+Aa-
    Zalo

    Kem trị nám nào tốt nhất? Cách chọn loại đặc trị nám cho nam và nữ

    • DSPL
    ĐS&PL Khi làn da xuất hiện các vết nám, nhiều người có xu hướng chọn dùng sản phẩm đặc trị để cải thiện da. Bởi chúng dễ mua, dễ dùng và hiệu quả đem lại cũng khá cao. Tuy vậy, không phải dòng kem trị nám nào cũng an toàn - chất lượng, nhất là khi mỹ phẩm trôi nổi trên thị trường ngày càng nhiều.

    Vậy làm sao để chọn được loại đặc trị nám tốt nhất? Cùng tìm hiểu nhé.

    Thứ nhất: Hiểu rõ làn da 

    - Bạn bị nám gì? Nám mảng, nám chân sâu hay nám hỗn hợp?

    - Bạn thuộc loại da nào? Da khô, da dầu, da thường, da hỗn hợp hay da nhạy cảm?

    - Da bạn có dễ kích ứng với mỹ phẩm hay môi trường không?

    12

    Dù là nữ hay nam giới, nếu muốn skincare chuẩn thì phải hiểu được làn da. Điều này sẽ giúp bạn biết cách chăm sóc da, biết cách chọn mỹ phẩm và tránh được những rủi ro không đáng có trong “công cuộc” cải thiện da. Nếu chưa hiểu về da của mình, bạn nên làm bài Trắc Nghiệm Kiểm Tra Loại Da để xác định được tình trạng da hiện tại.

    Bên cạnh đó, bạn cũng cần hiểu hơn về nám - đây là tình trạng da xuất hiện do sự sản sinh không đồng đều của melanin (có thể do tác động của ánh nắng mặt trời, thay đổi nội tiết, stress kéo dài,...). Mức độ biểu hiện của nám phụ thuộc vào cơ địa, chế độ dinh dưỡng và cách chăm sóc bảo vệ da của mỗi người. 

    21

    Nám da có 3 cấp độ:

    - Nám mảng - cấp độ nhẹ: có dạng mảng lớn, trải rộng hai bên má hoặc trán.

    - Nám chân sâu - cấp độ nặng: có đầu nám bằng đầu que diêm, chân nám ăn sâu trong tế bào da, xuất hiện nhiều ở hai gò má.

    - Nám hỗn hợp - cấp độ nặng nhất: là loại nám kết hợp giữa hai cấp độ nám trên, nên vừa có các mảng nám lớn vừa có những đốm nám nhỏ.

    Tùy vào cấp độ nám mà thời gian điều trị cũng sẽ dài ngắn khác nhau. Nếu chọn xóa nám bằng sản phẩm đặc trị, bạn ngoài việc hiểu đúng da, chọn đúng sản phẩm thì bạn cũng cần thêm sự kiên trì.

    Thứ hai: Tìm hiểu kỹ về sản phẩm

    Với công nghệ sản xuất hiện đại, trên thị trường hiện có rất nhiều dòng kem trị nám chất lượng, được giới chuyên gia và người dùng đánh giá cao. Nhưng bên cạnh đó, cũng không ít sản phẩm trôi nổi, nếu chọn phải thì hậu quả rất đáng gờm. 

    31

    Vì thế, khi tiếp cận với các sản phẩm trị nám, bạn cần tìm hiểu về các điểm sau:

    1. Về thương hiệu

    Thương hiệu của sản phẩm đó là gì? Có thông tin rõ ràng không? Có uy tín không? Hãy tìm hiểu về Website, Fanpage, Instagram, Thông tin liên hệ,... của thương hiệu. Nếu không cảm nhận được sự chuyên nghiệp và uy tín thì bạn nên cân nhắc lựa chọn.

    1. Về thành phần

    Bảng thành phần sản phẩm có lành tính không? Nên ưu tiên những sản phẩm có chiết xuất tự nhiên để an toàn hơn khi sử dụng. Đặc biệt, nên tránh xa những sản phẩm có những thành phần không tốt cho da như: Hydroquinone, Corticoid, Paraben... 

    41
    1. Về nguồn gốc xuất xứ

    Nếu tìm được sản phẩm chất lượng nhưng lại mua ở những cửa hàng không uy tín thì bạn sẽ có rủi ro chọn phải hàng giả, hàng nhái. Nhất là với những sản phẩm của các thương hiệu nổi tiếng nước ngoài được gắn mác “hàng xách tay”. 

    Để an toàn, hãy tìm đến những địa chỉ mua hàng uy tín (siêu thị, trung tâm thương mại, đại lý phân phối, các shop mỹ phẩm có tên tuổi,...).

    1. Về những review, feedback của người dùng

    Việc tìm những review, feedback của người dùng sẽ giúp bạn có cái nhìn khách quan hơn về chất lượng sản phẩm. Nên hãy tìm trên Internet xem các sản phẩm bạn dự định chọn có ưu-nhược điểm như thế nào. Tham khảo Review 7 Kem Trị Nám, Tàn Nhang Tốt Nhất Hiện Nay để có thêm nhiều sự lựa chọn chất lượng.

    Thứ 3: Hỏi ý kiến của chuyên gia

    Kem trị nám là dòng đặc trị, nếu không hiểu về da, không hiểu về sản phẩm hay không tự tin sử dụng thì nên hỏi thêm ý kiến của chuyên gia. Đặc biệt là khi bạn sở hữu làn da nhạy cảm, dễ bị kích ứng với mỹ phẩm

    51

    Hiện tại, Miss Tram - Natural Beauty Center đang có chương trình tư vấn cộng đồng về chăm sóc da tại nhà. Các chuyên gia giàu kinh nghiệm tại Miss Tram sẵn sàng hỗ trợ 24/7, giúp giải đáp những thắc mắc về vấn đề da, cách chọn mỹ phẩm phù hợp cũng như đưa ra những lời khuyên về skincare routine của bạn. Chương trình tư vấn miễn phí này dành cho tất cả những ai muốn chăm da tốt hơn, áp dụng với 63 tỉnh thành trên cả nước. Nên nếu đang có vấn đề về nám hay chưa hài lòng về làn da, bạn đừng ngại inbox nhé!

    Chăm sóc da tại nhà - Có chuyên gia đồng hành Miss Tram - Natural Beauty Center:

    Website: thammymisstram.vn

    Fanpage: facebook.com/MissTramSpa

    Linh Lưu

    Link bài gốc Lấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/kem-tri-nam-nao-tot-nhat-cach-chon-loai-dac-tri-nam-cho-nam-va-nu-a515295.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.