập tức, Đạt nảy sinh ý định giết ông Th. để cướp tài sản. Đến đoạn đường vắng giữa cánh đồng thôn 6, xã Việt Tiến, Đạt rút dao nhọn thủ sẵn trong người đâm 12 nhát vào vùng cổ và ngực nạn nhân, khiến ông Th. tử vong. Sau khi giết ông Th., Đạt vứt xác nạn nhân xuống mương nước và lấy xe máy đem bán được 1, 5 triệu đồng. Khi đã có tiền, Đạt ung dung về Thái Nguyên ở với bạn gái như chưa hề có chuyện gì xảy ra.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ke-giet-lai-xe-om-o-bac-giang-cam-dao-duoi-bo-khap-lang-a34323.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan