+Aa-
    Zalo

    Kế hoạch tổ chức tang lễ cho Nữ hoàng Elizabeth II của Hoàng gia Anh

    • DSPL
    ĐS&PL Vơi tư cách quốc vương, Nữ hoàng Elizabeth II sẽ tự động được tổ chức tang lễ cấp quốc gia do nhà nước tài trợ.

    Theo CNN, tang lễ của Nữ hoàng Anh Elizabeth II sẽ được thông tin chi tiết dự kiến sẽ được công bố vào những ngày tới. Nữ hoàng đã qua đời tại Cung điện Balmoral ở Scotland, do đó, trong những ngày tới thi thể của bà sẽ được sắp xếp đưa về Anh.

    Sau khi nữ hoàng qua đời, Thái tử Charles sẽ tự động lên ngôi, trở thành Vua Charles III, và tiếp quản vai trò người đứng đầu Hoàng gia Anh. Khi còn sống, Nữ hoàng Elizabeth II đã phê duyệt nhiều kế hoạch về việc tổ chức tang lễ cho chính mình nhưng kế hoạch này sẽ chỉ được thực hiện khi vị quốc vương đương nhiệm ký duyệt. Vua Charles III sẽ thực hiện nhiệm vụ này trong cuộc gặp với Bá tước Marshal, người tổ chức các sự kiện nghi lễ cấp quốc tế.

    tang le nu hoang elizabeth ii
    Tang lễ của Nữ hoàng Elizabeth II sẽ do nhà nước tài trợ. Ảnh: Getty 

    Theo đó, Vua Charles III dự kiến sẽ thông qua đề xuất vì ông ấy vốn đã xem các kế hoạch về tang lễ cho Nữ hoàng từ trước và có thể đã thực hiện một số điều chỉnh trong quá trình lập kế hoạch. Trong đó, dự kiến Vua Charles III dự kiến sẽ có một cuộc họp của Ủy ban Lãnh chúa Chamberlain, cơ quan chịu trách nhiệm điều hành Hoàng gia, để đảm bảo kế hoạch diễn ra ổn thoả trong hai tuần tới, bao gồm cả lễ tang của nhà nước ở Westminster và lễ chôn cất ở Windsor.

    Các quốc vương trước đây đều được tổ chức tang lễ ở Sảnh Westminster, thuộc Cung điện Westminster, nơi có Quốc hội của Vương quốc Anh. Trong thời gian tổ chức tang lễ, quan tài của các cố quốc vương được đặt trên bệ nâng ở giữa sảnh và được canh gác suốt ngày đêm bởi các đơn vị Vệ sĩ Hoàng gia, Đội cận vệ hoặc Trung đoàn Kỵ binh. 

    Trong khi đó, các thành viên có quân hàm cao hoặc chồng/vợ của quốc vương hoặc người thừa kế ngai vàng sẽ được tổ chức tang lễ theo nghi thức hoàng gia.

    screen shot 2022 09 09 at 072614
    Hoàng thân Philip, phu quân Nữ hoàng Elizabeth II, đã qua đời năm ngoái. Ảnh: Insider 

    Hoàng thân Philip, phu quân của Nữ hoàng Elizabeth II, đã được tổ chức tang lễ theo nghi thức hoàng gia tại Nhà nguyện St George ở Windsor, phía tây London, vào tháng 4/2021. Thời điểm ấy, do các hạn chế trong việc phòng chống dịch COVID-19, tang lễ của ông đã phải hạn chế chỉ còn khoảng 30 người thân và bạn bè thân thiết tham dự.

    Hoàng thân Philip cũng từng tham gia lên kế hoạch tổ chức tang lễ của riêng mình, đảm bảo buổi lễ phản ánh đúng mối quan hệ quân sự và những đóng góp của ông. Hàng triệu người đã theo dõi lễ rước và tang lễ Hoàng thân Philip trên truyền hình từ nhà nhưng đám đông không được phép tụ tập tại Windsor hoặc các dinh thự hoàng gia khác.

    Cuối cùng, tất cả các thành viên khác của gia đình hoàng gia, cũng như con cái và vợ/chồng của họ sẽ được tổ chức một buổi tang lễ riêng của hoàng gia.

    Minh Hạnh (Theo CNN) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ke-hoach-to-chuc-tang-le-cho-nu-hoang-elizabeth-ii-cua-hoang-gia-anh-a550423.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.