+Aa-
    Zalo

    Kẻ ngang dọc Tam giác vàng gục ngã trước bẫy tình của bóng hồng diễm lệ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Bành trướng thành công băng cướp Đông Dương, Lắm “tàu” nhanh chóng thanh toán, giăng ảnh hưởng khắp các thế lực giang hồ tại vùng Tam giác vàng.

    (ĐSPL) - Bành trướng thành công băng cướp Đông Dương, Lắm “tàu” nhanh chóng thanh toán, giăng ảnh hưởng khắp các thế lực giang hồ tại vùng Tam giác vàng.

    Ra tay chớp nhoáng, không khoan nhượng, sẵn sàng tắm máu đối thủ cạnh tranh, Lắm “tàu” trở thành “thổ địa”, kẻ áp tải, bảo kê cho hàng trăm con buôn tìm vào Tam giác vàng buôn ma túy. Tuy nhiên, khi đang trên con đường bá quyền tội lỗi, phản động, huyền thoại bất khả xâm phạm Lắm “tàu” bất ngờ thúc thủ, tra tay vào còng bởi bẫy tình của một bóng hồng kiều diễm.

    Trấn thủ đường vào Tam giác vàng

    “Những năm 80, Tam giác vàng (khu vực rừng núi hiểm trở nằm giữa biên giới ba nước Lào, Thái Lan, Myanmar-PV) được xem như nơi sản xuất thuốc phiện, ma túy lớn nhất thế giới. Do đó, đây được xem như “kho vàng” của những ông trùm ma túy, thuốc phiện. Tuy nhiên, con đường dẫn vào Tam giác vàng không đơn giản, ngoài việc núi non trập trùng, nơi đây tập trung vô số băng đảng giang hồ. Nguy hiểm hơn, khu vực này còn do các nhóm vũ trang và lực lượng phiến quân kiểm soát. Hoạt động trồng cây anh túc và chế biến ma túy tại các bang Đông và Đông Bắc Myanmar gần như hoàn toàn nằm trong tay những nhóm vũ trang dân tộc thiểu số đang chiến đấu đòi ly khai”, Lắm “tàu” kể.

    Cũng theo ông Lắm, không chỉ sản xuất và buôn bán ma túy, các nhóm tội phạm ở Tam giác vàng còn nhúng tay vào cướp bóc, tống tiền, giết người. Do đó, nếu không quen biết đám người có máu mặt ở đây, không một ai có thể ra vào Tam giác vàng thu mua thuốc phiện, ma túy. Những băng đảng có thể thu mua ma túy đều được những băng cướp có tiếng, trang bị hỏa lực, móc nối, kết nghĩa với lực lượng phiến quân, băng đảng địa phương bảo kê, áp tải.

    Ông Lắm cho biết: “Thời của tôi, khi vào Tam giác vàng gặp những đứa trẻ chỉ hơn 10 tuổi cầm súng AK, sẵn sàng nã đạn vào người khác là chuyện thường. Nếu không quen mặt, có tiếng, kết giao với những đảng, phái địa phương, không một ai có thể bước chân vào khu vực này”.

     Ông nhớ lại: “Thời đó, băng cướp của tôi cũng có “số má” tại Thái Lan, lại được một số tổ chức quân sự, phiến quân ủng hộ, tôi có thể tự do ngang dọc vùng Tam giác vàng, kiêm luôn nhiệm vụ bảo kê, áp tải người vào Tam giác vàng thu, mua ma túy, thuốc phiện. Cụ thể, những tay buôn từ nhiều nước mặc dù có tiền, thậm chí có súng ống, đạn dược nhưng nếu không có người bảo kê, áp tải, dẫn đường thì không thể vào Tam giác vàng. Nếu có vào được thì cũng không có đường ra vì sẽ đụng độ những băng cướp khác. Chúng phục kích, đợi những người này lấy hàng xong trở ra mới xả súng cướp cả tiền lẫn hàng. Bản thân băng Đông Dương của tôi cũng làm ăn theo kiểu này”. Theo ông Lắm, ban đầu khi mới chiếm được chân bảo kê, áp tải các đầu nậu buôn ma túy vào Tam giác vàng lấy hàng, Lắm “tàu” chủ trương “làm ăn” uy tín để giữ mối.

    Tuy nhiên, khi “mối” đã tin vào sự “uy tín” của kẻ dẫn đường là lúc họ rơi vào cái bẫy đã được kẻ chỉ đường giăng sẵn. “Làm nghề áp tải, bảo kê chỉ thu bạc lẻ, mỗi chuyến đi vừa nguy hiểm vừa tốn sức mà chỉ thu được từ bọn mua hàng vài trăm bạc. Ban đầu, mình phải tạo uy tín vì những lần đi đầu tiên, bọn đầu nậu chưa tin, chỉ thử mình, đem theo ít tiền, mua ít hàng. Sau vài lần như vậy, khi tin tưởng tuyệt đối vào sự bảo kê an toàn, “chơi đẹp” của mình, họ sẽ mang theo nhiều tiền, mua nhiều hàng hơn. Lúc này, nếu nắm được số tiền dân buôn mang theo, có thể chúng tôi sẽ xả đạn, cướp “thân chủ” của mình hoặc đợi đưa họ vào lấy hàng xong rồi mới bố trí người, mai phục cướp lại khi trở ra. Cách làm ăn này “trúng đậm” hơn cướp lẻ tẻ nhưng vô cùng nguy hiểm. Phải có gan, quen biết và có thực lực mạnh, dám chơi mới có thể làm”, tướng cướp một thời Nguyễn Văn Lắm cho biết.

    Ký ức ngày gục ngã trước bẫy tình của “bóng hồng” vẫn in hằn trong tâm trí của tướng cướp võ bùa Lắm “tàu” (ảnh: Hà Nguyễn).

    Yêng hùng gục ngã

    Đang trên thế như chẻ tre, liên tục gây ra những vụ cướp tiền, cướp hàng, Lắm “tàu” bí mật “nhảy” về Việt Nam tham gia những hoạt động tổ chức phản động. Tránh xa những vụ đấu súng, cướp của, Lắm “tàu” về Sài Gòn móc nối với Hai Tài Ngạnh tổ chức đưa người ra nước ngoài trái phép. “Đó là năm 1983, tôi trở về Sài Gòn hợp tác cùng Hai Tài Ngạnh tổ chức đưa người ra nước ngoài. Mỗi người đi phải nộp cho tôi 4 cây vàng. Tuy nhiên, khi đưa người lên tàu để vượt biên, tàu chưa đi được bao lâu thì gặp sự cố, bị chìm khiến nhiều người chết. Vì vụ này, sau khi bị bắt, tôi bị kết án tử hình”, ông Lắm cho biết. Sau những vụ cướp đình đám cùng nhiều hoạt động phản động, chống phá Nhà nước, cái tên Nguyễn Văn Lắm nhanh chóng được lực lượng Công an TP.HCM lúc bấy giờ chú ý. Các chuyên án nhằm mục đích bắt giữ tên tướng cướp có thân thủ, công phu hơn người, nhân vật cốt cán trong đường dây phản động từ nước ngoài được vạch sẵn.

    Tuy nhiên, với biệt tài xuất quỷ nhập thần cùng vốn võ thuật thượng thừa, Lắm “tàu” luôn thoát khỏi mọi cuộc truy kích của công an. Khẳng định thông tin trên, những người cùng thời, biết về danh tiếng của Lắm “tàu” đều khẳng định, Lắm “tàu” không phải là kẻ hữu danh vô thực mà thật sự phi phàm. Ngoài võ công đầy mình, biết sử dụng bùa chú, bắn giỏi bằng cả hai tay, hắn có mối quan hệ xã hội phức tạp, đàn em khắp chốn nên chỉ cần có “động” là biến mất. Hơn thế, việc bắt giữ tướng cướp liên biên giới khét tiếng cũng trở thành nhiệm vụ vô cùng nguy hiểm cho các chiến sỹ công an khi lúc nào trong người y cũng thủ sẵn 3-4 khẩu súng cùng hàng chục loại dao găm. Vốn được đào tạo trở thành sát thủ, lại kinh qua những trận đấu súng trong giai đoạn cướp bóc, áp tải đầu nậu ra vào Tam giác vàng, Lắm “tàu” càng trở nên đặc biệt nguy hiểm.

    Tưởng chừng “đại ca” này như pháo đài bất khả xâm phạm, bỗng một ngày, giới giang hồ những năm 1980 chấn động khi nhận tin Lắm “tàu” thúc thủ, tra tay vào còng mà phía công an không tốn một viên đạn. Sự thật khó tin trên vẫn được ông giữ kín cho đến ngày trả xong nợ đời, nợ pháp luật, ra tù với quyết tâm hoàn lương. Ông cho biết: “Tôi thuộc dạng tội phạm khó đoán, khó hiểu tính cách để công an khai thác. Tôi không ham tiền của cũng không nghiện hút, có thể nói là không có điểm yếu. Duy nhất một điều, tôi thường xuyên “chết” với những cô gái có mái tóc dài. Tôi cũng không thể lý giải sở thích này. Mặc cho người con gái đó không đẹp nhưng thân hình thon gọn, tóc dài chấm lưng là tôi mê như điếu đổ. Điểm yếu đó đã bị công an phát hiện và khai thác mà tôi không thể biết cho đến khi tra tay vào còng”.

    Đầu năm 1983, sau thời gian cướp bóc, Nguyễn Văn Lắm trở về Sài Gòn. Sáng nào khi ngồi uống cà phê cùng đàn em, Lắm “tàu” cũng thấy cô nữ sinh mặc áo dài, tóc buông dài chấm lưng, đạp xe qua trước mặt. Nhiều lần gặp như vô tình, Lắm bắt đầu say mê nụ cười, mái tóc của cô nữ sinh lạ. Không để vuột cơ hội, Lắm buông lời tán tỉnh, săn đón. Sau một thời gian, những lời đường mật cùng sức mạnh tiền, vàng đã khiến cô gái xiêu lòng, chấp nhận làm người tình của vị đại ca khét tiếng “miễn nhiễm” với pháp luật. Thế nhưng, không ai ngờ, những ngày vui vẻ bên cô nhân tình trẻ, đẹp, ngoan hiền lại chấm dứt cuộc đời giang hồ, cướp bóc của tướng cướp, sát thủ giết mướn khét tiếng một thời.

    “Nhắc đến tôi còn đau. Hôm đó, sau khi đi chơi về, tôi dắt nhỏ đó vào khách sạn. Tôi chỉ uống hai chai bia vậy mà gục ngã. Khi tỉnh dậy đã thấy hơn chục họng súng chĩa vào ngực, tay tôi bị còng số 8 khóa chặt. Tôi bị bắt theo cách mà tôi không bao giờ ngờ tới. Sau này, khi ra tòa, tôi mới biết, cô ấy chính là Đ.T.A.H., Đại úy công an thuộc lực lượng phản gián, được đào tạo từ Liên Xô (cũ)”, Lắm “tàu” nhớ lại.     

    Đầu nậu buôn súng cho giang hồ Sài Gòn

    “Khi chưa bị bắt, lúc nào người tôi cũng giắt vài khẩu K54. Tôi thường xuyên qua lại Thái Lan, Campuchia nên dễ sàng có súng. Thậm chí, có giai đoạn, tôi cung cấp súng cho nhiều băng nhóm giang hồ ở Sài Gòn. Ngay cả băng nhóm của Tám Lũy, trong những lần thanh toán cũng tìm đến tôi, nhờ tôi cung cấp súng”, Nguyễn Văn Lắm nhớ lại.

    HÀ NGUYỄN – NGỌC LÀI

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ke-ngang-doc-tam-giac-vang-guc-nga-truoc-bay-tinh-cua-bong-hong-diem-le-a98069.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.