+Aa-
    Zalo

    Kê khai tài sản chưa rõ ràng, con ông Truyền phải làm giải trình

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Đại úy Trần Hoàng Anh chỉ bắt đầu kê khai tài sản từ tháng 3/2014 trong khi đã nhậm chức từ trước đó, đây là việc làm sai quy định và cần phải được giải trình.

    (ĐSPL) - Đại úy Trần Hoàng Anh chỉ bắt đầu kê khai tài sản từ tháng 3/2014 trong khi đã nhậm chức từ trước đó, đây là việc làm sai quy định và cần phải có giải trình rõ ràng.

    Liên quan tới vụ kê khai tài sản của ông Trần Văn Truyền, nguyên Uỷ viên Trung ương Đảng, nguyên Bí thư Ban cán sự đảng, nguyên Tổng Thanh tra Chính phủ, con trai ông Truyền là Đại úy Trần Hoàng Anh (sinh năm 1981), hiện là đội trưởng Đội Văn phòng, thuộc Phòng CSGT đường bộ và đường sắt (Công an tỉnh Bến Tre) cũng thuộc diện phải kiểm kê tài sản.

    Kê khai tài sản chưa rõ ràng, con ông Truyền phải làm giải trình

    Biệt thự "khủng" của con trai ông Truyền. Ảnh: Nông nghiệp Việt Nam.

    Theo báo Pháp luật TP.HCM, việc kê khai này đã được diễn ra, tuy nhiên ông Hoàng Anh chỉ bắt đầu kiểm kê tài sản từ tháng 3/2014 trong khi ông này đã nhận chức đội trưởng Đội Văn phòng, thuộc Phòng CSGT đường bộ và đường sắt - Công an tỉnh Bến Tre từ tháng 11-2012 và suốt năm 2013 ông Hoàng Anh không kê khai tài sản theo quy định.

    Cụ thể những tài sản được kê khai trong năm nay gồm có biệt thự ở xã Sơn Đông, TP Bến Tre; góp vốn để Kinh doanh đại lý bia Trần Hoàng Dũng với số tiền 3 tỷ đồng.

    Bên cạnh đó, thửa đất số 598B5 Nguyễn Thị Định mà Ủy ban Kiểm tra trung ương chỉ đạo thu hồi cũng do đại úy này đứng tên.

    Xem video: 

    Ông Trần Văn Truyền nhận kết luận kiểm điểm, thu hồi nhà đất

    Xét thấy còn những dấu hiệu sai phạm, dẫn lời đại tá Đoàn Thế Tân, Chánh Văn phòng Công an tỉnh Bến Tre trên báo Người Lao Động cho hay ban giám đốc công an tỉnh đã đề nghị ông Anh giải trình về việc kê khai tài sản của mình; giao Phòng Tổ chức Cán bộ có trách nhiệm kiểm tra, đôn đốc ông Anh thực hiện ý kiến chỉ đạo nêu trên và phải hoàn thành báo cáo giải trình trong tuần tới.

    Ông Tân nói rõ, “Trường hợp của Hoàng Anh đang là cán bộ công an, có tài sản từ trước mà sau khi nhậm chức, không chịu kê khai theo quy định pháp luật, như vậy là vi phạm”.

    Chánh Văn phòng Công an tỉnh Bến Tre cũng nhấn mạnh rằng những thiếu sót trong việc kê khai tài sản sẽ được thanh tra làm rõ, sai phạm của cán bộ nếu có sẽ được xử lý kịp thời, đúng người đúng tội.

    BTV (T.H)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ke-khai-tai-san-chua-ro-rang-con-ong-truyen-phai-lam-giai-trinh-a71516.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan