Kênh Youtube của cậu bé Ryan Kaji giàu nhất thế giới có thể bị điều tra


Thứ 7, 28/09/2019 | 02:15


Cùng sự kiện

Kênh 'review' đồ chơi của "ngôi sao" nhí Ryan Kaji 7 tuổi hiện đang sở hữu khối tài sản 21,9 triệu USD có thể sẽ bị điều tra.

Kênh "review" đồ chơi của "ngôi sao" nhí Ryan Kaji  7 tuổi hiện đang sở hữu khối tài sản 21,9 triệu USD có thể sẽ bị điều tra.

Nhiều "ngôi sao" nhỏ tuổi đang kiếm được hàng triệu đô la nhờ các kênh video đình đám trên Youtube. Song ngược lại, bố mẹ chúng lại có thể đang bị điều tra vì không nói rõ thông tin về việc những sản phẩm được ‘review’ đã được trả tiền.

Trang Childcare vừa công bố danh sách 10 đứa trẻ có ảnh hưởng nhất trên Youtube, nằm ở độ tuổi từ 3 đến 16 tuổi.

Người có thu nhập cao nhất trong danh sách này là Ryan Kaji – cậu bé 7 tuổi chuyên ‘review’ đồ chơi trên kênh Youtube của mình. Kênh Youtube của Ryan hiện có 21,7 triệu lượt đăng ký theo dõi và được quản lý bởi bố mẹ cậu - ông Shion Guan và bà Kiều Loan. Trong khi trang Instagram của cậu có 37 nghìn lượt theo dõi.

Nội dung những video mà Ryan làm là bóc tem các món đồ chơi mới, chơi với chúng và đưa ra nhận xét. Ryan bắt đầu chơi Youtube vào năm 2015.

Ryan Kaji trở thành triệu phú bằng việc ‘review’ đồ chơi trên kênh Youtube.

Khi chỉ mới 4 tuổi, Ryan là một fan hâm mộ của các video đánh giá đồ chơi và cậu bé đã hỏi cha mẹ rằng có thể đăng các clip của riêng mình lên YouTube được không.

Vào tháng 7/2015, một video của Ryan đã được đăng với nội dung đánh giá về một hộp hơn 100 đồ chơi từ loạt phim Cars của Disney, video đã nhanh chóng lan truyền, nhận được gần 935 triệu lượt xem. Mẹ của Ryan sau đó đã bỏ công việc giáo viên hóa học để giúp con phát triển kênh của mình.

Bố của Ryan cho biết, kênh Youtube của con trai cũng là một cách để chia sẻ một chút cuộc sống của cậu bé với những người họ hàng khác hiện đang không sống ở Mỹ. Tuy vậy, khối tài sản trị giá 21,9 triệu USD của cậu không phải là không gây tranh cãi.

Vào tháng 8/2018, Ryan đã hợp tác với nhà bán lẻ Walmart của Mỹ để sản xuất dòng đồ chơi của riêng mình có tên là Thế giới của Ryan, cậu bé kiếm được 2.000 Bảng mỗi giờ và khoảng 1 USD mỗi giây.

Mới đây, có thông tin cho rằng bố mẹ của Ryan là ông Shion Guan và bà Kiều Loan có thể bị điều tra bởi Ủy ban Thương mại liên bang sau khi một nhóm vận động hành lang khẳng định họ không nói rõ với các độc giả rằng con trai họ đang quảng bá những món đồ chơi do các công ty trả tiền cho cậu.

Tuy nhiên, gia đình ông Guan tuyên bố rằng họ tuân thủ nghiêm ngặt tất cả các điều khoản của nền tảng cũng như tất cả các luật và quy định hiện hành, trong đó có cả những yêu cầu về việc công bố quảng cáo.

Kiều Trang (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/kenh-youtube-cua-cau-be-ryan-kaji-giau-nhat-the-gioi-co-the-bi-dieu-tra-a294814.html