+Aa-
    Zalo

    Kẻ trồng cần sa trong nhà từng là sinh viên Đại học Luật

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Đỗ Hải Nam, đối tượng bị phát hiện trồng cần sa trong nhà từng là sinh viên đại học Luật Hà Nội với thành tích học tập đáng nể.
    (ĐSPL) - Đỗ Hải Nam, đối tượng nghiện hút, bị phát hiện trồng cần sa trong nhà từng là sinh viên đại học Luật Hà Nội với thành tích học tập đáng nể.
    Tuy nhiên, khi bước vào năm thứ 4, bố mẹ Nam chia tay. Sau cú sốc tinh thần ấy, Nam dần chểnh mảng chuyện học hành và lao vào con đường nghiện hút cùng đám bạn hư hỏng.
    Qua công tác quản lý địa bàn và nguồn tin do mạng lưới bí mật cung cấp, CA quận Lê Chân, TP. Hải Phòng phát hiện đối tượng Đỗ Hải Nam (SN 1976, ngụ số 4/22/22 Miếu Hai Xã, phường Dư Hàng, quận Lê Chân) có nhiều biểu hiện bất thường.
    Kẻ trồng cần Sa trong nhà đã từng là sinh viên Đại học Luật
    Đối tượng Đỗ Hải Nam tại cơ quan điều tra
    Theo đó, khoảng 18h ngày 19/3, phát hiện Đỗ Hải Nam và đồng bọn có biểu hiện buôn ma túy, tổ công tác CA quận Lê Chân tiến hành kiểm tra căn nhà hắn. Tại đây CA phát hiện Đỗ Hải Nam và Nguyễn Phi Trường (SN 1974 ở 2/242 Hạ Lý, quận Hồng Bàng, Hải Phòng) có biểu hiện mua bán ma túy.
    Tiến hành khám xét khẩn cấp chỗ ở của Nam, lực lượng CA thu giữ 8 túi nilon ma túy “đá” trọng lượng khoảng 5 gam; 23 cây cần sa (16 cây cao từ 80 đến 90 cm; 7 cây cao 12 -13 cm; 1 hộp đựng cần sa khô, 1 túi nilon đựng hạt giống cần sa, 1 túi nhựa đựng lá cần sa tươi và một số điếu cần sa, cành cần sa đã sấy khô. Ngoài ra lực lượng CA còn thu giữ 1 cân tiểu ly điện tử, các dụng cụ sử dụng ma túy đá, các vật dụng để sấy, đóng gói cần sa, 3 tuýp sắt.
    Điều đặc biệt hơn khiến trinh sát cũng cảm thấy bất ngờ khi đối tượng Nam đã rất tinh vi trồng cần sa trong chính ngôi nhà 4 tầng bề thế của mình. Nam biến tầng 3, tầng 4 thành vườn trồng cần sa khép kín công nghệ cao; phòng ngủ, nhà vệ sinh cũng đầy ắp các chậu cần sa.
    Kẻ trồng cần Sa trong nhà đã từng là sinh viên Đại học Luật
    Đây là tang vật thu được ở nhà Nam
    Tại cơ quan điều tra, đối tượng Nam khai nhận "nhặt được hạt giống cây cần sa tại một vũ trường rồi đem về nhà, lên mạng học cách trồng cần sa từ nước ngoài". Tuy nhiên, cơ quan công an xác định lời khai của Nam không trung thực. Việc nhặt được hạt giống cây cần sa là rất vô lý, cần xem xét lại.
    Kẻ trồng cần Sa trong nhà đã từng là sinh viên Đại học Luật
    Các chậu cần sa tươi tốt tại nhà Nam
    Được biết, Nam đã bỏ vợ, từ lâu hắn sống một mình trong ngôi nhà 4 tầng tại địa chỉ trên. Hắn sống khép kín, ít giao tiếp với hàng xóm.
    Nói về quá khứ của Nam, nhiều người không khỏi xót xa, tiếc nuối bởi suốt thời học phổ thông, Nam luôn là một học sinh chăm ngoan học giỏi, sau đó trở thành sinh viên của trường Đại học Luật Hà Nội. Buồn cảnh gia đình ly tán, bị bạn bè rủ rê, Nam đã thử cảm giác "phê phê" từ ma túy và dần trở thành con nghiện. Bao ước mơ hoài bão tan thành mây khói. Nam quyết định bỏ học để làm bạn với "nàng tiên nâu".
    Bố đẻ của Nam buồn rầu cho biết thêm: “Vợ chồng tôi ly hôn từ năm 1997, cháu sống với mẹ, từ đó tôi có cuộc sống riêng và cũng ít quan tâm đến nó. Chỉ biết rằng từ khi học Luật trên Hà Nội, nó ăn chơi cùng chúng bạn, vướng vào ma túy, đến năm thứ tư đại học thì bỏ học”.
    Theo tài liệu của cơ quan điều tra, Nam là thành phần bất hảo ở địa phương với 1 tiền án, 2 tiền sự về tội cố ý gây thương tích. Sau khi mãn hạn tù, Nam kết duyên với một thiếu nữ cùng quận. Những tưởng cuộc sống gia đình yên ấm với người vợ hiền và đứa con ngoan sẽ khiến Nam quay đầu nhưng Nam vẫn không cưỡng nổi ma túy. Có thời gian, Nam xin vào làm tài xế cho một hãng taxi trong thành phố nhưng chỉ được vài bữa lại bỏ đi lang thang tìm bạn chích hút. Không chịu đựng nổi người chồng nghiện ngập, vợ Nam bồng bế con về nhà bố mẹ đẻ. Từ đó Nam sống một mình. 
    Trầm ngâm một lúc, bố Nam tâm sự: "Tôi cứ nghĩ rằng con trai mình đã bỏ được ma túy khi ra tù, nên khi nghe tin Nam bị bắt vì trồng cần sa trong nhà, tôi thật sự rất sốc".
    Có thể thấy rằng, áp dụng phương pháp trồng cần sa trong nhà không phải một điều đơn giản, nhất là cách ly hoàn toàn với môi trường bên ngoài, sử dụng hoàn toàn ánh sáng “công nghiệp”. Thế nhưng, Nam đã kích thích được cần sa nở hoa, như vậy, đối tượng đã nghiên cứu rất kỹ về quá trình thích nghi, phát triển của loại cây gây nghiện này.
    Hiện cơ quan chức năng, công an TP.Hải Phòng đang tích cực điều tra, mở rộng vụ án
    L.H
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ke-trong-can-sa-trong-nha-tung-la-sinh-vien-dai-hoc-luat-a26888.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan