+Aa-
    Zalo

    Kế hoạch đá giao hữu của Liverpool với ĐT Việt Nam chính thức đổ bể

    • DSPL
    ĐS&PL Kế hoạch thi đấu giao hữu của ĐT với CLB lừng danh nước Anh Liverpool đã không thể thành công như kỳ vọng của người hâm mộ.

    Kế hoạch thi đấu giao hữu của ĐT với CLB lừng danh nước Anh Liverpool đã không thể thành công như kỳ vọng của người hâm mộ.

    Hồi tháng 1/2019, tin tức từ báo Thanh Niên cho biết, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) cùng các đối tác đang hoàn tất việc đàm phán với CLB Liverpool về trận đấu giao hữu với đội tuyển Việt Nam. Nếu kết quả cuộc đàm phán diễn ra thuận lợi, trận đấu rất đáng chờ đợi này sẽ diễn ra vào tháng 5 tới, trên SVĐ Mỹ Đình.

    Dự kiến trong tour du đấu mùa hè tại châu Á, sau khi đặt chân đến Thái Lan và Trung Quốc, Liverpool sẽ đến Hà Nội và thi đấu giao hữu với tuyển Việt Nam. Để mời được Liverpool sang Việt Nam thi đấu, nhiều nguồn tin cho rằng VFF và các đối tác tài trợ sẽ phải chi ra mức phí 4,3 triệu USD (khoảng hơn 100 tỉ đồng).

    Người hâm mộ Việt háo hức với thông tin Liverpool sẽ đến Việt Nam du đấu.

    Thông tin này được người hâm mộ giải Ngoại hạng Anh nói chung và Liverpool nói riêng ở Việt Nam vô cùng háo hức. Tuy vậy, mới đây, đại diện VFF đã chính thức xác nhận kế hoạch trên không thể thực hiện.

    Tri thức trực tuyến dẫn lời Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh cho biết: "Do Liverpool thi đấu tốt và đi sâu ở UEFA Champions League nên mọi thứ không diễn ra theo dự kiến ban đầu. Cả hai bên đều không thể chủ động được với kế hoạch thi đấu vào mùa hè nên trận giao hữu không thể thực hiện được”.

    Hiện tại, Liverpool đã lọt vào đến tứ kết Champions League, đối thủ của họ là đội bóng bị đánh giá yếu hơn - FC Porto. Vì lẽ đó, đại diện nước Anh được dự đoán sẽ tiến sâu tại Cúp C1 và không thể chủ động với những kế hoạch cận kề vào cuối tháng 5 và đầu tháng 6.

    Trận đấu cuối cùng của Liverpool ở giải Ngoại hạng Anh mùa này sẽ diễn ra vào ngày 12/5. Trong khi đó, nếu lọt vào chung kết UEFA Champions League thì Liverpool kết thúc mùa giải của họ sau ngày 1/6. Vì lẽ đó, theo dự kiến ban đầu là trận thi đấu giao hữu với ĐT Việt Nam diễn ra vào tháng 5 là không thể thực hiện được.

    Thay vào đó, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ sang Thái Lan dự King’s Cup 2019 từ ngày 5-8/6, với 3 đối thủ khác gồm chủ nhà Thái Lan, Ấn Độ và El Salvador.

    ĐT Việt Nam sẽ tham dự King’s Cup tại Thái Lan vào tháng 6 tới.

    Sau khi từ chối lời mời của Thái Lan với King’s Cup đến 2 lần, việc VFF nhận lời cho ĐT Việt Nam tham dự giải được xem như kế hoạch thay thế cho dự định đá giao hữu với Liverpool từ trước đó.

    Đầu tháng 9, 10,11 đội sẽ có lần tái tập trung phục vụ 6 trận đấu vòng loại World Cup 2022, trong đó có 3 trận sẽ đá trên sân Mỹ Đình.

    Nếu giữ nguyên vị trí hiện nay trên BXH FIFA, ĐT Việt Nam nhiều khả năng sẽ nằm trong nhóm hạt giống số 2 và trở thành đội duy nhất ở khu vực Đông Nam Á nằm trong nhóm hạt giống cao của khu vực châu Á khi tham dự vòng loại World Cup 2022.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ke-hoach-da-giao-huu-cua-liverpool-voi-dt-viet-nam-chinh-thuc-do-be-a269690.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan