+Aa-
    Zalo

    Kẻ sát hại 5 người trong một gia đình xin hiến tạng cho y học sau khi bị tử hình

    • DSPL
    ĐS&PL "Bị cáo xin pháp luật cho bị cáo hiến tạng cho y học để được cảm thấy thanh thản”, kẻ sát hại 5 người trong một gia đình ở Sài Gòn nói sau khi biết mình bị đề nghị án tử

    "Bị cáo xin pháp luật cho bị cáo hiến tạng cho y học để được cảm thấy thanh thản”, kẻ sát hại 5 người trong một gia đình ở Sài Gòn nói sau khi biết mình bị đề nghị án tử hình.

    Tại phiên xử Nguyễn Hữu Tình (18 tuổi, quê An Giang) về tội Giết người, Cướp tài sản sáng 9/7, Viện kiểm sát đề nghị HĐXX tuyên phạt bị cáo mức án tử hình.

    Được nói lời sau cùng, Tình gửi lời xin lỗi gia đình nạn nhân, gia đình mình vì những gì đã gây ra. "Chỉ vì hành động nhỏ thiếu suy nghĩ con phải trả giá bằng mạng sống của mình. Con không thể trả hiếu cho ba mẹ".

    Cúi đầu im lặng một lúc, giọng hắn ngập ngừng: "Bị cáo xin được hiến tạng cho y học để được ra đi thanh thản".

    Bị cáo Nguyễn Hữu Tình tại phiên tòa - Ảnh: Người Đưa Tin

    Đại diện VKS cho rằng hành vi của Nguyễn Hữu Tình là đặc biệt nghiêm trọng, phạm tội có tính chất côn đồ, dã man, một lúc giết nhiều người, đâm nhiều lần. Đồng thời, nhằm mục đích che giấu hành vi phạm tội, bị cáo giết những đứa trẻ vô tội, không có lỗi, dưới 16 tuổi. Sau khi thực hiện xong hành vi giết 5 người, Tình còn lấy đi nhiều tài sản.

    Hành vi của bị cáo gây xôn xao dư luận, có tình tiết xem xét là khai báo thành khẩn. Tuy nhiên, tình tiết này của bị cáo không đủ để khỏa lấp các tình tiết tăng nặng khác.

    "Bị cáo không còn tính người, không thể giáo dục nên cần thiết phải loại bỏ khỏi xã hội", VKS nhận định.

    Do đó, VKS đề nghị áp dụng hình phạt tử hình với bị cáo Nguyễn Hữu Tình về tội Giết người, 7 năm tù về tội Cướp tài sản, hình phạt chung là tử hình. Buộc bị cáo bồi thường hơn 198 triệu đồng theo yêu cầu của gia đình bị hại.

    Theo cáo trạng, năm 2017, Tình được người quen giới thiệu vào làm thuê cho vợ chồng ông Mai Xuân Chinh (46 tuổi) và bà Mai Thị Hồng (37 tuổi) ở quận Bình Tân (TP HCM).

    Tình và hai công nhân khác ăn ở trong nhà cùng vợ chồng và ba con ông Chinh Công việc của Tình ở xưởng sản xuất là gia công xô, máng đựng hồ xây dựng, thùng đựng gạo, thùng đốt vàng mã… với mức lương 4,5 triệu đồng một tháng.

    Tối 12/2/2018 (nhằm mùng 27 tết Mậu Tuất), Tình nằm trên gác nghe vợ chồng ông Chinh nói về việc Tình lười làm, ngủ nhiều và có ý định qua Tết sẽ không thuê nữa nên Tình tức giận không ngủ được.

    Đến 4h sáng 13/2, Tình lấy viên bi sắt cầm đi qua đi lại trên gác và tâng viên bi rơi xuống sàn gây ra tiếng động.

    Bà Hồng giật mình thức giấc, đi ra khỏi phòng ngủ đứng cách 3m và la mắng Tình. Sẵn cơn tức giận, Tình lấy con dao xếp (mua sẵn trước đó để phòng thân) rồi xông đến đâm 2 nhát vào ngực trái bà Hồng.

    Tiếp đó, Tình đâm nhiều nhát làm ông Chinh cùng 3 người con tử vong.

    Sau khi đâm cả 5 người, Tình lấy điện thoại di động của ông Chinh, 1 bộ trang sức của bà Hồng, 1 laptop cho vào ba lô, 1 xe máy Wave RSX rồi bỏ đi.Trên đường đi, do tay chảy nhiều máu nên Tình đến Bệnh viện quân y 175 (quận Gò Vấp) để băng bó và khai vết thương do bị máy dệt chém.

    Do hai ngón tay bị đứt gân nên bệnh viện yêu cầu phải có người nhà đến ký tên bảo lãnh trước khi làm phẫu thuật.

    Tình gọi điện cho người bạn tên Lê Minh Khởi đến bảo lãnh và đưa điện thoại và laptop cướp được nói của mình và nhờ Khởi đi bán lấy tiền đóng viện phí. Hai ngày sau, Tình viết giấy cam kết xin ra viện và đến ở nhờ phòng trọ nhà người bạn ở Long An.

    Chiều mùng 1 Tết năm 2018, khi Tình đang nhậu tại nhà bạn ở Long An thì bị công an bắt giữ. Quá trình điều tra, Tình khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội như đã nêu trên và cho rằng do bà Hồng có sự phân biệt đối xử giữa các công nhân nên nảy sinh bực tức.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ke-sat-hai-5-nguoi-trong-mot-gia-dinh-xin-hien-tang-cho-y-hoc-sau-khi-bi-tu-hinh-a235766.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan