+Aa-
    Zalo

    Kẻ thù của làn da sau tuổi 30

    • DSPL
    ĐS&PL Phụ nữ 30 tuổi chẳng sợ gì chỉ sợ già. Những dấu hiệu điển hình của lão hóa da như da không còn căng mịn, da trở nên khô hơn, bắt đầu xuất hiện những nếp nhăn.

    Phụ nữ 30 tuổi chẳng sợ gì chỉ sợ già. Những dấu hiệu điển hình của lão hóa da như da không còn căng mịn, da trở nên khô hơn, bắt đầu xuất hiện những nếp nhăn và nước da không được sáng. Da nhăn, khô, nám sạm khiến nhiều phụ nữ bỗng “hóa già” ở tuổi 30.

    Tìm hiểu nguyên nhân

    Như chúng ta đã biết, cấu tạo của da gồm 3 lớp: biểu bì, hạ bì và mô dưới da. Trong đó, collagen trong hạ bì có vai trò đảm bảo độ săn chắc của da, elastin đảm bảo độ đàn hồi và acid hyaluronic là chất giữ nước duy trì độ ẩm cho da.

    Lão hóa là quy luật tất yếu của tự nhiên và làn da cũng chịu sự tác động của quá trình này. Sau tuổi 30, lượng collagen và elastin được tổng hợp trong cơ thể giảm đi đáng kể, làm cho lớp mô liên kết xẹp xuống khiến da mất đi độ đàn hồi, da kém săn chắc, xuất hiện các nếp nhăn. Cùng với đó, hàng rào bảo vệ của da hoạt động kém đi, lượng acid hyaluronic tổng hợp không đủ dẫn đến hậu quả là da mất nước, thiếu độ ẩm và trở nên khô hơn.

    Vậy phụ nữ cần làm gì để khắc phục tình trạng này?

    Xinh đẹp và trẻ trung là ước mơ của tất cả phụ nữ, tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách để biến giấc mơ “trẻ mãi” của mình trở thành hiện thực. Dưới đây là một số điểm cần lưu ý trong quá trình chăm sóc da cho phụ nữ ngoài 30 tuổi:

    Bảo vệ da trước ảnh hưởng của ánh nắng mặt trời

    Tiếp xúc nhiều và kéo dài với ánh nắng mặt trời sẽ gây ra tình trạng tổn thương da (rám nắng, bỏng đỏ, sạm đen…), đẩy nhanh quá trình lão hóa da (da trở nên mỏng và kém đàn hồi, dẫn đến tình trạng nếp nhăn, tàn nhang xuất hiện ngày càng nhiều). Tránh xa ánh nắng trực tiếp, đặc biệt là vào các giờ ánh nắng có cường độ mạnh nhất, từ 11 giờ sáng đến 3 giờ chiều.

    Vì vậy, kem chống nắng với chỉ số SPF thích hợp chính là vật bất ly thân chị em nên mang theo bên mình khi ra ngoài. Sử dụng các sản phẩm kem chống nắng lên các phần cơ thể và mặt tiếp xúc với ánh nắng như là một phần của quy trình chăm sóc da hàng ngày.

    Che phủ các vùng da cơ thể tiếp xúc ánh nắng bởi quần áo, che đầu và mặt bằng mũ rộng vành.

    Một số loại thuốc làm tăng độ nhạy cảm của da với ánh sáng, điều này cũng rất cần được lưu ý trong quá trình sử dụng thuốc.

    Tránh sử dụng các chất kích thích

    Việc sử dụng rượu, bia, thuốc lá không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn là tác nhân khiến làn da trở nên khô sạm, thiếu sức sống, xuất hiện nếp nhăn…

    Uống nhiều nước

    Uống đủ 2 lít nước mỗi ngày là lời khuyên cho những ai muốn có làn da đẹp, đủ độ ẩm và căng mịn cho dù ở bất kỳ lứa tuổi nào. Bổ sung đủ lượng nước cần thiết góp phần giúp thanh lọc cơ thể, làm da dẻ trẻ trung và mịn màng, có sức sống hơn.

    Chế độ ăn giàu chất chống oxy hóa

    Để có làn da khỏe đẹp, trẻ trung ở độ tuổi 30, chị em hãy quan tâm đến sức khỏe hơn và chú trọng xây dựng một chế độ ăn lành mạnh. Các loại thực phẩm chứa chất chống oxy hóa sau nên có mặt thường xuyên trong bữa ăn của bạn: trà xanh, các loại rau xanh, đậu, ngũ cốc…

    Một chế độ ăn hợp lý với các chất chống oxy hóa chính là liều thuốc tốt nhất để giữ gìn xét thanh xuân cho phái đẹp.

    Bổ sung dưỡng chất

    Có thể nói, collagen, elastin và acid hyaluronic là những thành phần thiết yếu đảm bảo sự săn chắc, đàn hồi và khỏe mạnh của làn da. Tuy nhiên, thực phẩm chúng ta ăn hàng ngày không cung cấp đủ lượng cần thiết của các dưỡng chất này. Vì vậy, chúng ta nên bổ sung thêm các sản phẩm dinh dưỡng có chứa các thành phần không thể thiếu này để sở hữu làn da khỏe đẹp.

    Tại thẩm mỹ viện Phương Thúy, dịch vụ Trẻ hóa da Firm skin HA đang là lựa chọn hàng đầu cho các chị em có khao khát gìn giữ làn da tươi trẻ. Với liệu trình 60 phút, khách hàng đã có thể trải nghiệm công nghệ làm đẹp da mới nhất cùng những bước chăm sóc da hoàn hảo.

    Firm Skin HA ứng dụng công nghệ Điện di ion để làm nóng sâu các sợi collagen bên dưới da. Năng lượng nhiệt này làm co rút các sợi collagen hiện có và kích thích sản sinh collagen mới giúp làn da trở nên săn chắc mịn màng.

    Khi đầu tip điện di tiếp xúc trên da, khách hàng sẽ có cảm giác mát lạnh, sau đó là nóng ấm sâu ở bên dưới da. Kỹ thuật phát xung thoải mái và cơ chế làm lạnh thông minh sẽ giúp bảo vệ làn da và mang đến cảm giác thoải mái suốt quá trình điều trị.

    Thế mạnh của Firm Skin HA là điều trị nếp nhăn và tình trạng da chảy xệ vùng mặt, vùng cổ, sụp mi mắt, vết chân chim quanh mắt, da chảy xệ vùng má, da khô thiếu ẩm trầm trọng. Bạn có thể thấy kết quả ngay lập tức sau khi điều trị, nhưng hiệu quả này sẽ tăng lên trong 6 tháng đầu vì cần có thời gian cho quá trình sản xuất các sợi collagen mới.

    Với những lời khuyên dưới đây, chúc bạn luôn giữ cho làn da trẻ trung xinh đẹp.

    Liên hệ: Thẩm mỹ viện Phương Thuý
    Tổng đài tư vấn: 0918 868 396
    Website: http://thammyvienphuongthuy.vn/

    Facebook: https://www.facebook.com/thammyvienphuongthuy/
    Cơ sở 1: 21 Nguyễn Thái Học – Hoàn Kiếm – Hà Nội

    Cơ sở 2: 206A Trần Duy Hưng – Cầu Giấy – Hà Nội

    Cơ sở 3: 309 Trần Phú – Từ Sơn – Hà Nội

    Cơ sở 4: 346 Tố Hữu – Hà Đông – Hà Nội

    Nguyễn Thúy Lành

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ke-thu-cua-lan-da-sau-tuoi-30-a244105.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan