+Aa-
    Zalo

    Kesha bị nhà sản xuất lạm dụng tình dục suốt 10 năm

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) – Nữ ca sĩ Kesha đang kiện nhà sản xuất âm nhạc lâu năm của cô, Dr Luke vì 10 năm “lạm dụng cả về tình dục, thể chất và tinh thần”.

    (ĐSPL) – Nữ ca sĩ Kesha đang kiện nhà sản xuất âm nhạc lâu năm của cô, Dr Luke vì 10 năm “lạm dụng cả về tình dục, thể chất và tinh thần”.

    Dr Luke, tên thật là Lukasz Gottwald, người chịu trách nhiệm cho tất cả các hợp đồng của Kesha và cũng là người trao cho cô hợp đồng đầu tiên vào năm 2005 khi cô 18 tuổi. Dr Luke là một nhà sản xuất âm nhạc có tiếng, người từng hợp tác với Katy Perry và Britney Spears trong một số bản thu âm đình đám.

    Kesha bị nhà sản xuất lạm dụng tình dục suốt 10 năm

    Kesha và Dr Luke.

    Tin tức từ trang TMZ,  trong đơn kiện của mình, Kesha khẳng định cô đã bị lạm dụng về tình dục, thể chất và tinh thần bởi nà sản xuất âm nhạc 41 tuổi trong suốt 10 năm liền.

    Tuy nhiên, Dr Luke hiện cũng đã đệ đơn kiện Kesha, tuyên bố rằng cô "nói dối chỉ để thoát khỏi những ràng buộc về mặt pháp lý trong bản hợp đồng của mình".

    Dr Luke cho rằng vụ kiện của cô được “thiết kế” bởi mẹ cô, bà Pebe Servert và công ty quản lý mới của Kesha.

    Kesha bị nhà sản xuất lạm dụng tình dục suốt 10 năm

    Kesha và Dr Luke trong một lễ trao giải âm nhạc hồi năm 2011.

    Anh này cũng khẳng định rằng người của Kesha cố gắng để đe dọa anh bằng cách “tung ra những lời dối trá về anh” trừ khi Kesha được giải phóng khỏi hợp đồng của cô ấy.

    Kesha, tên thật là Kesha Rose Serbert, cũng tuyên bố rằng những lạm dụng được bắt đầu sớm, ngay khi cô ký kết hợp đồng với nhà sản xuất này. Những hành vi này được "lặp đi lặp lại" bằng cách "sử dụng những đồ uống có cồn hoặc thuốc để làm cô mất khả năng phản kháng".

    Tờ UsWeekly cho biết, Kesha nói rằng Dr Luke đã cho cô uống một số loại thuốc nào đó và ngay hôm sau cô tỉnh dậy trên đường của anh ta, khỏa thân, đau đớn và không nhớ bất kỳ điều gì.

    Dr Luke còn đe dọa cô nếu cô dám nói với ai về vụ cưỡng hiếp anh ta sẽ khiến sự nghiệp của cô sụp đổ, tước bản quyền của tất cả những sản phẩm âm nhạc của cô, và hơn nữa sẽ không chỉ hủy hoại cuộc sống của cô mà còn của cả gia đình cô nữa.

    Tin tức Kesha bị đưa tới trại cai nghiện hồi đầu năm được công bố là rối loạn ăn uống, trong khi nguyên nhân của nó chính là việc bị lạm dụng.

    Hồi tháng 4, TMZ đưa tin, Dr Luke là người liên quan tới việc rối loạn ăn uống của Kesha khi anh này gọi cô là "béo ú như một cái tủ lạnh".

    Kesha cũng từng ám chỉ trên Twitter rằng cô không bao giờ muốn thu âm hay phát hành ca khúc Die Young sau vụ xả súng tại trường Sandy Hook năm 2012 nhưng cô bị ép phải làm điều đó.

    Tháng 9 năm ngoái, một trong những người hâm mộ của Kesha đã phát động chiến dịch mang tên “Free Kesha” để giải phóng cô khỏi sự quản lý của Dr Luke. Chuyện đó đã kéo theo việc Kesha gần như không được tham gia vào quyền sáng tạo cho album thứ hai của mình, Warrior.

    Trong khi đó, luật sư của Kesha, Mark Geragos nói rằng, “Vụ kiện này là cả một nỗ lực to lớn của Kesha nhằm lấy lại quyền kiếm soát sự nghiệp âm nhạc và quyền tự do cá nhân của cô sau 10 khổ sở làm nạn nhân của những thao túng về tinh thần, kiểm soát về mặt cảm xúc và tấn công tình dục dưới bàn tay của Dr Luke”.

    Kesha bị nhà sản xuất lạm dụng tình dục suốt 10 năm
    Nữ ca sĩ Kesha.

    Ông này mói thêm, "các dữ kiện được trình bày trong đơn kiện của chúng tôi đã vẽ lên một bức tranh về một người đàn ông đang kiểm soát và sẵn sàng làm mọi hành vi lạm dụng khủng khiếp đối với một nữ ca sĩ trẻ, tài năng để thỏa mạn mục đích cá nhân của mình. Hiện tại Kesha đang tập trung vào việc tiếp tục cuộc sống và sự nghiệp của min sau khoảng thời gian khó khăn này".

    Dr Luke là người sản xuất tất cả các bản thu âm đình đám của Kesha, bao gồm Tik Tok, We R Who We R và Your Love Is My Drug.

    Anh cũng đồng thời là người sản xuất hàng trăm bài hát nổi tiếng cho rất nhiều các nghệ sĩ khác, bao gồm Roar, California Gurls và Teenage Dream của Katy Perry;  Till The World Ends và Hold It Against Me của Britney Spears.

    Anh này đồng thời cũng hợp tác với cả Taio Cruz, B.o.B, Jessie J, Flo Rida, Miley Cyrus,T.I., Nicki Minaj, Juicy J, Rihanna và Shakira và giành được giải Grammy cho Nhà sản xuất của năm với album Teenage Dream hợp tác cùng Katy Perry.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/kesha-bi-nha-san-xuat-lam-dung-tinh-duc-suot-10-nam-a55812.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan