Kẻ lạ lái ôtô tông thẳng nhóm phóng viên VTV, phá hỏng máy quay phim


Thứ 4, 14/06/2017 | 00:32


Cùng sự kiện

Trong khi đang tác nghiệp trên địa bàn huyện Sóc Sơn (Hà Nội), một nhóm phóng viên của Đài truyền hình Việt Nam bị kẻ lạ lái ôtô tông hỏng máy quay phim có giá trị lớn.

Trong khi đang tác nghiệp trên địa bàn huyện Sóc Sơn (Hà Nội), một nhóm phóng viên của Đài truyền hình Việt Nam bị kẻ lạ lái ôtô tông hỏng máy quay phim có giá trị lớn.

Báo Dân Việt đưa tin, sự việc nghiêm trọng xảy ra vào sáng 13/6, tại xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn, Hà Nội.

Theo bản tường trình của bà Trần Thị Tuyết Mai, phóng viên Ban Thời sự VTV1, Đài truyền hình Việt Nam với cơ quan chức năng, vào lúc 8h30 sáng cùng ngày, nhóm PV do bà làm trưởng đoàn được phân công tới xã Phù Lỗ để tìm hiểu, phản ánh tình trạng lấn chiếm ao hồ, trong đó có một gia đình đã lấn chiếm hồ thủy lợi để sử dụng với mục đích cá nhân.

Sau khi phỏng vấn Chủ tịch UBND xã Phù Lỗ về tình trạng trên, nhóm PV đã đề nghị vị Chủ tịch xã đưa đến hiện trường nhưng không nhận được sự đồng ý của ông này. PV Tuyết Mai cùng đồng nghiệp tự đi tới địa chỉ xảy ra tình trạng lấn chiếm để ghi hình.

Trong lúc nhóm PV đang tìm đường tiếp cận khu vực này, có một chiếc ô tô từ bên trong khu đất đi ra.

Chiếc máy quay bị hư hỏng - Ảnh: Trí thức trẻ

Trong bản tường trình, PV Tuyết Mai cho biết, chiếc xe ô tô đã cố tình lao tới chỗ PV này đứng nhưng bà né được. Chiếc xe ô tô tiếp tục lùi lại với ý định đâm vào người quay phim và máy quay.

Rất may, người quay phim đã tránh được không bị thương tích nhưng chiếc máy quay đang được dựng trên chân máy đã bị đổ xuống đường và bị hư hỏng. Theo lời PV Tuyết Mai, chiếc máy quay phim có giá trị khá lớn.

Cũng theo bản tường trình, sau khi đâm đổ máy quay của PV, chiếc xe ô tô phóng đi. Tuy nhiên, một lúc sau chiếc xe quay lại và đi vào bên trong khu đất. Nhóm PV đã lập tức thông báo sự việc tới cơ quan công an địa phương.

Bản tường trình toàn bộ vụ việc của nhà báo Trần Thị Tuyết Mai  tại cơ quan công an - Ảnh: VTC News

“Chúng tôi cho rằng, đây là hành vi ngông cuồng, bất chấp pháp luật. Chúng tôi đề nghị cơ quan chức năng xử lý nghiêm hành vi của nhóm người này, đồng thời yêu cầu nhóm người này đền bù thiệt hại về vật chất lẫn tinh thần đối với các thành viên trong đoàn” - báo Vietnamnet dẫn lời bà Mai cho biết.

Cũng theo báo Vietnamnet, ông Trịnh Ngọc Sinh, Bí thư Đảng ủy xã Phù Lỗ xác nhận vụ việc trên và cho biết, công an xã đang phối hợp với công an huyện Sóc Sơn điều tra làm rõ vụ việc.

Trong diễn biến có liên quan, báo Tiền Phong thông tin thêm, chiều cùng ngày, ông Lê Hồng Văn, Chủ tịch UBND xã Phù Lỗ xác nhận sự việc và cho biết, trước khi xảy ra sự việc, chị Mai có đến UBND xã làm việc. “Do họ không đặt lịch hẹn trước và chị Mai có yêu cầu tôi đi cùng đến địa điểm ghi hình nhưng do tôi phải chủ trì một cuộc họp nên đã không đi được” – ông Văn cho hay.

Cũng theo ông Văn, sau khi xảy ra sự việc, chị Mai có gọi điện cho ông và ông đã cử cán bộ công an xã ra làm việc. Hiện tại toàn bộ sự việc đã được công an huyện Sóc Sơn làm rõ.

(Tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ke-la-lai-oto-tong-thang-nhom-phong-vien-vtv-pha-hong-may-quay-phim-a193204.html