Kéo lưới trên vịnh Hạ Long, ngư dân phát hiện "vật thể lạ" dài hơn 3 mét


Thứ 5, 23/05/2019 | 08:55


Một ngư dân tại Quảng Ninh trong quá trình kéo lưới trên vịnh Hạ Long đã phát hiện một "vật thể lạ" dài 3,2m, chia làm 3 khoang...

Một ngư dân tại Quảng Ninh trong quá trình kéo lưới trên vịnh Hạ Long đã phát hiện một "vật thể lạ" dài 3,2m, chia làm 3 khoang...

Cơ quan chức năng đang kiểm tra khối kim loại được tìm thấy trên vịnh Hạ Long - Ảnh: Thanh Niên

Ngày 23/5, trao đổi trên Tuổi Trẻ Online, ông Kiều Đinh Sơn - Giám đốc Bảo tàng tỉnh Quảng Ninh, xác nhận đơn vị vừa tiếp nhận một "vật thể lạ" do ngư dân Vũ Văn Mạnh (44 tuổi, trú tại Cẩm La, thị xã Quảng Yên) phát hiện khi đánh bắt hải sản trên vịnh Hạ Long.

Theo ông Sơn, khoảng 2 tuần trước, khi thả lưới trên khu vực biển giữa đảo Đầu Bê của vịnh Hạ Long với đảo Long Châu thuộc Cát Hải, Hải Phòng, anh Mạnh bất ngờ phát hiện khối kim loại hình trụ đường kính khoảng 1m, dài 3,2m, chia làm 3 khoang.

Khối kim loại này có khung giá treo, bị thủng hai đầu, thân bị vỡ ở một vài điểm như dấu hiệu của vụ nổ từ bên trong gây ra. Trên vỏ khối kim loại còn có dấu sơn, chữ tiếng Anh nhưng không rõ nghĩa. Trong lòng khối kim loại có một số đường ống, bộ phận như cảm biến.

Sau khi vớt được khối "vật thể lạ" này, anh Mạnh đã đưa về đất liền bàn giao cho Bảo tàng tỉnh Quảng Ninh tiếp nhận, xác minh cụ thể.

"Vật thể lạ" có chiều dài hơn 3m, vỏ là kim loại mỏng nhưng rất cứng - Ảnh: Báo Quảng Ninh

Theo VnExpress, Bảo tàng Quảng Ninh đã mời một số cán bộ và chuyên gia của Bảo tàng Phòng không Không quân Việt Nam kiểm tra, tuy nhiên chưa thể xác định đó là gì, thuộc bộ phận của máy bay hay tàu chiến và xuất xứ từ đâu.

"Chúng tôi sẽ mời cơ quan chức năng của hải quân tiếp tục xác minh", VnExpress dẫn lời ông Kiều Đinh Sơn nói.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/keo-luoi-tren-vinh-ha-long-ngu-dan-phat-hien-vat-the-la-dai-hon-3-met-a276736.html