+Aa-
    Zalo

    Kẻ tạt axit khiến nữ sinh mù mắt xin được chăm sóc nạn nhân suốt đời

    • DSPL
    ĐS&PL Được nói lời sau cùng, Nguyễn Đình Thanh Tâm gửi lời xin lỗi đến Hương và gia đình đồng thời xin được chăm sóc cho nạn nhân suốt quãng đời về sau này.

    Được nói lời sau cùng, Nguyễn Đình Thanh Tâm gửi lời xin lỗi đến Hương và gia đình đồng thời xin được chăm sóc cho nạn nhân suốt quãng đời về sau này.

    Thông tin mới nhất liên quan đến vụ "Đôi tình nhân thuê người tạt axit khiến nữ sinh bị hỏng mắt", báo Tri thức trực tuyến đăng tải thông tin, ngày 26/9, TAND TP.HCM tiếp tục xét xử phúc thẩm vụ án theo đơn kháng cáo của gia đình bị hại Hoàng Tăng Thị Thu Hương.

    HĐXX nhận định trong vụ án này, các bị cáo đã lên kế hoạch, chuẩn bị dụng cụ cho hành động phạm tội. Các bị cáo có sự phân công thực hiện hành vi. Do đó, HĐXX cho rằng phía luật sư bị hại đề nghị áp dụng tình tiết phạm tội có tổ chức là có cơ sở.

    Các bị cáo tại phiên tòa - Ảnh: báo VnExpress

    Từ nhận định trên, HĐXX quyết định sửa bản án sơ thẩm, tuyên phạt Trương Thị Kiều Quyên (22 tuổi) - chủ mưu vụ tạt axít 9 năm 6 tháng tù, Nguyễn Đình Thanh Tâm (21 tuổi, người yêu của Quyên) 8 năm và Phạm Hoàng Long (20 tuổi) 7 năm cùng về tội Cố ý gây thương tích.

    Theo báo VnExpress, khi được nói lời sau cùng, Quyên xin HĐXX khoan hồng để sớm về với gia đình. Cô cũng xin lỗi Hương và cho rằng không mong muốn hậu quả xảy ra như vậy.

    Trong suốt thời gian từ khi xảy ra vụ việc đến nay, Tâm tỏ ra day dứt với nạn nhân: "Tôi xin lỗi Hương và gia đình. Suốt 18 tháng bị giam, lương tâm tôi giày vò vì đã tạt axít người con gái mà tôi không quen biết hay mâu thuẫn".

    Cũng tại phiên xử, Tâm nói và xin bị hại rộng lượng tha thứ. Nam thanh niên cũng xin tòa khoan hồng để có cơ hội sớm về chuộc lỗi, khắc phục hậu quả cho nạn nhân. "Nếu bị hại không chê thân tôi tù tội, tôi sẽ chăm sóc cho Hương suốt quãng đời về sau này", Tâm chia sẻ.

    Theo thông tin đăng tải trên báo Dân Việt, hồ sơ vụ án xác định, hơn 1 năm trước, Quyên thuê trọ sống chung với Hương tuy nhiên cả hai xảy ra mâu thuẫn nên Quyên chuyển ra ngoài sống. Quyên sau đó đã kể lại sự việc cho bạn trai là Tâm nghe để trả thù. Cả hai bàn bạc mua axit để tạt vào Hương.

    Để thực hiện ý đồ, Tâm mua một lọ axit với giá 106 ngìn đồng nhưng lo sợ axit đậm đặc nên đã pha loãng rồi đổ vào chai nhựa và thuê Long với giá 1 triệu đồng để tạt axit Hương.

    Trưa 30/3/2016, thấy Hương chở Trần Nguyễn Ái D. vừa rời khỏi cổng trường, Tâm chở Long bám theo. Đến đoạn gần cầu Chợ Cầu, quận Gò Vấp thì Tâm chặn đầu để Long ngồi sau tạt axit vào người nữ sinh Hương khiến cô gái này bị mù mắt trái, bỏng hơn 75% khuôn mặt. Một ngày sau, Tâm, Long, Quyên bị công an bắt giữ và đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ke-tat-axit-khien-nu-sinh-mu-mat-xin-duoc-cham-soc-nan-nhan-suot-doi-a203131.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan