+Aa-
    Zalo

    Kẻ lạ đột nhập vào căn cứ chứa Không lực Một của Tổng thống Biden

    • DSPL
    ĐS&PL Một kẻ lạ mặt mới đây đã đột nhập vào căn cứ chứa Không lực Một của Tổng thống Mỹ Joe Biden nhưng nhanh chóng bị phát hiện.

    Một kẻ lạ mặt mới đây đã đột nhập vào căn cứ không quân Andrews chứa Không lực Một của Tổng thống My Joe Biden nhưng nhanh chóng bị phát hiện.

    AP đưa tin vụ vi phạm an ninh bất thường xảy ra vào ngày 4/2/2021 ở căn cứ không quân Andrews (nằm ở phía nam thủ đô Washington D.C, Mỹ). Căn cứ này là nơi chứa và bảo vệ các chuyên cơ của Tổng thống Mỹ, trong đó có máy bay Không lực Một, bên cạnh đó là chuyên cơ của Bộ trưởng Quốc phòng cùng các quan chức hàng đầu khác của Chính phủ Mỹ.

    Kẻ đột nhập đã không bị phát hiện trong vài giờ khi hết đi lên lại đi xuống máy bay, không rõ có mục đích gì. Tuy nhiên, chiếc mũ đội đầu hình “tai chuột” kỳ lạ đã khiến kẻ đột nhập bị nhận ra.

    Báo cáo điều tra của Không quân được công bố vào hôm 11/3 cho biết, mũ của kẻ đột nhập là “một chiếc mũ lưỡi trai mà đỏ tươi hoặc hồng, che một phần tai, đồng thời có những quả bóng đăc biệt ở trên, trông hơi giống tai chuột”.

    Một kẻ lạ mặt mới đây đã đột nhập vào căn cứ không quân Andrews, nơi chứa máy bay Không lực Một của Tổng thống Joe Biden. Ảnh: AP

    Một nhân viên từ trong văn phòng điều hành đã nhìn thấy người đàn ông trên đường bay.Cảm thấy nghi ngờ, một phần vì chiếc mũ đội đầu lạ kỳ, nhân viên này đã gọi điện cho lực lượng an ninh. Các quan chức cho hay, kẻ đột nhập chưa từng đền gần Không lực Một.

    “Thành thật mà nói, chúng tôi không hề biết có một gười dân thường xâm nhập trái phép vào căn cứ”, ông Sami Sad – Tổng thanh tra lực lượng Không quân Mỹ cho biết. Ông cũng tiết lộ thêm, người lạ mặt có thể sẽ đi lang thang lâu hơn nữa nếu không có người nhận ra việc anh ta ở đó có điểm bất thường, không hợp lý.

    Không quân Mỹ đã mở một cuộc điều tra nội bộ nhằm xác định xem có vấn đề gì đã xảy ra, từ đó giảm thiểu nguy cơ sự cố lặp lại một lần nữa. Kết quả cuộc điều tra cho thấy có 3 lỗi bảo mật chính, bắt đầu từ con người vì nhân viên bảo vệ cổng đã cho phép người đàn ông lái xe vào căn cứ dù anh ta không cung cấp được thông tin xác thực cho phép vào. Kế đó, người đàn ông này bước lên xuống chiếc máy bay đang đậu mà không gặp trở ngại nào, ngay cả khi anh ta không đeo phù hiệu quy định.

    Các quan chức cho biết kẻ đột nhập đã được chuyển cho cơ quan thực thi pháp luật địa phương. Hiện tên của người này vẫn chưa được tiết lộ và không rõ người đàn ông vào căn cứ với mục đích gì. Tuy nhiên, The Hill trích dẫn báo cáo từ cơ quan giám sát nội bộ của Không Lực Một cho biết người đàn ông này là Joseph Armstrong (36 tuổi).

    Đinh Kim (Theo AP)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ke-la-dot-nhap-vao-can-cu-chua-khong-luc-mot-cua-tong-thong-biden-a358992.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan