+Aa-
    Zalo

    Kẻ nhiễm HIV dâm ô bé gái hàng xóm lãnh 2 năm 6 tháng tù

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Dù đã nhiễm HIV, nhưng gã đàn ông 52 tuổi ở Ninh Bình vẫn nhẫn tâm giở trò đồi bại với bé gái 11 tuổi hàng xóm. Ông ta bị tòa tuyên phạt 2 năm 6 tháng tù.

    Dù đã nhiễm HIV, nhưng gã đàn ông 52 tuổi ở Ninh Bình vẫn nhẫn tâm giở trò đồi bại với bé gái 11 tuổi hàng xóm. Ông ta bị tòa tuyên phạt 2 năm 6 tháng tù.

    Ngày 27/6, TAND huyện Hoa Lư (Ninh Bình) xét xử sơ thẩm, tuyên phạt Vũ Văn Hùng (trú cùng địa phương) 2 năm 6 tháng tù về tội Dâm ô với trẻ em.

    Tòa buộc bị cáo bồi thường hơn 17 triệu đồng cho gia đình nạn nhân.

    Sáng cùng ngày, phiên tòa khai mạc nhưng Hùng không đến dự. Lực lượng chức năng sau đó sử dụng xe cấp cứu để áp giải bị cáo đến phòng xử án. Trước khi gây án, bị cáo 52 tuổi đang nhiễm HIV.

    Trước đó, trong phần tranh luận tại tòa, luật sư Trần Thị Trâm (Đoàn Luật sư TP Hà Nội), người bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho bị hại, cho biết các luật sư đã kiến nghị với HĐXX 4 điều.

    Bị cáo Vũ Văn Hùng đến tòa bằng xe cấp cứu - Ảnh: Tri thức trực tuyến

    Thứ nhất là thay đổi biện pháp ngăn chặn đối với bị cáo (từ tại ngoại sang bắt giam - PV); thứ hai là trả hồ sơ để truy tố tội hiếp dâm trẻ em thay vì dâm ô; thứ ba là khởi tố thêm đối với bị cáo về tội cố ý lây truyền HIV cho người khác theo Điều 117 BLHS năm 1999; thứ tư là tăng mức bồi thường cho gia đình bị hại.

    Theo cáo trạng, nhà cháu T. (11 tuổi) kế bên nhà ông Hùng. Một ngày cuối tháng 4/2017, thấy bà N. (mẹ bé) đi làm, Hùng viện cớ bảo T. qua nhà mình lấy mì tôm về ăn.

    Phiên tòa xử kín nên người dân cũng như báo chí không được tham dự - Ảnh: Dân trí

    Theo tài liệu điều tra, khi T. vừa bưng thùng mì tôm đi qua phòng ngủ của Hùng thì Hùng bảo để xuống giường và lấy tờ 10.000 đồng đưa cho bé nói "lần sau lại sang nữa" rồi đẩy cháu N. xuống giường để thực hiện hành vi đồi bại.

    Đang xâm hại bé, nghe chị T. gọi tìm em nên Hùng dừng lại.

    Sau khi sự việc xảy ra, T. nói lại cho mẹ nghe. Bà N. vội pha nước muối để tắm cho con vì sợ bị lây nhiễm, sau đó sang nhà Hùng nói chuyện nhưng ông này trốn tránh nên đã tới công an tố cáo.

    Theo kết luận giám định pháp y về tình dục, cháu T. bị xung huyết gốc màng trinh, không bị lây nhiễm HIV.

    Tháng 10/2017, Hùng bị truy tố về tội dâm ô đối với trẻ em.

    Ngay sau khi tuyên án, bà N. cho biết sẽ kháng án vì cho rằng việc tuyên bị cáo tội dâm ô là không phù hợp, mức bồi thường thiệt hại cũng phải được xem xét lại.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ke-nhiem-hiv-dam-o-be-gai-hang-xom-lanh-2-nam-6-thang-tu-a234539.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan