+Aa-
    Zalo

    Kẻ “sĩ gái” đâm chết hàng xóm trả giá bằng 9 năm bóc lịch

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Vì mâu thuẫn cá nhân, Nguyễn Ngọc Thống đã cầm dao đâm liên tiếp hai nhát vào người Nguyễn Văn Nh. khiến nạn nhân ngã gục, tử vong tại chỗ.

    (ĐSPL) – Vì bị đòi nợ trước mặt bạn gái, Nguyễn Ngọc Thống đã cầm dao đâm liên tiếp hai nhát vào người Nguyễn Văn Nh. khiến nạn nhân tử vong.

    Xem video:

    Đâm bạn vì mất mặt trước bạn gái

    Sáng ngày 25/11, Tòa án nhân dân tỉnh Bình Định mở phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Nguyễn Ngọc Thống (SN 1992, trú ở Phước Sơn, Tuy Phước, Bình Định) về tội giết người. Nạn nhân là Nguyễn Văn Nh. (SN 1992, trú cùng địa phương).

    Kẻ “sĩ gái” đâm chết hàng xóm trả giá bằng 9 năm bóc lịch
    Bị cáo Thống trước vành móng ngựa.

    Theo hồ sơ vụ án, do trước đó Thống bị một thanh niên chặn đánh khi đang trên đường về nhà, nên lúc 18h30 ngày 12/7, trong lúc chở bạn gái là Nguyễn Thị Bích Ng. đi dự đám cưới, Thống không quên thủ sẵn dao Thái Lan bên mình với ý định nếu có ai chặn đánh thì sẽ đánh trả.

    Sau tiệc cưới, Ng. về nhà, còn Thống thì đi nhậu tiếp với bạn bè. Đến khoảng 21h50 cùng ngày thì Thống gọi bạn gái đến chở về.

    Trên đường đi, Thống lấy dao từ hông trái dắt vào ba ga xe. Lúc đi qua đoạn đường thuộc địa phận Gò Rái (thôn Vinh Quang 1, xã phước Sơn, Tuy phước, Bình Định) thì gặp Nguyễn Văn Nh. đang đứng chơi với mấy thanh niên khác ở ven đường.

    Thấy Thống đi qua, Nh. vô cớ ném gạch trúng vào tay Thống nên Thống dừng xe lại hỏi lý do thì Nh. cho rằng vì cách đó một tuần Thống đã cùng đi hát karaoke với nhóm nhưng lại âm thầm bỏ về trước, không chịu chia tiền, làm mất danh thanh niên trong xóm. Thống không thừa nhận việc này nên bị Nh. tát liên tiếp hai cái vào mặt.

    Hành vi ngang ngược của Nh. làm Thống cảm thấy mất mặt trước bạn gái nên Thống bực tức lấy con dao từ ba ga xe ra thách đố, rồi cả hai xông vào đánh nhau tới tấp.

    Trong lúc xô xát, Nh. bị Thống đâm một nhát trúng vào hông bên phải, một nhát trúng vào tay trái làm nạn nhân ngã gục xuống đất.

    Lúc này, Nguyễn Văn Ph. (SN 1998, em trai của Nh.) xông vào đá Thống liền bị Thống đâm một nhát vào gối phải. Nh. và Ph. được đưa đi cấp cứu tại Trung tâm y tế huyện Tuy Phước nhưng do vết thương quá nặng nên đã tử vong ngay sau đó. Riêng Ph. thì chỉ bị thương nhẹ.

    Chỉ vì món nợ “trời ơi đất hỡi”

    Vốn sinh ra trong một gia đình nông dân có bốn anh chị em, do hoàn cảnh khó khăn, Nh. chỉ học đến lớp chín rồi bỏ ngang giữa chừng, sau đó anh tham gia nghĩa vụ quân sự trở về làm lụng phụ giúp gia đình.

    Mẹ Nh. vốn bị u xơ buồng trứng và gai cột sống từ nhiều năm trước, bố lại bị đau dạ tràng và mọc hai cái bướu ở hai vai, mấy anh chị đều có mái ấm riêng, nên Nh. trở thành trụ cột trong gia đình.

    Không nghề nghiệp, không bằng cấp, nhà lại ít đất đai, Nh. cùng mẹ và em trai đi đào trùn biển kiếm tiền trang trải cuộc sống. Công việc này cho gia đình nguồn thu nhập nhưng vì phụ thuộc vào con nước nên mỗi tháng Nh. chỉ đi đào được hai lần.

    Thống và Nh. là hàng xóm chơi với nhau từ bé. Sau đợt huấn luyện quân nhân dự bị thường niên ở địa phương, cả hai cùng xuất ngũ nên rủ thêm một số bạn bè đi chơi. Cuộc vui đang diễn ra giữa chừng thì Thống lấy cớ đi vệ sinh rồi âm thầm bỏ về một cách khó hiểu.

    Vì thế, những người còn lại không đủ tiền thanh toán, đành phải “cắm” tài sản ở lại quán. Sau đó, Nh. phải bỏ tiền ra để “chuộc” tài sản giúp các bạn, nhưng trong lòng cảm thấy bực tức vì nghĩ rằng Thống “chơi tồi” và nợ tiền mình nên mới xảy ra sự việc đau lòng như trên.

    Nỗi đau không của riêng ai

    Kẻ “sĩ gái” đâm chết hàng xóm trả giá bằng 9 năm bóc lịch
    Nỗi đau của gia đình bị hại.

    Đứng trước vành móng ngựa, Thống tỏ ra ăn năn, hối hận về những gì mình đã gây ra cho anh Nh. nên đã thành khai báo và chấp nhận tất cả các khoản bồi thường mà gia đình nạn nhân yêu cầu.

    Thống thừa nhận việc mình mang và sử dụng dao là nguy hiểm, nhưng y cho rằng việc thủ sẵn dao chỉ để phòng thân do trước đó bị chặn đánh, chứ không hề có ý định sát hại bất cứ ai.

    “Trước đó bị chặn đánh mà không làm gì được nên bị cáo mới mang theo dao để tự vệ nào ngờ chuyện lại thành ra thế này. Bị cáo biết hành vi của mình là sai trái, là vi phạm phạm luật”, Thống thành khẩn thừa nhận tội lỗi.

    Có mặt trong phiên xét xử, bà Cà Thị Đ. (SN 1965, mẹ của nạn nhân) đau xót nói: “Vợ chồng tôi đau bệnh liên miên vẫn phải làm thuê làm mướn để kiếm sống như số tiền kiếm được rất ít ỏi. Nhà còn hai thằng con trai, nhưng thằng Phong còn đang đi học nên chúng tôi chỉ trông cậy vào thằng Nh. mà thôi. Chưa gì nó đã bỏ chúng tôi đi như vậy…”.

    Gạt đi nước mắt, người mẹ quê mùa khẩn thiết xin Tòa xét xử nghiêm minh kẻ thủ ác đã ra tay tước đoạt mạng sống của con trai bà. “Mong Tòa xử nghiêm, trừng trị kẻ côn đồ để trả lại sự công bằng cho con trai tôi và làm gương cho kẻ khác”.

    Khi được nói lời sau cùng, Thống xin lỗi gia đình bị hại và mong Hội đồng xét xử (HĐXX) giảm nhẹ hình phạt để y sớm trở về hòa nhập với cộng đồng, làm lại cuộc đời. Xét thấy, Thống đã biết ăn năn và thành khẩn khai báo, hơn nữa, trong vụ án này người bị hại cũng có một phần lỗi nên HĐXX tuyên phạt bị cáo Nguyễn Ngọc Thống 9 năm tù giam và bồi thường hơn 98 triệu đồng cho gia đình bị hại.

    Kết thúc phiên tòa, Thống lầm lũi bước ra chiếc xe chở can phạm quay lại nhà tạm giữ, có lẽ chính trong lúc này, y đã phải suy nghĩ rất nhiều về hành vi nông nổi của mình.

    Mức án 9 năm tù cũng đã tạm khép lại tự do và tương lai của một thanh niên mới lớn. Đây là bài học đắt giá cho những kẻ “chưa đánh người mặt đỏ như vang, đánh người xong mặt vàng như nghệ”, đồng thời cũng là hồi chuông cảnh tỉnh về lối hành xử của lớp thanh niên thời nay.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ke-si-gai-dam-chet-hang-xom-tra-gia-bang-9-nam-boc-lich-a70835.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan