+Aa-
    Zalo

    Kể về CEO Trung tâm Tiếng Trung và Du học Phương Phương – Hành trình biến những nỗ lực nhỏ thành giấc mơ lớn

    • DSPL
    ĐS&PL Bằng ý chí, nghị lực của bản thân, Nguyễn Thị Minh Phương - cô gái trẻ bản lĩnh đã phấn đấu từng ngày để chinh phục tiếng Trung và sở hữu cho riêng mình một Trung tâm Tiếng Trung và Du học Trung Quốc có tiếng tại Hà Nội.

    Ở Hà Nội mọi người đã truyền tai nhau về Trung tâm Tiếng Trung và Du học Phương Phương bởi uy tín, chất lượng và sự tận tâm. Để xây dựng nên cơ sở dạy học quy mô và được nhiều bạn trẻ yêu mến như hiện tại là hành trình chinh phục biết bao khó khăn, thử thách của cô gái trẻ Minh Phương.

    Hành Trình Hơn 15 Năm Chinh Phục Tiếng Trung

    Sinh ra trong một gia đình nghèo ở ngoại thành Hà Nội, từ nhỏ Minh Phương đã luôn chăm chỉ học tập và đạt được nhiều giải thưởng trong các cuộc thi cấp thành phố. Lên cấp 2, nhờ thành tích học tập tốt, cô được xét tuyển vào trường THCS Hà Nội-Amsterdam, một ngôi trường danh tiếng của TP. Hà Nội. Sau khi tốt nghiệp cấp 2, bằng sự nỗ lực của bản thân, cô tiếp tục đỗ vào lớp 10 của ngôi trường này. Mặc dù yêu thích tiếng Trung từ nhỏ bởi sức hút của những bộ phim truyền hình nổi tiếng khi ấy như Hoàn Châu Cách Cách, Bao Thanh Thiên, vv…, nhưng mãi đến sau khi thi đỗ Cấp 3, bố mẹ Minh Phương mới đồng ý cho cô theo học môn ngoại ngữ này. Được sự ủng hộ của bố mẹ và thầy giáo, cô liên tục tìm tòi và học hỏi tiếng Trung với ý định apply học bổng du học Trung Quốc khi lên đại học. Nhưng cơ duyên và may mắn đã mỉm cười với cô sớm hơn, khi hết năm lớp 10, cô đã xuất sắc giành được 1 suất học bổng toàn phần miễn 100% học phí du học Trung Quốc hệ THPT.

    Năm 16 tuổi, Minh Phương rời xa vòng tay gia đình, một mình đến một đất nước mới, bắt đầu những tháng ngày tự lập của bản thân. Trong thời gian học tập tại Trung Quốc, Minh Phương được gặp gỡ và làm quen với rất nhiều bạn bè trên thế giới. Cô nhanh chóng hoà nhập với rất nhiều các nền văn hoá khác nhau và được bạn bè yêu mến. Đến cuối năm 2009, Minh Phương xuất sắc giành giải đặc biệt trong cuộc thi viết văn do đài CRI tổ chức và nhận phần thưởng là một chuyến du lịch Bắc Kinh, đó là lần đầu tiên cô được đi máy bay, cô háo hức vô cùng. Càng khám phá cô càng hiểu rõ hơn về văn hoá và sự phát triển của nước bạn. Đây cũng là một trong những động lực để cô nâng cao trình độ tiếng Trung mỗi ngày. Hết cấp 3 cô đã thi qua HSK cao cấp - cấp 10/11 và hiện tại cô cũng đã sở hữu cho mình 1 chứng chỉ HSK6 với điểm số rất cao 283/300.

    Tốt nghiệp THPT tại Trung Quốc với tấm bằng xuất sắc. Minh Phương tiếp tục trải qua thanh xuân 4 năm Đại học tại đất nước này. Sau đó cô tiếp tục học lên Thạc sĩ, vừa học vừa chơi vừa khám phá, đó chính là tính cách vô cùng tích cực và tràn đầy năng lượng của Minh Phương. Cô gái trẻ cá tính này còn tranh thủ thi bằng lái ô tô tại Trung Quốc trước khi tốt nghiệp Thạc sĩ kinh tế.

    p3

    Tháng 8/2017, Minh Phương về Việt Nam và bắt đầu hành trình dạy tiếng Trung và tuyển sinh du học Trung Quốc. Năm 2019 cô gặp được tình yêu của đời mình, cũng chính là người chồng hiện tại của cô, một người luôn quan tâm, thấu hiểu và chia sẻ với cô trong mọi việc. Gia đình chính là nguồn động lực lớn nhất với Minh Phương, thúc đẩy cô luôn cố gắng, nỗ lực và phát triển ước mơ của mình.

    z3523301614653d06294375dbf83333d52bdee40d5ca30

    Tháng 9 năm 2020, sau khi sinh con đầu lòng, cô mở một lớp tiếng Trung nho nhỏ tại nhà để tiếp tục đam mê của mình. Nhờ phương pháp dạy tốt, nên dù nơi giảng dạy ban đầu chỉ là một phòng học nhỏ, nhưng dần dần lượng học viên tìm đến lớp học của Minh Phương ngày một đông. Khi thấy được nhu cầu học tiếng Trung ngày càng cao và số lượng học viên tăng lên nhanh chóng, được sự ủng hộ của chồng và gia đình, cô quyết định xin giấy phép mở trung tâm ngay tại tổ ấm của mình.

    Đến tháng 3 năm 2021, Trung tâm Tiếng Trung và Du học Phương Phương (FangFang Education) chính thức được thành lập. Mở đầu cho hành trình tiếp nối những giấc mơ lớn.

    Không cho phép bản thân ngủ gục trong lúc “tán thán”

    Giấc mơ đang dần trở thành hiện thực, song Minh Phương cho biết cô không cho phép mình “ngủ quên” trong lúc này. Với cô, mỗi lời khen không phải động lực, mà là áp lực để vươn lên. Ngày ngày, cô vẫn cố gắng chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm mình có cho thật nhiều người.

    Minh Phương tin mỗi người đều có một tố chất, khả năng mà bản thân chưa phát hiện ra. Trong việc học cũng vậy, khi bản thân suy nghĩ rằng mình sẽ không làm được, thì mãi mãi sẽ không làm được, nhưng nếu xác định được mục đích, đầu tư vào việc học và biết bản thân muốn gì, bạn sẽ thành công, bởi “Cơ hội luôn chỉ giành cho những người có sự chuẩn bị” - Minh Phương luôn ghi nhớ câu nói mẹ thường dặn dò cô lúc sinh thời.

    Sau tất cả khó khăn, bằng ý chí, khát vọng học tập và vươn lên của mình, cơ sở dạy học của Minh Phương được thành lập với mong muốn chia sẻ kiến thức về việc học ngoại ngữ và những trải nghiệm trong cuộc sống. Qua đây, cô muốn giúp học viên thay đổi thu nhập, tương lai và trở thành người có ích cho xã hội.

    p5

    Có công việc được nhiều người mơ ước, cô gái trẻ vẫn khiêm tốn: “Tôi cảm thấy năng lực mình còn kém, cần học hỏi và trau dồi trên nhiều phương diện. Sau này sắp xếp được thời gian ổn định, tôi sẽ tiếp tục học lên tiến sỹ để tích lũy thêm nhiều kiến thức và phương pháp giảng dạy mới lạ từ nước bạn”.

    Với những giấc mơ cống hiến, Minh Phương đã luôn nỗ lực biến ý chí thành hành động. Vào ngày 18/6 vừa qua, Trung tâm Tiếng Trung và Du học Phương Phương đã khai trương cơ sở 2 trong sự hân hoan của tất cả mọi người. Sắp tới, 9/7 sẽ là cơ sở 3 và còn nhiều cơ sở mới trong tương lai gần. Giờ đây, FangFang Education đã ngày càng khang trang và lớn mạnh hơn, để có thể phục vụ tốt nhất cho nhu cầu học tập tiếng Trung và du học Trung Quốc của tất cả các bạn học sinh thân yêu. Cuối cùng, xin chúc cho Minh Phương và FangFang Education sẽ ngày một phát triển, để có thể lan tỏa năng lượng tích cực và kiến thức bổ ích đến được với nhiều người hơn nữa.

    p6

    Cơ sở 1 tại  Đông Anh và Cơ sở 2 tại Khu 31Ha Trâu Quỳ, Gia Lâm, Hà Nội

    Yến Nhi - Mỹ Diệp

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ke-ve-ceo-trung-tam-tieng-trung-va-du-hoc-phuong-phuong-hanh-trinh-bien-nhung-no-luc-nho-thanh-giac-mo-lon-a542353.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Vingroup trao 48 tỷ đồng học bổng du học Thạc sĩ, Tiến sĩ KHCN 2022, thành lập Mạng lưới Học giả trẻ Vingroup Toàn cầu

    Vingroup trao 48 tỷ đồng học bổng du học Thạc sĩ, Tiến sĩ KHCN 2022, thành lập Mạng lưới Học giả trẻ Vingroup Toàn cầu

    Ngày 24/6/2022, Chương trình “Học bổng Khoa học Công nghệ (KHCN) Đào tạo Thạc sĩ, Tiến sĩ Du học Nước ngoài” của Tập đoàn Vingroup (Học bổng KHCN Vingroup) tổ chức Lễ trao học bổng cho 30 du học sinh bậc Thạc sĩ, Tiến sĩ - niên khóa 2022, đồng thời công bố ra mắt Mạng lưới Học giả trẻ Vingroup Toàn cầu.