+Aa-
    Zalo

    Kẻ tạt axit phụ nữ cháy mặt bao giờ sa lưới?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Tai họa lại ập đến với gia đình họ khi người vợ xinh đẹp vô cớ bị tạt a xít và trở thành người tàn tật. Nỗi oan của họ như thấu tận trời xanh...

    (ĐSPL) - Tai họa lại ập đến với gia đình họ khi người vợ xinh đẹp vô cớ bị tạt a xít và trở thành người tàn tật. Nỗi oan của họ như thấu tận trời xanh...
    Người vợ xinh đẹp cùng người chồng liệt tay dắt díu nhau từ ngoài Bắc vào Sài Gòn mưu sinh. Không nặng lời với ai, cũng không  gây gổ ai bao giờ, cuộc sống của họ trôi qua bình dị và được mọi người quý mến vì cái đức "đói cho sạch, rách cho thơm" của mình. 
    Lời cầu cứu xót xa của cặp vợ chồng nghèo bị tạt a xít
    Chị Loan bị tạt a xít với vết bỏng khắp cơ thể.
    Vô cớ bị tạt a xít
    Mới đây, anh Phạm Quang Tân (SN 1971, ngụ tại phường 13, quận Tân Bình, TP.HCM) cầu cứu đến báo Đời sống và Pháp luật về việc vợ mình bị kẻ xấu vô cớ tạt a xít cách đây hơn 6 tháng. Theo tường trình sự việc, anh Tân cho biết, ngày 21/9/2013, anh cùng vợ là chị Vũ Thị Thanh Loan (SN 1978) đang giữ xe trước cổng chi cục Thuế quận Tân Bình (TP.HCM) thì bị hai thanh niên lạ mặt, khoảng trên dưới 20 tuổi, đi xe máy hiệu Wave đến cầm một ca đỏ đựng a xít tạt vào người vợ mình.
    Trước đó, được biết ngày 16/3/2013 khu giữ xe trước cổng chi cục Thuế quận Tân Bình xảy ra vụ việc có một người phụ nữ lái xe hơi đến trước bãi giữ xe của vợ chồng chị Loan hỏi xem ở đây có giữ xe hơi không? "Vì biết địa hình làm việc của mình chủ yếu là xe máy của cán bộ, công nhân viên ra vào cục thuế nên chị chỉ ghi giá giữ xe máy là 3.000 đồng/chiếc xe. Còn xe hơi  thì lâu lâu mới có nên sẽ giữ tạm, tôi trả lời "nếu chị cũng đi vào cục thuế thì lái xe lên đây, em giữ hộ cho rồi đưa em bao nhiêu đó thì đưa để em mua hộp sữa cho con", chị Loan kể lại.
    Tuy nhiên, bãi giữ xe của vợ chồng ông Tồng, bà Tiến ở bên cạnh lại tỏ ý không vừa lòng nên đã gọi lên 113 của Công an phường 13 (Q.Tân Bình, TP.HCM) ra dẹp trật tự. Khi vợ chồng chị Loan trình bày sự việc, công an thấu hiểu hoàn cảnh của vợ chồng chị nên cũng không lập biên bản hay trách phạt gì. Quá bực tức, bà Tiến ở bãi xe bên cạnh có nói: "Nhìn thấy mặt mày là tau muốn tạt cho vài ca a xít!". Vậy là, ít ngày sau, vào chiều ngày 21/9/2013, chị Loan bị tạt một ca a xít khiến chị bị bỏng rất nặng. Tai phải của chị bị huỷ hoại hoàn toàn, lớp da phần cổ, lưng và tay chân của chị  đều bị a xít tàn phá,... Chị Loan đau đớn, kêu la thảm thiết trước ca a xít vô cớ tạt lên cơ thể mình.
    Ngay sau đó, phía Công an phường 13 (Q.Tân Bình, TP.HCM) cũng đã có mặt để giải quyết vụ việc. Tại hiện trường xảy ra, Công an phường 13 đã thu thập được một chiếc ca dùng để đựng a xít màu đỏ và một bao tay ni lông hung thủ dùng nó để tạt a xít vào nạn nhân. Vì tính chất vụ việc quá nghiêm trọng nên Công an phường 13 đã chuyển toàn bộ hồ sơ lên phòng điều tra tổng hợp Công an quận Tân Bình (TP.HCM) giải quyết.
    Sau sự việc xảy ra, chị Loan được anh Tân đưa đi cấp cứu tại bệnh viện đa khoa Mỹ Đức (Q.Tân Bình, TP.HCM). Tuy nhiên, tình trạnh bệnh nhân bị bỏng quá nặng nên phải chuyển lên bệnh viện Chợ Rẫy (Q.5, TP.HCM) chữa trị. Theo các bác sỹ của bệnh viện Chợ Rẫy cho biết, hiện tại, sức khỏe của chị Loan đã qua cơn nguy kịch. Tuy nhiên, phần da chết ở cổ và tay của chị đã bị kết dính lại với nhau thành khối khiến chị không thể cử động được, cần phải có một cuộc phẫu thuật tách ra.
    Thương cặp vợ chồng ăn ở hiền lành
    Trong ngôi nhà trọ cũ kỹ trên đường Tân Hải (P.13, Q.Tân Bình, TP.HCM), vợ chồng chị Loan, anh Tân từ ngoài Bắc vào Nam lập nghiệp năm 1995. Đến nay, mặc dù đã sinh được một mụn con nhưng cuộc sống của vợ chồng chị vẫn chưa thoát khỏi kiếp ở trọ. Theo bà con chòm xóm xung quanh dãy nhà trọ cho biết: "Vợ chồng chị Loan, anh Tân sống rất hiền lành, thường  hay giúp đỡ người khác. Có lần, chị Loan đang trông coi xe, nhặt được một ví tiền, trong đó có hơn 60 triệu đồng và mấy trăm USD.  Tuy nhiên, dù hoàn cảnh rất khó khăn, vợ chồng chị Loan vẫn cố gắng tìm lại cho bằng được người mất ví để trả lại. Vợ chồng anh chị sống tốt lắm, xin mãi mới được người ta cho thuê mảnh đất để giữ xe. Vậy mà, tai họa cũng từ đó mà ra".
    Đến khu vực bãi giữ xe gần chi cục Thuế quận Tân Bình (TP.HCM) tìm hiểu, chúng tôi cũng được người dân quanh đây cho hay: "Thường ngày, vợ chồng chị Loan rất tốt bụng. Mở bãi giữ xe trông coi vậy thôi, chứ nếu ai có hoàn cảnh khó khăn như mình vào gửi, anh chị ấy đều không lấy tiền. Mà giá cả rẻ, lại thân thiện nên ai vào gửi cũng rất quý mến anh chị. Lâu dần, thành khách quen thì những nơi khác mất khách nên họ ghen ăn tức ở. Công việc của vợ chồng chị Loan không chỉ giữ xe, vá xe mà còn cả sửa xe. Tính tình vợ chồng chị hiền lành, khác hẳn với sự hằn học của những nơi giữ xe khác nên ai cũng mến. Tuy nhiên, từ khi anh chị mở quán, có rất nhiều người làm cùng nghề trên địa bàn mất khách nên rất hay nhòm ngó gây sự".
    "Nhiều lần, tôi thấy bãi giữ xe của đôi vợ chồng ông Tồng, bà Tiến ở bên cạnh sang gây sự với anh Tân. Thấy anh Tân tay chân bị tàn tật vậy rồi mà còn bị họ đánh. Lúc đó, tôi có gọi Công an phường 13 (Q.Tân Bình, TP.HCM) đến giải quyết và lập biên bản vợ chồng Tồng, Tiến rồi. Vậy mà, bây giờ xảy ra cơ sự này không biết vợ chồng họ có liên quan hay không?", người dân cho biết thêm. Trước sự việc này, phía Công an quận Tân Bình (TP.HCM) thụ lý vụ án có mời vợ chồng ông Tồng, bà Tiến ở bãi giữ xe bên cạnh lên làm việc. Tuy nhiên, ông Tồng, bà Tiến cho biết: "Câu nói sẽ tạt a xít vào mặt chị Loan chỉ là lời bốc đồng lúc tức giận chứ không làm việc đó"(?). Chính vì thế, vợ chồng ông Tồng, bà Tiến chỉ mới nằm trong đối tượng nghi vấn.
    Anh Tân cho biết, liên quan tới vụ việc này, một số người dân còn đưa ra nhận định, hôm xảy ra vụ việc có một người đàn ông chở một cô gái trẻ vào bãi giữ xe của chị Loan vá xe. Cô gái trẻ chính là bồ nhí của người đàn ông. Sự việc bị bà vợ cả phát hiện, chính vì thế đã thuê giang hồ tạt a xít vào mặt cô gái để đánh ghen. Tuy nhiên, ca a xít lại không tạt vào đúng cô gái mà lại tạt trúng bà vá xe (tức chị Loan). Thế nên, chị Loan mới dính nạn. Vậy nhưng, giả định này nhanh chóng được cơ quan chức năng bác bỏ. Bởi cơ quan điều tra xác định đúng thời điểm chị Loan đang làm việc không có ai xung quanh để tạt a xít, chỉ có một mình chị Loan bị dính a xít chứng tỏ việc này có chủ đích rất rõ ràng.
    Theo đơn thư tường trình của anh Tân (chồng nạn nhân) gửi lên cơ quan chức năng, vợ chồng anh Tân, chị Loan khi làm việc giữ xe, sửa xe thì có thấy một số kẻ lạ mặt thường xuyên theo dõi anh chị. "Chúng giả làm xe ôm hay ngồi ở các quán cóc ven đường theo dõi động tĩnh của vợ chồng tôi. Khi bị vô tình bắt gặp, chúng bèn bỏ đi. Kể từ khi vợ tôi bị tạt a xít thì không thấy chúng xuất hiện nữa", anh Tân nói.
    "Trước đây, dù tôi bị tàn tật nhưng vợ tôi còn khoẻ mạnh để làm lụng mưu sinh, chăm sóc chồng con. Sau khi vợ tôi bất ngờ bị tạt a xít, gia đình tôi phải khốn đốn khổ sở lo tiền nong chữa chạy, khó khăn chồng chất. Nay chúng tôi chỉ cầu mong cơ quan chức năng sớm tìm ra thủ phạm để lấy lại công bằng cho gia đình tôi..." - anh Tân xót xa tâm sự.
    Quyết tìm ra thủ phạm về quy án
    Ngày 24/3, làm việc với chúng tôi, anh Lê Hiếu Thắng - Điều tra viên thụ lý vụ án (Công an quận Tân Bình, TP.HCM) cho biết: "Sau khi tiếp nhận hồ sơ từ Công an phường 13 gửi lên, chúng tôi đã tiến hành khởi tố vụ án để xác định, truy tìm đối tượng gây án. Tuy nhiên, các chứng cứ để xác định đối tượng gây án rất mơ hồ. Các đối tượng mà nạn nhân cho biết cũng chỉ trên mức độ nghi ngờ, chưa có chứng cứ đầy đủ nên vẫn chưa xác định được đối tượng gây án. Hiện, sự việc này vẫn đang trong giai đoạn điều tra. Chúng tôi quyết sẽ bắt cho bằng được đối tượng về quy án để đền bù những thiệt hại, mất mát đã gây ra với chị Loan và gia đình chị".
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ke-tat-axit-phu-nu-chay-mat-bao-gio-sa-luoi-a27379.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan