+Aa-
    Zalo

    Kênh truyền hình Nga ra mắt MC thời tiết bằng công nghệ AI

    ĐS&PL Một kênh truyền hình địa phương của Nga mới đây đã mắt người dẫn chương trình thời tiết AI được tạo ra bằng mạng nơ – ron nhân tạo.

    RT đưa tin, ngày 21/3, kênh truyền hình địa phương Svoye TV có trụ sở ở phía nam nước Nga đã công chiếu chương trình hoàn toàn mới có tên là Future Forecast với một người dẫn chương trình rất đặc biệt.

    Theo đó, chương trình sẽ được dẫn dắt bởi nữ MC thời tiết AI có tên Snezhana Tumanova. Tất cả các nội dung của chương trình sẽ được một lập trình viên tạo ra và kiểm soát bằng các nơ – ron thần kinh nhân tạo. Chương trình sẽ được phát sóng với tần suất 5 lần một ngày.

    kenh truyen hinh nga ra mat mc thoi tiet bang cong nghe ai
    Nữ MC Snezhana Tumanova được tạo ra nhờ trí tuệ nhân tạo. Ảnh: RT

    Kênh truyền hình trên cho biết, người dẫn chương trình AI này hoạt động rất tốt và hoàn toàn có khả năng thay thế các đồng nghiệp khác. Tuy nhiên, ban quản lý của kênh vẫn chưa có ý định từ bỏ phiên bản dự báo thời tiết bằng người thật.

    Việc sử dụng người dẫn chương trình truyền hình nhân tạo trong các bản tin từng xảy ra ở đài Tân Hoa Xã của Trung Quốc vào năm 2018. Kể từ đó, nhiều hãng truyền thông đã đồng loạt sử dụng công nghệ nhân tạo vào lĩnh vực truyền hình.

    Tuần trước, tờ báo hàng đầu của Trung Quốc, People's Daily cũng vừa công bố thêm một người dẫn chương trình AI mới với tên Ren Xiaorong có khả năng lên sóng 24 giờ một ngày.

    Phương Uyên(Theo RT)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/kenh-truyen-hinh-nga-ra-mat-mc-thoi-tiet-bang-cong-nghe-ai-a569774.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan