+Aa-
    Zalo

    Kẻ khủng bố Paris khiến 130 người thiệt mạng lĩnh án 20 năm tù ở Bỉ

    • DSPL
    ĐS&PL Salah Abdeslam, 28 tuổi bị tình nghi tham gia vào hàng loạt các vụ tấn công khủng bố xảy ra trên khắp Paris và ngoại ô Saint-Denis vào ngày 13/11/2015.

    Salah Abdeslam, 28 tuổi bị tình nghi tham gia vào hàng loạt các vụ tấn công khủng bố xảy ra trên khắp Paris và ngoại ô Saint-Denis vào ngày 13/11/2015.

    Salah Abdeslam. Ảnh: Getty

    Theo hãng tin Belga, nghi phạm vụ tấn công Paris là Salah Abdeslam đã bị kết tội khủng bố, giết người ở Bỉ với mức án 20 năm tù, tòa án Brussels tuyên bố.

    "Bị cáo không có mặt ở đó", Thẩm phán tòa án Luc Hennart nói. "Sự hiện diện của hắn là không bắt buộc. Nếu muốn đến thì hắn vẫn có thể có mặt đó, nhưng hắn quyết định không tham dự. Điều này không gây ảnh hưởng gì đến những thủ tục cần thiết" ông Hennart cho biết thêm.

    Abdeslam hiện đang bị giam trong một nhà tù ở miền Bắc nước Pháp.

    Các công tố viên nói rằng hắn là người duy nhất sống sót trong đội tấn công liều chết của Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) trong vụ việc đó.

    Một loạt các cuộc tấn công khủng bố phối hợp vào tháng 11/2015 tại Paris đã trở thành vụ thảm sát nghiêm trọng nhất trong lịch sử hiện đại Pháp. Những tay súng và những kẻ ném bom tự sát đã thực hiện các cuộc tấn công riêng biệt tại một số địa điểm, gần như đồng thời: bên ngoài trận đấu bóng đá Pháp-Đức đang diễn ra tại sân vận động Stade de France ở ngoại ô Saint-Denis; phòng hòa nhạc Bataclan và quán cà phê Paris, khiến tổng cộng 130 người chết và 368 người bị thương.

    Sau cuộc tấn công Paris, Abdeslam đã rời Pháp để đến Bỉ - nơi hắn bị bắt vài tháng sau đó.

    IS tuyên bố chịu trách nhiệm về các cuộc tấn công, như một sự trả thù cho các cuộc không kích của Pháp vào mục tiêu khủng bố ở Syria và Iraq. Sau vụ việc, chính phủ Pháp đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp 3 tháng, và tiếp tục trong 2 năm sau.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Sputnik)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ke-khung-bo-paris-khien-130-nguoi-thiet-mang-linh-an-20-nam-tu-o-bi-a227384.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan