+Aa-
    Zalo

    Kẻ trộm táo tợn dùng dao đâm công an để tẩu thoát

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Công an đang khống chế kẻ trộm xe, bỗng dưng y quay lại táo tợn dùng dao đâm loạn xạ. Bất ngờ trước hành vi của đối tượng nên ba công an đã bị y gây thương tích.
    (ĐSPL) - Công an đang khống chế kẻ trộm xe, bỗng dưng y quay lại táo tợn dùng dao đâm loạn xạ. Bất ngờ trước hành vi của đối tượng nên ba công an đã bị y gây thương tích.
    Tuy vậy, ba chiến sỹ công an vẫn quyết tâm tóm gọn hung thủ, để đưa về điều tra trừng trị theo pháp luật.
    Đi ăn trộm đụng công an
    Ngày 16/4, cơ quan CSĐT Công an quận Tân Bình, TP.HCM cho biết, đang tạm giữ hình sự đối với Nguyễn Phú Quý (SN 1992, ngụ quận 12, TP.HCM). Theo thông tin ban đầu, Qúy là đối tượng trộm cắp tài sản và chống người thi hành công vụ bằng việc đâm ba công an hình sự bị thương. Đối tượng đồng bọn của Quý tên là Kỳ, khi công an đang tiến hành bắt giữ đối tượng Quý thì Kỳ nhanh chân tẩu thoát.
    Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 21h ngày 14/4, Qúy được Kỳ chở trên một chiếc xe máy rảo quanh các tuyến đường thuộc quận Tân Bình để thực hiện mưu đồ trộm cắp, cướp giật. Sau khi đảo quanh một vài tuyến đường hai đối tượng không làm ăn gì được nên quyết định chọn những cung đường vắng vẻ hơn. Để trang bị cho việc làm phi pháp của mình, Qúy và Kỳ đã mua sẵn bộ đoản dùng để phá khóa xe máy, và một con dao bấm sắc nhọn. Vào thời điểm trên, hai đối tượng này rẽ vào đường Nguyễn Quang Bích thuộc phường 13 (quận Tân Bình) để thực hiện hành vi phi pháp.
    Ngay thời điểm hai đối tượng trộm cắp rẽ vào đường Nguyễn Quang Bích, cùng lúc có ba chiến sỹ công an hình sự quận Tân Bình đang đi tuần tra bắt gặp. Thấy hai đối tượng Quý, Kỳ liên tục đảo mắt quan sát hai bên đường, công an sinh nghi là những đối tượng bất hảo nên chạy sau theo dõi. Được một lúc, khi đến số nhà 68 đường Nguyễn Quang Bích, đối tượng Quý đột ngột nhảy xuống xe. Ngay lập tức Quý tiếp cận chiếc xe máy Air Blade đang dựng trước cổng số nhà trên, và thực hiện thao tác phá khóa trộm xe. Chỉ trong tích tắc đối tượng này đã mở được chiếc Air Blade và nhanh chóng leo lên rồ ga tẩu thoát.
    Người chủ của chiếc xe Air Blade cho biết: Do công việc vội vàng và đang có ý định đi tiếp nên mới dựng chiếc xe trước cửa. Được một lúc thì thấy tiếng xe máy nổ, người này quay qua thì thấy một đối tượng thanh niên đã rồ ga xe của mình bỏ chạy. Lúc này, chủ chiếc xe bắt đầu hô hoán mọi người truy đuổi nhưng trong thời điểm hiện tại chỉ có hai xe máy phía sau là đuổi theo kẻ trộm xe.
    Bắt hai kẻ trộm táo tợn dùng dao đâm công an để tẩu thoát
    Đối tượng Qúy trộm xe gây thương tích cho công an.
    Liều mạng hòng trốn thoát
    Chứng kiến vụ việc, ba chiến sỹ công an hình sự là Trung sỹ Nguyễn Hoài Hân, Nguyễn Hoàng Ngọc, Tô Hoài Thanh đã truy đuổi đối tượng. Chạy được khoảng 200m thì ba chiến sỹ công an đuổi kịp và đạp ngã xe Quý mới lấy cắp. Thấy thế, đối tượng còn lại là Kỳ đã nhanh chân tẩu thoát. Khi Quý ngã xuống đường, ngay lập tức bị ba công an áp sát. Với mưu đồ đã toan tính sẵn, Quý liền móc trong túi con dao trước đó đã chuẩn bị, đâm loạn xạ hòng thoát thân. Đối tượng Quý lúc này tỏ ra hung hãn với con dao và cùng lúc làm bị thương ba chiến sỹ công an hình sự.
    Vào lúc này, người dân sống hai bên đường mới kéo đến theo dõi vụ việc. Anh Hòa, một người dân sống gần nơi xảy ra vụ việc cho biết: “Tôi đang ngồi uống cà phê thì thấy tự nhiên có hai xe lao tới đạp vào một xe khác ngã nhào y như phim hành động. Cùng lúc có một xe khác nữa dừng lại tính quay đầu xe làm gì đó nhưng rồi lại bỏ chạy. Ba người đàn ông đạp xe gã kia liền lao vào khống chế gã, nhưng bị gã la hét, rút dao đâm loạn xạ. Lúc này tôi cứ tưởng là đám đánh lộn nên cũng không dám xúm vào. Được một lúc khi ba người đạp xe khống chế được gã cầm dao, thì tôi mới biết đây là những công an đang làm nhiệm vụ còn gã kia là trộm xe”.
    Theo Công an quận Tân Bình cho biết, nhận thấy đối tượng đã lâm đường cùng nhưng vẫn ngoan cố nên ba chiến sỹ công an hình sự quyết định bắt bằng được y. Bằng biện pháp nghiệp vụ chỉ trong tích tắc công an đã tước đoạt được hung khí, đồng thời khống chế gọn Quý áp giải về Công an phường 13, quận Tân Bình làm rõ hành vi phạm tội. Nhận thấy đối tượng phạm tội đã cùng lúc gây ra hai tội danh lớn nên Công an phường 13 hoàn tất hồ sơ chuyển giao Công an quận Tân Bình điều tra theo thẩm quyền vụ việc. Về phần các chiến sỹ công an bị đâm thương tích đã nhanh chóng được chuyển tới bệnh viện cấp cứu Trưng Vương để khâu vết thương. Do bị đâm nhiều nhát sâu nên Trung sỹ Tô Hoài Thanh vẫn đang được điều trị tại bệnh viện.
    Về phần đối tượng ngoan cố dùng dao chống lại người thi hành công vụ, khi được hỏi động cơ gây án Quý nói tỉnh bơ là do thiếu tiền. Quý cho biết do đã hết tiền xài nên mới phối hợp với đồng bọn tên là Kỳ để lên kế hoạch trộm cắp bán lại lấy tiền ăn chơi.  
    Đang truy bắt đối tượng còn lại
    Ngày 16/4, đại diện Công an quận Tân Bình, TP.HCM cho biết, vẫn đang tiếp tục điều tra vụ việc. Hung thủ táo tợn dùng dao chống người thi hành công vụ nhưng may mắn là chưa có án mạng xảy ra. Hiện cơ quan công an đang tích cực truy bắt đồng phạm của Quý để bổ sung hồ sơ, sớm đưa các đối tượng ra trừng trị theo đúng pháp luật.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ke-trom-tao-ton-dung-dao-dam-cong-an-de-tau-thoat-a30164.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan